• Nhóm kín víp prồ, đỉnh của chóp 👉 xamvn

Kiến thức Case study xây kênh Fb - Từ page trắng 0 reach đến 6 triệu reach trong 30 ngày

Mr đờm

Yếu sinh lý
ddd.jpeg
I.Brief: Đề bài của cuộc thi
- Fanpage có lượt tiếp cận cao nhất trong 30 ngày.
- Content fanpage chủ đề giáo dục và phát triển bản thân
- Không có quy định, hạn chế nào khác.

II.Debrief: Giải đề
- Fanpage tạo mới hoàn toàn.
- Content chính fanpage thuộc 2 chủ đề giáo dục và phát triển bản thân.
- Loại content tăng reach nhanh nhất là reel (có lượt đề xuất tự nhiên).
- Có thể sử dụng tất cả các biện pháp hợp pháp để kéo lượt tiếp cận: User, Group, Fanpage, Ads, Youtube, Tiktok.
- Lượt tiếp cận trong 30 ngày: Là số tài khoản duy nhất trong 30 ngày có tương tác với fanpage (trong 30 ngày nếu 1 tài khoản tương tác với fanpage 10 lần thì cũng chỉ được tính là 1 tiếp cận)
- Chỉ số bão hoà tệp tiếp cận: Đối với một tệp member group hoặc follower của fanpage, các content sẽ tiếp cận với gia tốc tăng rất nhanh thời gian đầu và tăng chậm đều đặn sau đó.
- Chỉ số đỉnh tiếp cận ngày của reel cắn đề xuất: Đa số các fanpage có reel cắn đề xuất "đơn lẻ", đỉnh reach cao nhất ngày là 500K-600K, ngày liền trước và liền sau vào khoảng 250K (Khả năng tăng reach của fanpage có reel cắn đề xuất "đơn lẻ" trong 1 ngày trung bình là 500K, ngưỡng reach dưới 1Tr/ngày). Sau khi cắn đề xuất "đơn lẻ" đa số biểu đồ lượt tiếp cận fanpage sẽ tụt mạnh do không duy trì được reels đề xuất tiếp theo.
- Chỉ số ngưỡng view của reel cắn đề xuất: Khi reel cắn đề xuất có các ngưỡng là 1Tr view, 2Tr view. Đa số Reel sẽ dừng ở 1Tr, đến 800K view tốc độ sẽ giảm dần và chậm hẳn khi đến 1Tr view. Reel nào vượt ngưỡng 1Tr với tốc độ nhanh sẽ nhanh chóng tiến đến ngưỡng 2Tr view.
- Khác nhau giữa chỉ số view và lượt tiếp cận: Trong vòng 30 ngày nếu một user xem reel 30 lần cũng chỉ được tính là 1 lượt tiếp cận.
- Các khái niệm này được sử dụng để làm Reach Forecast (dự đoán chỉ số tiếp cận) ở phần sau.
- Giờ reset reach: Tất cả các biểu đồ của facebook sử dụng múi giờ GMT-7 (Giờ Cali, trụ sở của FB) nên khi nhìn trên biểu đồ thì Reach của ngày 5/4 trên biểu đồ sẽ được tính đến 14h ngày 6/4 giờ Việt Nam (GMT+7)
- Ngân sách trò chơi: 11Tr700K (Rất tiếc ít team dự trù chi tiêu hết số ngân sách này)

III.Brainstorm:
Chốt 3 mục tiêu chính, xếp thứ tự ưu tiên từ trên xuống dưới: (Ngay ban đầu team 15 xác định đây là phiên bản thử nghiệm)

- Mục tiêu cuộc thi: Team 15 đạt 4Tr Reach trong 30 ngày (Tăng tốc tùy vào tình hình thực tế)
- Mục tiêu đội nhóm: Tất cả các thành viên hiểu rõ được quy trình xây page, tự sản xuất được content, cho phép mọi sai lầm có thể xảy ra.
- Mục tiêu fanpage: Phiên bản thử nghiệm các mẫu content cho các insight khác nhau.

Trong một thời điểm, sẽ chọn yếu tố quan trọng nhất của của mục tiêu để ưu tiên: mọi thực thi đều phải xoay quanh reach, yếu tố hoàn hảo, đồng nhất xếp thứ 2.

Khi thực thi phải cần phải phối hợp mục tiêu 1 và 2, vì sao: Các thành viên team 15 có mục đích chơi game khác nhau, kinh nghiệm marketing khác nhau nhưng đa số đều là người mới, có bạn còn đang học cấp 3, nên sau khi game kết thúc tất cả đều phải thành thạo kỹ năng xây fanpage.

Xác định chân dung fan hâm mộ: Cả team là genZ (trừ leader là gen lạc hậu) nên quyết định fanpage sẽ xoay quanh chính là genZ.

- Tệp khách hàng chính: 18-24, 25-34
- Tone & Mood: vui vẻ, sôi động, nhanh, mạnh, ưu tú, màu tím xanh
- Nơi fan có mặt: Group, fanpage GenZ, tik tok
- Content Menu: Dựng content pillar, content topic, content angle. Sử dụng để thử nghiệm các loại content khác nhau.

IV. Present: Họp team nội bộ
Phần Teamwork sẽ được chia sẻ chi tiết ở phần riêng. Phần này chỉ tập trung phân công công việc.
- Xác định năng lực các thành viên
- Chia đầu việc:
+ Content fanpage: Số lượng content/ ngày, nhiệm vụ tìm content, dịch content, up content.
+ Content seeding: Cho các thành viên tập bắt trend các content đang viral.
+ Booking: Group, fanpage
+ Ads: Chuẩn bị ads thủ cho thời điểm quyết định, thời điểm đầu tuyệt nhiên không chạy ads
- Xác định các vấn đề rủi ro có thể phát sinh, lên phương án dự phòng.

V. Quotation: Ước tính chi phí
- Kinh phí chơi game 11Tr700K (Dung sai 10%), chính là phần thưởng cuộc thi, team 15 xác định từ đầu là đốt hết ^^. Camphuchia để góp ngân sách, leader chấp nhận phần rủi ro lớn nhất !

- Ngân sách sẽ được bơm chậm, không được phép bơm sốc (lý do ở phần sau)!
- Dự trù Booking group, fanpage: 6Tr
- Dự trù Ads: 6Tr

Các chi phí thực tế cao hay thấp phụ thuộc vào mối quan hệ và khả năng thực thi của người được giao nhiệm vụ.

VI.Execution: Thực thi
1. Chiến thuật content
Đa số các team đều làm content reup tuy nhiên Team 15 được yêu cầu phải làm đầy đủ 3 loại content sau:
- Content reup: Reup các content có sẵn.
- Content remix: Làm lại trên kịch bản có sẵn.
- Content tự sản xuất: Sản xuất từ đầu từ content đến hình ảnh (nguồn free)
- Content seeding: Cho các thành viên luyện tập bắt trend, post bài đều đặn hàng ngày tạo thành thói quen. Sai thì bỏ, hỏng thì sửa, post đến khi nào tất cả các thành viên đều bắt được trend thì thôi (Để chuẩn bị cho thời điểm quyết định, cần là sẽ bung hết sức)

2. Chiến thuật kênh phân phối content.
"Content Is King, Distribution Is Queen"
- Thật tiếc các team chủ yếu tập trung vào content và chờ "may mắn" của reel đề xuất.
- Content như một sọt hoa quả mới thu hoạch vậy, bạn muốn bán nó bạn phải chở ra giữa chợ, thật đông người vác loa kêu thật to thì mới bán nhanh, đó chính là mô tả dễ hiểu của kênh phân phối content.
- Đối với các page mới việc có kênh phân phối rất quan trọng: Từ user share bài, group share, fanpage share, ads.
- Chọn các group đúng tệp để triển khai kéo reach: Booking group, group free, group không kiểm duyệt để các thành viên luyện tập.
- Biểu đồ các team sẽ lên xuống thất thường vì chờ vào reel đề xuất, biểu đồ của team 15 một khi được kéo lên sẽ lên đều đặn, không tụt, với tôn chỉ "ngày nào cũng có reel đề xuất".

3.Chiến thuật chiếm tệp và đè tiếp cận
- Như khái niệm đã trình bày ở phần Debrief, các group hoặc fanpage được sử dụng để kéo reach cho fanpage của mình sẽ dễ dàng đạt đến ngưỡng, content seeding càng viral thì tệp này đến ngưỡng càng nhanh.

- Một thành viên của team được giao nhiệm vụ săn các group mà đối thủ post bài để cả team sẽ ra quân post đè. Nhiệm vụ này có 2 mục tiêu:
+ Đối thủ sẽ phải tập trung hơn vào group đó, nhưng không hề biết nếu các bài trước của họ đã viral thì tổng reach sẽ giảm, dù các bài sau có viral nữa cũng vậy.
+ Chơi trò tâm lý, trêu đùa đối thủ ^^.

- Đối thủ post bài ở đâu nhảy vào đó post bài chất hơn, số lượng nhiều hơn.
- Team 15 đã được luyện tập seeding suốt thời gian dài nên trong thời khắc quyết định, có thể tung content bất kỳ lúc nào cần .
- Trong khi đó tiếp tục mở rộng các bài seeding ở những group đối thủ chưa post với tốc độ nhanh gấp đôi.

Minh chứng: Biểu đồ reach của đối thủ chính đã tụt reach ngày cuối, dù họ có mở rộng thêm group đi nữa.

4. Reach Forecast (Dự đoán lượng tiếp cận)
- Dung sai chấp nhận là 10%
- Thống kê lượt view toàn bộ các clip của tất cả các đội vào file google sheet, theo dõi tốc độ tăng view và reach thực tế khi BTC công bố. Vì đa số các đội đều không kéo reach ngoài, hoặc kéo hạn chế nên sẽ sử dụng phương pháp ngoại suy để tính ra tỷ lệ

X% = Tổng view/ Tổng Reach Page.

Sử dụng với 2 mục tiêu:
+ Làm Reach Forecast
+ Khi Reach đối thủ tăng bất thường so với dự đoán đó chính là dấu hiệu họ đã seeding group, hoặc bật Ads. Dùng làm chỉ dấu để ngay lập tức đưa ra phương án hành động.

- Khi đối thủ bắt đầu post bài seeding group, thống

- Khi đối thủ bắt đầu post bài seeding group, thống kê tốc độ tăng like để ngoại suy ra tốc độ tăng lượt tiếp cận
- Việc này chính là quyết định đến chiến thắng của team 15: Bơm reach đến con số 5Tr8 dựa hoàn toàn vào Reach Forecast (Ảnh phía dưới)

5. Chiến thuật tâm lý:
- Toàn bộ team giữ chế độ im lặng tuyệt đối, leader chỉ lên tiếng khi dự đoán có điểm nóng sắp bùng nổ.
- Duy trì chỉ số tiếp cận với một khoảng cách vừa đủ với các đội là 1Tr reach, tăng trưởng đều đặn 200K tiếp cận mới mỗi ngày. Reach không được phép tăng quá sốc
- Kìm hãm nhiệt độ của chiến tranh ^^.
- Đa số các team chờ vào cắn đề xuất của reels nên lượng tiếp cận sẽ bị lên xuống thất thường, khi hoàn toàn chờ vào may mắn tâm lý sẽ bất ổn, càng về cuối game post càng nhiều reels với hy vọng sẽ có thêm reel cắn đề xuất!
- Duy trì tăng trưởng theo kế hoạch dự đoán đến ngày 3/5 các đối thủ sẽ tự rời cuộc chơi.
- Tuy nhiên còn một đối thủ nặng ký rất máu chiến,quyết đấu đến cùng, họ đã bắt đầu seeding group, khiến Team 15 phải kích hoạt Plan B. Rất nể đối thủ này!

6.Plan B:
- Dự trữ các reels có khả năng cắn đề xuất ở trạng thái 10K-50K view.
- Dự trữ các content viral
- Dự trữ các thành viên có khả năng viết content sát thủ. Ngày thường các thành viên này được yêu cầu phải nhường slot post bài seeding cho các thành viên mới chập chững làm content để họ có đất luyện tập.
- Trong ngày cuối cùng, khi năng lực của tất cả thành viên team đã cân bằng, bắt đầu mở slot để tất cả đồng loạt post bài.
- Bắt đầu bật Ads cho các clip cắn đề xuất, thốc mạnh ngân sách.
- Bơm reach đến đúng 5Tr8 là dừng.

7.Plan C: Khi thấy tín hiệu đối thủ bật ads hoặc booking ngay lập tức kích hoạt.

8. Plan D: Khi có 2 team trở lên hợp sức cùng chơi sẽ kích hoạt Plan này.

VII.Report: Báo cáo
- Thực hiện báo cáo, đưa ra tính toán dự đoán hàng ngày, đều đăn.
- Đánh giá trong các thời điểm nóng dựa trên chỉ số để đưa ra quyết định.


VIII.Teamwork
- Đây là phần quan trọng nhất nhưng có lẽ nhiều team bỏ qua nhất.
- Là phần được làm đầu tiên nhưng trình bày cuối cùng.
- Leader phải là người đi đầu cuộc chơi, nhưng khi kết thúc phải là người chốt đoàn.
- Leader phải chấp nhận mọi cảm xúc tiêu cực của đối thủ, khi điểm nóng xuất hiện ngay lập tức phải ra mặt giải quyết, bảo toàn tinh thần toàn team.
- Leader phải tìm mọi cách hạ nhiệt của chiến trường nhưng cùng với đó dùng mọi phương pháp để tăng nhiệt độ, nhuệ khí chiến đấu của toàn team.
- Tạo cơ hội cho tất cả mọi người cùng tham gia, ưu tiên cơ hội cho người mới, cho phép họ sai lầm nhiều hơn người có kinh nghiệm: Post thoải mái, sai post lại, thiếu post anh booking thêm. Page chết làm page mới.

"Các em cứ làm, sai đâu anh nhận, lỗ anh chịu"

- Nhiệm vụ quan trọng nhất: Giữ cho toàn bộ thành viên ở trên thuyền, không có thành viên nào rời bỏ team. Tính toàn vẹn của team sẽ thúc đẩy tinh thần chung.
- Leader cần hiểu rõ được năng lực của tất cả các thành viên, tính cách của họ thì mới có thể thúc đẩy động lực.
- Leader không phải người ra lệnh mà là người truyền cảm hứng cho toàn team chiến đấu. Một người đánh trống cổ vũ nhưng phải sở hữu nền tảng kiến thức vững chắc. Hô anh em tiến lên nhưng phải chính xác là lên bao nhiêu, lên chỗ nào, lên như thế nào!
Cổ vũ một cách tỉnh táo.
- Niềm tin đến từ đâu: Khi có câu hỏi bạn phải có câu trả lời, nếu không có câu trả lời bạn phải biết chỗ giải đáp câu hỏi đó. Phải tìm mọi cách để có câu trả lời
- Làm gương: Bạn không làm thì đừng lên tiếng bắt người khác làm.
- Uy tín: Nói được, làm được
- Trách nhiệm: Mọi sai lầm của team leader nhận trách nhiệm đầu tiên. Không "chịu thiệt" được thì đừng làm leader. Phải biết chấp nhận "hy sinh".
- Thấu cảm được hoàn cảnh của từng thành viên, ngoài trao đổi chung trên group, cần trao đổi riêng với các thành viên nếu họ im lặng. Giải quyết hoàn toàn bí mật.
- Chấp nhận sai, chậm, chịu phạt với BTC nhưng nhất quyết chờ đủ ý kiến toàn team mới làm, dù ý kiến đó có thể không thay đổi được kết quả vote phương án thực thi.

- Tuổi trẻ luôn cần được công nhận, được cổ vũ, được chỉ hướng đi.
- Với các bạn trẻ việc duy nhất có thể hình thành nên tư duy leader là làm thật nhiều, sai thật nhiều, không sai không thể thành công.

Tổng kết keyword cho leader:
"Làm gương, niềm tin, uy tín và trách nhiệm"

"Các em cứ làm, sai đâu anh nhận, lỗ anh chịu"
 
Bên trên