Master
Tao là gay
Nay viết về quy trình sale, bữa sau viết về thương hiệu với xây kênh các thứ tiếp.
Cái này tao ít thấy mấy shop, cty nhỏ làm mà thực tế nó rất cần nên tao viết sơ lược thôi.
Đầu tiên, tụi mày chỉ cần hiểu quy trình bán hàng các bước mày làm để khách mua hàng của mày, nó là quy trình từ khi nhận biết sản phẩm tới mua hàng rồi tái mua.
Vì sao cần nó?
Bởi vì nó đem lại mấy lợi ích:
1. Nó gia tăng cho mày lợi nhuận, nó góp phần tới 40-50%.
2. Để nhân viên mày phối hợp nhịp nhàng trơn tru hoặc một mình mày cũng biết nên làm gì, tránh bị xao nhãng. Bởi vì đéo phải ai cũng giỏi như nhau để mà tự biết, và con người thích tự do hơn đéo phải lúc nào cũng làm việc hiệu năng nên cần một quy trình để biết mà dựa vào đó làm, tận dụng tối đa thời gian.
3. Để có căn cứ đặt ra KPI và dự đoán đo lường hiệu quả, dựa vào đó để đưa ra giải pháp gia tăng số lượng chốt sale, gia tăng doanh số.
Quy trình nó sẽ có các bước:
1. Chuẩn bị: phải nắm rõ sản phẩm dịch vụ, phải biết đối tượng khách hàng là ai ( nhu cầu, tính cách, khả năng tài chính,…), lên kịch bản sale phù hợp.
2. Xác định khách hàng mục tiêu: phân loại danh sách khách hàng ra, đứa nào có nhu cầu gấp và khả năng tài chính đủ, đứa nào đang dự định, đứa nào khách hàng cũ, đứa nào đéo quan tâm,…
3. Tiếp cận khách hàng và gây ấn tượng: cái này tùy thuộc mỗi đứa có cách làm riêng, nhưng khá quan trọng, ấn tượng ban đầu của khách hàng rất quan trọng. Để khách hàng ghét thì có lồn sale được.
4. Giới thiệu sản phẩm dịch vụ: có thể giải quyết vấn đề gì cho khách hàng khi nó mua? Đáp ứng nhu cầu nào của khách hàng không?
5. Thuyết phục khách hàng, chốt đơn: thuyết phục khách hàng mua, chốt đơn, chốt hợp đồng trong quá trình thuyết phục khi khách hàng có dấu hiệu muốn chốt đơn.
6. Chăm sóc khách hàng sau mua: để khách hàng tái mua lại vào lần sau, hoặc giới thiệu thêm khách hàng mới có nhu cầu cho mình, và là kênh marketing truyền miệng hiệu quả.
Tới đây thôi, mai viết tiếp.
Cái này tao ít thấy mấy shop, cty nhỏ làm mà thực tế nó rất cần nên tao viết sơ lược thôi.
Đầu tiên, tụi mày chỉ cần hiểu quy trình bán hàng các bước mày làm để khách mua hàng của mày, nó là quy trình từ khi nhận biết sản phẩm tới mua hàng rồi tái mua.
Vì sao cần nó?
Bởi vì nó đem lại mấy lợi ích:
1. Nó gia tăng cho mày lợi nhuận, nó góp phần tới 40-50%.
2. Để nhân viên mày phối hợp nhịp nhàng trơn tru hoặc một mình mày cũng biết nên làm gì, tránh bị xao nhãng. Bởi vì đéo phải ai cũng giỏi như nhau để mà tự biết, và con người thích tự do hơn đéo phải lúc nào cũng làm việc hiệu năng nên cần một quy trình để biết mà dựa vào đó làm, tận dụng tối đa thời gian.
3. Để có căn cứ đặt ra KPI và dự đoán đo lường hiệu quả, dựa vào đó để đưa ra giải pháp gia tăng số lượng chốt sale, gia tăng doanh số.
Quy trình nó sẽ có các bước:
1. Chuẩn bị: phải nắm rõ sản phẩm dịch vụ, phải biết đối tượng khách hàng là ai ( nhu cầu, tính cách, khả năng tài chính,…), lên kịch bản sale phù hợp.
2. Xác định khách hàng mục tiêu: phân loại danh sách khách hàng ra, đứa nào có nhu cầu gấp và khả năng tài chính đủ, đứa nào đang dự định, đứa nào khách hàng cũ, đứa nào đéo quan tâm,…
3. Tiếp cận khách hàng và gây ấn tượng: cái này tùy thuộc mỗi đứa có cách làm riêng, nhưng khá quan trọng, ấn tượng ban đầu của khách hàng rất quan trọng. Để khách hàng ghét thì có lồn sale được.
4. Giới thiệu sản phẩm dịch vụ: có thể giải quyết vấn đề gì cho khách hàng khi nó mua? Đáp ứng nhu cầu nào của khách hàng không?
5. Thuyết phục khách hàng, chốt đơn: thuyết phục khách hàng mua, chốt đơn, chốt hợp đồng trong quá trình thuyết phục khi khách hàng có dấu hiệu muốn chốt đơn.
6. Chăm sóc khách hàng sau mua: để khách hàng tái mua lại vào lần sau, hoặc giới thiệu thêm khách hàng mới có nhu cầu cho mình, và là kênh marketing truyền miệng hiệu quả.
Tới đây thôi, mai viết tiếp.