• Nhóm kín víp prồ, đỉnh của chóp 👉 xamvn

Đầu thai là quan niệm của Phật giáo, nho giáo hay đạo giáo ?

vua.hung.day

Tao là gay
Chủ thớt
Nguyên thuỷ mà chỉ lấy lời phật dạy r chép lại , không biến tấu thêm , phật giáo nguyên thuỷ hiện nay cũng ko còn nguyên thuỷ. Phật giáo nguyên thuỷ đã có luân hồi , biết bàn. Vì trước đó khái niệm này đã có ở các tôn giáo khác cổ hơn như Kỳ na giáo , … các tôn giáo có luân hồi đều có các cách khác nhau để thoát khỏi luân hồi , nhưng tao đánh giá là cực đoan và xàm , ví dụ như ko được giết dù 1 con vi trùng , nên họ ko được tắm ko đc mặc đồ,… chỉ có phật giáo là theo trung đạo . Đi theo bát chánh đạo để đạt tới niết bàn
Nếu chỉ lấy lời phật thì sẽ ko đủ. Phật cũng chỉ là 1 con người nên ko thể biết được mọi thứ.
Với lại đạt niết bàn để làm gì ? Phật dành cả cuộc đời để tìm cách thoát khỏi luân hồi, đạt tới niết bàn thì có khi lại thua bọn xammer ăn, nhậu, ngủ, đụ, ỉa.
Nên tao mới nói ở post khác là thiền tông nó ko phải là phật giáo, và thiền tông của thiền sư Thích Nhất Hạnh giúp thế giới tìm hiểu về Phật giáo nhiều hơn vì nó thực tế hơn. Chứ giờ nói với tây lông về luân hồi, niết bàn thì chúng nó lại đéo quan tâm.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

vua.hung.day

Tao là gay
Chủ thớt
Dòng đời con người qua lăng kính của Đạo Học

Khổng Tử ngắm thác Lã Lương. Nước rơi từ độ cao ba trăm bộ rồi chẩy xuống sủi bọt suốt bốn mươi dặm. Rùa, cá sấu không thể bén mảng tới đó, vậy mà Khổng nhận ra một người đang lội ở đó. Ngỡ là một kẻ khốn khổ đi tìm cái chết, nên nói các đệ tử đi dọc theo dòng nước để cứu y. Nhưng qua mấy trăm bộ, người đó ngoi lên, bới tóc, vừa đi vừa hát trên bờ đê.

Khổng chặn y lại và hỏi: Ta tưởng nhà ngươi là ma, nhưng đến gần mới biết là người sống. Xin hỏi lội nước có đạo chăng?

Người đó đáp: Không, tôi có đạo gì cả. Tôi khởi đầu với quen, phát triển tính, và toàn với mệnh. Tôi cứ để cuộn sóng cuốn lấy mình, cùng với làn xoáy vào, cùng với làn cuốn ra, theo những chuyển động của nước mà chẳng vì ý riêng.

Khổng Tử hỏi: Khởi với quen, phát triển tính, toàn với mệnh, là có ý gì?

Người đó đáp : Tôi sinh ra trên đồi này và cảm thấy như ở nhà: đó là quen. Lớn trong nước mà dần dà thấy tự nhiên: đó là tính. Không biết sao tôi lại thế, mà thế, cái đó là mệnh.
Cái này giống triết lý Đạo giáo của Lão tử hơn.
Khổng tử là nho giáo rồi, thiên về lễ, giáo. Chắc đứa chế ra chuyện này đã nhầm khổng tử với lão tử. Mặc dù ý nghĩa câu chuyện cũng hay là cứ để mọi thứ thuận theo tự nhiên
 
Chỉnh sửa lần cuối:

xamvlxx

Chó dại
Nếu chỉ lấy lời phật thì sẽ ko đủ. Phật cũng chỉ là 1 con người nên ko thể biết được mọi thứ.
Với lại đạt niết bàn để làm gì ? Phật dành cả cuộc đời để tìm cách thoát khỏi luân hồi, đạt tới niết bàn thì có khi lại thua bọn xammer ăn, nhậu, ngủ, đụ, ỉa.
Nên tao mới nói ở post khác là thiền tông nó ko phải là phật giáo, và thiền tông của thiền sư Thích Nhất Hạnh giúp thế giới tìm hiểu về Phật giáo nhiều hơn vì nó thực tế hơn. Chứ giờ nói với tây lông về luân hồi, niết bàn thì chúng nó lại đéo quan tâm.
Địt mẹ tôn giáo chỉ dành cho lũ ngu dốt thôi
 

Alibaba_40tencuop

Yếu sinh lý
Nếu chỉ lấy lời phật thì sẽ ko đủ. Phật cũng chỉ là 1 con người nên ko thể biết được mọi thứ.
Với lại đạt niết bàn để làm gì ? Phật dành cả cuộc đời để tìm cách thoát khỏi luân hồi, đạt tới niết bàn thì có khi lại thua bọn xammer ăn, nhậu, ngủ, đụ, ỉa.
Nên tao mới nói ở post khác là thiền tông nó ko phải là phật giáo, và thiền tông của thiền sư Thích Nhất Hạnh giúp thế giới tìm hiểu về Phật giáo nhiều hơn vì nó thực tế hơn. Chứ giờ nói với tây lông về luân hồi, niết bàn thì chúng nó lại đéo quan tâm.
Phật chỉ là một con người khi chưa tới niết bàn , còn tới niết bàn rồi là đẳng cấp khác rồi. Con người nhưng giáo sư nó khác , thằng ất ơ nó khác. Phật đã đạt tới cảnh thoát khỏi luân hồi rồi nên làm gì còn chuyện dành cả đời còn lại , ổng chỉ dành cả đời còn lại truyền thụ giáo pháp thôi. Đã bỏ hết vinh hoa phú quý mà mày đi xo vs xamer, ổng chỉ nói ra một chân lý , còn việc tây lông hay ai có tin vào , thực hiện theo được hay không là tuỳ duyên chứ đâu phải lập ra để có nhiều tín đồ.
 

Alibaba_40tencuop

Yếu sinh lý
Địt mẹ tôn giáo chỉ dành cho lũ ngu dốt thôi
Cái này t đồng ý , nhưng này nên xem pháp của phật giáo , kỳ na giáo. Rất hay và hợp khoa học. Còn mấy cái đạo bắt người ta tin mà phản thực tế là lừa đảo , bắt cúng tế mới được ban phước là thần quyền
 

vua.hung.day

Tao là gay
Chủ thớt
Phật chỉ là một con người khi chưa tới niết bàn , còn tới niết bàn rồi là đẳng cấp khác rồi. Con người nhưng giáo sư nó khác , thằng ất ơ nó khác. Phật đã đạt tới cảnh thoát khỏi luân hồi rồi nên làm gì còn chuyện dành cả đời còn lại , ổng chỉ dành cả đời còn lại truyền thụ giáo pháp thôi. Đã bỏ hết vinh hoa phú quý mà mày đi xo vs xamer, ổng chỉ nói ra một chân lý , còn việc tây lông hay ai có tin vào , thực hiện theo được hay không là tuỳ duyên chứ đâu phải lập ra để có nhiều tín đồ.
Lúc phật giảng thuyết thì ông ấy là người. Nên có thể đúng có thể sai.

Còn đạt cảnh giới niết bàn, thoát luân hồi thì ko còn là người nữa nên con người ko thể hiểu những gì ông ấy muốn nói.

Những gì phật nói chỉ là một quan điểm triết lý, một phương pháp tu tập thôi chứ ko phải chân lý. Ai tin thì theo chứ làm gì có chân lý nào ở đây. Mày ngu ko phân biệt được triết lý vs chân lý.
 

Alibaba_40tencuop

Yếu sinh lý
Lúc phật giảng thuyết thì ông ấy là người. Nên có thể đúng có thể sai.

Còn đạt cảnh giới niết bàn, thoát luân hồi thì ko còn là người nữa nên con người ko thể hiểu những gì ông ấy muốn nói.

Những gì phật nói chỉ là một quan điểm triết lý, một phương pháp tu tập thôi chứ ko phải chân lý. Ai tin thì theo chứ làm gì có chân lý nào ở đây. Mày ngu ko phân biệt được triết lý vs chân lý.
Lúc phật thuyết thì ổng đã giác ngộ rồi mà ?
 

Xamvc

Yếu sinh lý
Nếu chỉ lấy lời phật thì sẽ ko đủ. Phật cũng chỉ là 1 con người nên ko thể biết được mọi thứ.
Với lại đạt niết bàn để làm gì ? Phật dành cả cuộc đời để tìm cách thoát khỏi luân hồi, đạt tới niết bàn thì có khi lại thua bọn xammer ăn, nhậu, ngủ, đụ, ỉa.
Nên tao mới nói ở post khác là thiền tông nó ko phải là phật giáo, và thiền tông của thiền sư Thích Nhất Hạnh giúp thế giới tìm hiểu về Phật giáo nhiều hơn vì nó thực tế hơn. Chứ giờ nói với tây lông về luân hồi, niết bàn thì chúng nó lại đéo quan tâm.
Thật ra có vài thứ để mày nhận biết được Niết Bàn! Niết Bàn là một trạng thái cứ gọi là thư giãn thảnh thơi đi, chẳng vướng bận gì, giống như mày đi trên bãi biển ngắm cảnh hoàng hôn đầu mày chẳng lo âu hay suy nghĩ gì, chẳng dính gì muộn phiền gì nên có cảm giác bình yên đến lạ!
Có thể nói Niết Bàn hơn thế nhưng để ví dụ thì tao chỉ có thể!
4 Trạng thái Niết Bàn là Thường Lạc Ngã Tịnh!
Thường ở đây là thường còn tức tâm trạng mày không bị rơi vào sầu khổ, hay khổ đau, Lạc ở đây giống như trạng thái tao nói ở trên mà nó luôn luôn chứ không phải như con người ăn ngon miệng thì vừa tức thời lại bình thường, hay như mày chơi gái chỉ sướng khi xuất đéo tồn tại mãi mãi!
Ngã ở đây tức đã rốt ráo rồi chẳng còn vướng bận gì mà gọi là thật ngã chứ không như ở bản thân con người là ngã tướng, ngã mạng tức chấp vào bản thân ta hơn người đó là một cái tự ngã!
Tịnh ở đây thì dù ai có làm gì thì tâm mày chẳng động không lay chuyển cũng chẳng ai khiến mày có thể buồn hay khóc hay khổ đau!
Nói chung tao không thể nào giải thích trọn vẹn nhưng mà theo cách thế gian để mày dễ hiểu!
Thật ra cái sướng con người là ăn được, ngủ đụ, ỉa.
Nhưng đối với Phật giáo thì nó chả có gì gọi là sướng cả vì sao nếu trên thân mày miệng ăn ngon, tai nghe nhạc hay, mũi ngửi hương thơm, Cu được chạm bớm. Thì bao nhiêu cái đó chỉ duy nhất một cái mày có thể cảm nhận được. Chứ chẳng sướng đồng thời! Vì tâm trí mày chỉ lấy một cái thôi.
Nhưng ngược lại mấy cái trên tức miệng dc ăn ngon, tai nghe nhạc hay, mũi ngửi mùi nước hoa. Rồi trên thân có một cây kim đâm thì bao cái sướng biến mất mà cảm giác đau vô cùng!
Đó lý do tại sao nói đời là bể khổ là sự sướng người ta nó ngắn ngủi và cái khổ đau của người ta nó nhiều!
Có thể câu này cũng hợp lý vui được mấy khi nước mắt hơn nụ cười cũng vậy!
Mà bản chất từ sung sướng, từ hạnh phúc, từ đau khổ do tâm mà thành.
Một điều nữa nói về sự luân hồi là thân mày có già đi nhưng mấy cái này nó không già nè! Cái thấy nhỏ thấy vẫn vậy, lớn vẫn thấy vậy, cái đau nhỏ đánh vẫn đau già rồi đánh vẫn đau. Bản chất nó bất di bất dịch! Nếu có sự luân hồi đi thì cái này vốn ko đổi! Mà không đổi thì tuỳ theo hoàn cảnh thế nào mày nhận khổ đau thế đó
Tức nói kiểu nhân gian hên thì sinh nhà giàu còn xui thì sinh trúng nhà nô lệ mà bị ăn đập! Vì cái khổ đau nó không đổi nên mày xui thì lại càng đau đó là cốt lõi của luân hồi!
Vậy nên Niết Bàn là rời xa sự khổ đau của thể xác và cái muộn phiền của tâm hồn!
 

thichchemgio1

Yếu sinh lý
Hình như cả 3 tôn giáo này điều có quan niệm gần giống nhau về chủ đề đầu thai ? Bên nào lập luận chặt chẽ hơn ?.

Thằng nào rành nói đi.
Phật giáo có nói về luân hồi, nhưng không phải là đầu tiên. Trước đó có Kỳ na giáo, bà la môn… nhưng đầu tiên thì khó mà nói chính xác được!
Nho giáo không có nói luân hồi nhé thí chủ =))

Còn về Phật giáo thì thật sự Phật giáo nguyên thuỷ xuất phát từ Bà la môn. Tuy nhiên Đức Phật đã cải biến nó ở những chỗ chưa phù hợp. Ngài chưa bao giờ nói rằng mọi người nên tôn sùng ngài, gợi ý hay thao túng tâm lý để làm điều đó!. Người vĩ đại không cần làm điều đó, họ vĩ đại đơn giản vì họ vĩ đại bởi trí tuệ và những gì họ làm! Phật giáo VN ngày nay là Đại thừa, kinh sách toàn rặt một thứ tôn sùng chủ nghĩa cá nhân nên phù hợp với “Sản giáo” tôn thờ.

Còn về luân hồi là có thật, nhưng để hiểu hết nó thì thật sự bần tăng không đủ trí tuệ đó. Bần tăng có thể ví dụ đơn giản để các thí chủ ở đây hiểu và suy tưởng theo cách riêng của mình!
VD: Về vật chất, bần tăng mai sau chết đi thì cơ thể bao gồm 4 chất cơ bản C,H,N,O sẽ là một phần của đất, cây hút chất dinh dưỡng từ đất. Có nghĩa là một phần nào đó sự tái sinh của bần tăng là vi khuẩn, vi sinh vật hay có thể là một nhành cây, ngọn cỏ…Đó là luân hồi!
Còn nhiều người ở đây muốn bàn đến cái gọi là linh hồn thì thật sự 8 tỷ người thế giới này không ai giải thích hay chứng minh nó được. Nó thuộc phạm phù niềm tin và một dạng siêu hình học rồi!. Nhưng về mặt vật chất thì như ví dụ đơn giản như trên rõ ràng là không thể chối cãi!
Sướng lắm mới sinh ở vn or tq mới có đạo mà học. Chứ sinh mấy nơi linh tinh khác ko biết j đâu. Đạo nào nơi nào cũng thế thôi, đều đầu thai khắp mọi nơi khắp các hành tinh khắp các chủng alien. Nói ngay bên tây ở đấy cũng ko biết j mấy cả, giàu có về khoa học vật chất nhưng nghèo về hiểu biết tâm linh. Thiên đường chính là cõi trời ở dục giới chứ j, trời trong đạo giáo tu tiên cũng là nó, thường đc nhắc tới chính là trời đao lợi tam thập tam thiên của Ngọc Hoàng thượng đế
Thí chủ này giống như nhiều ng bần tăng biết. Đã đi vào tà đạo, tin theo lời nhiều cái gọi là Đại thừa, cái xa rời chánh đạo rồi :(
 

kysi666

Yếu sinh lý
kiếp người mong manh bỏ mẹ,mấy thằng nghiện ngáo đá hỏng mẹ não rồi thì đầu thai vào đâu? chúng mày chỉ muốn nghĩ về mấy cái vấn đề này khi tinh thần mình thật sự sảng khoái yêu đời và suy nghĩ còn ổn định thôi.
chứ sau này về già tinh thần suy nhược,tư duy và trí nhớ kém đi thì bọn mày sẽ hiểu chẳng có cái gì gọi là luân hồi và thậm chí không gian,thời gian, giáo lí đạo đức, văn minh là thứ không có thật,nó là sự sáng tạo nhằm tạo ra đời sống xã hội bình yên khi mà loài người đã tiến hoá.
 

Xamvc

Yếu sinh lý
Nếu chỉ lấy lời phật thì sẽ ko đủ. Phật cũng chỉ là 1 con người nên ko thể biết được mọi thứ.
Với lại đạt niết bàn để làm gì ? Phật dành cả cuộc đời để tìm cách thoát khỏi luân hồi, đạt tới niết bàn thì có khi lại thua bọn xammer ăn, nhậu, ngủ, đụ, ỉa.
Nên tao mới nói ở post khác là thiền tông nó ko phải là phật giáo, và thiền tông của thiền sư Thích Nhất Hạnh giúp thế giới tìm hiểu về Phật giáo nhiều hơn vì nó thực tế hơn. Chứ giờ nói với tây lông về luân hồi, niết bàn thì chúng nó lại đéo quan tâm.
Thiền Tông là Phật giáo chứ gì nữa! Pháp môn Thiền là tối thượng của Phật giáo! Đó là pháp môn mà đời sau khó mà hành dc! Đức Phật trước khi nhập Niết Bàn có đưa bông sen lên miệng mĩm cười tổ ca diếp liền hiểu được ý Phật! Nên sau này hay gọi là niêm hoa vi tiếu dĩ ấn tâm truyền tâm và từ đó là ngài Ca Diếp là tổ thứ nhất của thiền tông! Đến tổ thứ 33 là lục tổ huệ năng là cuối cùng không truyền thừa nữa! Tức đó là dòng thiền tông mà dòng thiền tông mỗi vị tổ truyền qua các đời đều có y bát của đức Phật! Nên mới nói đó là chính truyền!
 

thieulamdaisu

Yếu sinh lý
Tao là cao tăng trong chùa Thiếu Lâm đã tu luyện 200 năm nên sẽ trả lời tml thế này
Đầu thai, luân hồi, chuyển kiếp... là quan niệm của Ấn Độ giáo, và các đạo giáo của Trung Quốc
Còn đạo Phật chỉ tập trung vào việc đi đến vô ngã, bỏ qua cái tôi để bớt khổ và sống trong hiện tại để tận hưởng cực lạc hiện tiền trong đời sống, không vọng tưởng kiếp này kiếp khác hay quá khứ, tương lai. Thông qua thấu hiểu tứ niệm xứ, tứ diệu đế, thực hành bát chánh đạo để tận hưởng sự an lạc trong cuộc đời của tml nhé !
 

root

Yếu sinh lý
Cái này t đồng ý , nhưng này nên xem pháp của phật giáo , kỳ na giáo. Rất hay và hợp khoa học. Còn mấy cái đạo bắt người ta tin mà phản thực tế là lừa đảo , bắt cúng tế mới được ban phước là thần quyền
kỳ na hay và hợp khoa học chỗ nàm mậy?
 

vua.hung.day

Tao là gay
Chủ thớt
Thật ra có vài thứ để mày nhận biết được Niết Bàn! Niết Bàn là một trạng thái cứ gọi là thư giãn thảnh thơi đi, chẳng vướng bận gì, giống như mày đi trên bãi biển ngắm cảnh hoàng hôn đầu mày chẳng lo âu hay suy nghĩ gì, chẳng dính gì muộn phiền gì nên có cảm giác bình yên đến lạ!
Có thể nói Niết Bàn hơn thế nhưng để ví dụ thì tao chỉ có thể!
4 Trạng thái Niết Bàn là Thường Lạc Ngã Tịnh!
Thường ở đây là thường còn tức tâm trạng mày không bị rơi vào sầu khổ, hay khổ đau, Lạc ở đây giống như trạng thái tao nói ở trên mà nó luôn luôn chứ không phải như con người ăn ngon miệng thì vừa tức thời lại bình thường, hay như mày chơi gái chỉ sướng khi xuất đéo tồn tại mãi mãi!
Ngã ở đây tức đã rốt ráo rồi chẳng còn vướng bận gì mà gọi là thật ngã chứ không như ở bản thân con người là ngã tướng, ngã mạng tức chấp vào bản thân ta hơn người đó là một cái tự ngã!
Tịnh ở đây thì dù ai có làm gì thì tâm mày chẳng động không lay chuyển cũng chẳng ai khiến mày có thể buồn hay khóc hay khổ đau!
Nói chung tao không thể nào giải thích trọn vẹn nhưng mà theo cách thế gian để mày dễ hiểu!
Thật ra cái sướng con người là ăn được, ngủ đụ, ỉa.
Nhưng đối với Phật giáo thì nó chả có gì gọi là sướng cả vì sao nếu trên thân mày miệng ăn ngon, tai nghe nhạc hay, mũi ngửi hương thơm, Cu được chạm bớm. Thì bao nhiêu cái đó chỉ duy nhất một cái mày có thể cảm nhận được. Chứ chẳng sướng đồng thời! Vì tâm trí mày chỉ lấy một cái thôi.
Nhưng ngược lại mấy cái trên tức miệng dc ăn ngon, tai nghe nhạc hay, mũi ngửi mùi nước hoa. Rồi trên thân có một cây kim đâm thì bao cái sướng biến mất mà cảm giác đau vô cùng!
Đó lý do tại sao nói đời là bể khổ là sự sướng người ta nó ngắn ngủi và cái khổ đau của người ta nó nhiều!
Có thể câu này cũng hợp lý vui được mấy khi nước mắt hơn nụ cười cũng vậy!
Mà bản chất từ sung sướng, từ hạnh phúc, từ đau khổ do tâm mà thành.
Một điều nữa nói về sự luân hồi là thân mày có già đi nhưng mấy cái này nó không già nè! Cái thấy nhỏ thấy vẫn vậy, lớn vẫn thấy vậy, cái đau nhỏ đánh vẫn đau già rồi đánh vẫn đau. Bản chất nó bất di bất dịch! Nếu có sự luân hồi đi thì cái này vốn ko đổi! Mà không đổi thì tuỳ theo hoàn cảnh thế nào mày nhận khổ đau thế đó
Tức nói kiểu nhân gian hên thì sinh nhà giàu còn xui thì sinh trúng nhà nô lệ mà bị ăn đập! Vì cái khổ đau nó không đổi nên mày xui thì lại càng đau đó là cốt lõi của luân hồi!
Vậy nên Niết Bàn là rời xa sự khổ đau của thể xác và cái muộn phiền của tâm hồn!
Chính quan điểm niết bàn như vậy khiến cho đất nước của phật diệt vong mà ông ấy cũng ko làm gì. Nên tàu nó mới cải biến thành Bắc tông cho phù hợp với xã hội của nó. May mà Việt Nam cũng theo bắc tông chứ ko thì sau 1000 năm đô hộ thì ko còn ý chí phục quốc nữa.
Vì theo Phật giáo nguyên thủy thì ko có sướng khổ thì dù có bị bắc thuộc hay ko cũng ko quan trọng. Đấu tranh chỉ gây ra đâu khổ, lầm than. Cứ theo thiên triều vừa được bảo hộ, vừa ko chiến tranh là tốt nhất.
 
Bên trên