Master
Tao là gay
Như tít, nay rãnh rỗi nên lên bài chia sẻ kiến thức.
Những thằng nào mới chưa từng kinh doanh hoặc đang kinh doanh mà gặp nhiều vấn đề không có doanh thu, không ra đơn, ra đơn không có lợi nhuận thì nên đọc, đỡ mất tiền đi học khóa học.
Trước khi tìm giải pháp thì bọn mày cần biết kinh doanh là gì?
Nó đơn giản là hoạt động mua bán dựa trên cung cầu thị trường. Bọn mày sắm vai gì?
Bọn mày có 2 vai: 1 vai người mua, 1 vai người bán.
- Ở vai người mua: bọn mày nhập hàng, là bên cầu, muốn có lãi thì phải lãi ngay từ lúc nhập ( giá tốt, sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp, dễ bán,…). Cái này tao sẽ không nói quá sâu vì mỗi thằng có mỗi mối nhập riêng, có thằng thì sản xuất luôn nên tùy từng đứa tự tính toán cho phù hợp.
- Ở vai người bán: bọn mày là người bán, hoạt động trực tiếp tạo ra doanh thu cho mấy tml. Lúc này tml là bên cung, cung cấp các sản phẩm dịch vụ cho bên có nhu cầu.
Ví dụ: tml làm thợ cắt tóc cung cấp dịch vụ cắt tóc, khách hàng có nhu cầu cắt tóc thì tìm đến mày sử dụng dịch vụ. Khi có khách sử dụng thì mày có doanh thu.
Do đó muốn có doanh thu thì phải có khách hàng có nhu cầu và có khả năng chi.
- Đối với mấy thằng mới chưa biết kinh doanh gì thì cần phải xem xung quanh mày cần gì, mấy tml khách có nhu cầu gì, phải tìm nhu cầu, có nhu cầu rồi mới tìm nguồn hàng. Có nghĩa là mày phải tìm khách hàng trước, tìm đơn hàng trước. Nếu không thì khi mày nhập hàng đéo ai có nhu cầu thì ôm hàng tự chết, kinh nghiệm từ việc phá sản của nhiều tml đấy, chú ý kỹ vào.
- Đối với thằng đang kinh doanh đéo ra đơn, đéo doanh thu đang thở oxi thì phải xem lại xem sản phẩm dịch vụ mày đang cung cấp sẽ giải quyết vấn đề gì, ai là đối tượng cần nó, nhu cầu cao không?
Sau đó tập trung đúng vào đối tượng có nhu cầu mà sale, sale bất chấp để có đơn có doanh thu duy trì hoạt động kinh doanh tránh phá sản.
Rồi ngồi xem lại nhu cầu thực tế của thị trường về sản phẩm dịch vụ của tml, nếu có và đủ mày phát triển thì tiếp tục kinh doanh nhưng nâng cấp mẫu mã lên,…để dễ kinh doanh.
Còn nếu nhu cầu đéo có thì thôi, sale thu hồi được nhiêu vốn thì sale rồi chuyển đổi sản phẩm dịch vụ khác, đau ngắn hơn đau dài, kinh doanh cần phải thích nghi liên tục với thị trường, không thì sẽ bị đào thải.
Thêm nữa bọn mày cần phải chú ý nhiều yếu tố như thương hiệu, kênh sale, quy trình sale, kịch bản sale, marketing,…mấy cái này vào đọc mấy bài trước của tao. Cái nào chưa viết thì vài hôm rãnh rỗi tao lại viết tiếp.
Những thằng nào mới chưa từng kinh doanh hoặc đang kinh doanh mà gặp nhiều vấn đề không có doanh thu, không ra đơn, ra đơn không có lợi nhuận thì nên đọc, đỡ mất tiền đi học khóa học.
Trước khi tìm giải pháp thì bọn mày cần biết kinh doanh là gì?
Nó đơn giản là hoạt động mua bán dựa trên cung cầu thị trường. Bọn mày sắm vai gì?
Bọn mày có 2 vai: 1 vai người mua, 1 vai người bán.
- Ở vai người mua: bọn mày nhập hàng, là bên cầu, muốn có lãi thì phải lãi ngay từ lúc nhập ( giá tốt, sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp, dễ bán,…). Cái này tao sẽ không nói quá sâu vì mỗi thằng có mỗi mối nhập riêng, có thằng thì sản xuất luôn nên tùy từng đứa tự tính toán cho phù hợp.
- Ở vai người bán: bọn mày là người bán, hoạt động trực tiếp tạo ra doanh thu cho mấy tml. Lúc này tml là bên cung, cung cấp các sản phẩm dịch vụ cho bên có nhu cầu.
Ví dụ: tml làm thợ cắt tóc cung cấp dịch vụ cắt tóc, khách hàng có nhu cầu cắt tóc thì tìm đến mày sử dụng dịch vụ. Khi có khách sử dụng thì mày có doanh thu.
Do đó muốn có doanh thu thì phải có khách hàng có nhu cầu và có khả năng chi.
- Đối với mấy thằng mới chưa biết kinh doanh gì thì cần phải xem xung quanh mày cần gì, mấy tml khách có nhu cầu gì, phải tìm nhu cầu, có nhu cầu rồi mới tìm nguồn hàng. Có nghĩa là mày phải tìm khách hàng trước, tìm đơn hàng trước. Nếu không thì khi mày nhập hàng đéo ai có nhu cầu thì ôm hàng tự chết, kinh nghiệm từ việc phá sản của nhiều tml đấy, chú ý kỹ vào.
- Đối với thằng đang kinh doanh đéo ra đơn, đéo doanh thu đang thở oxi thì phải xem lại xem sản phẩm dịch vụ mày đang cung cấp sẽ giải quyết vấn đề gì, ai là đối tượng cần nó, nhu cầu cao không?
Sau đó tập trung đúng vào đối tượng có nhu cầu mà sale, sale bất chấp để có đơn có doanh thu duy trì hoạt động kinh doanh tránh phá sản.
Rồi ngồi xem lại nhu cầu thực tế của thị trường về sản phẩm dịch vụ của tml, nếu có và đủ mày phát triển thì tiếp tục kinh doanh nhưng nâng cấp mẫu mã lên,…để dễ kinh doanh.
Còn nếu nhu cầu đéo có thì thôi, sale thu hồi được nhiêu vốn thì sale rồi chuyển đổi sản phẩm dịch vụ khác, đau ngắn hơn đau dài, kinh doanh cần phải thích nghi liên tục với thị trường, không thì sẽ bị đào thải.
Thêm nữa bọn mày cần phải chú ý nhiều yếu tố như thương hiệu, kênh sale, quy trình sale, kịch bản sale, marketing,…mấy cái này vào đọc mấy bài trước của tao. Cái nào chưa viết thì vài hôm rãnh rỗi tao lại viết tiếp.