Tòa án Tối Cao
Tao là gay
Trong gần một tuần nay, thông qua nhóm “Tôi và Sứ quán”, nhiều người thảo luận và bày tỏ ủng hộ ý tưởng tổ chức một cuộc biểu tình trước Đại sứ quán Việt Nam ở Nhật Bản để phản đối tình trạng thiếu minh bạch về thủ tục và các loại phí..
Nhóm “Tôi và Sứ quán” ra đời trên Facebook cách đây 8 năm, hiện có hơn 53.000 thành viên, là diễn đàn chủ yếu bàn về các khuyết điểm của các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài.
Ý tưởng nêu trên xuất hiện sau khi một phụ nữ có tên Nhật Bản là Haruka Takenami đăng bài trong nhóm hôm 30/7 với tiêu đề “Khảo sát về mong muốn biểu tình tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản”. Chị này tên Việt là Hoa và chị hiện mang quốc tịch Nhật Bản ( Song tịch )
Viết trên “Tôi và Sứ quán”, chị Hoa - người đã gửi bản sao hộ chiếu tới quản trị viên của diễn đàn để xác nhận danh tính - nói rằng chị muốn khảo sát về nhu cầu biểu tình trước Đại sứ quán Việt Nam ở Tokyo để yêu cầu cơ quan này thực hiện công việc theo đúng quy định của nhà nước Việt Nam.
Đứng đầu tiên trong số các yêu cầu là đại sứ quán phải “công khai dán thông báo mức biểu phí, lệ phí dịch vụ theo quy định kèm tỉ giá quy đổi từ đồng đô la Mỹ sang đồng Yen tại cửa và thu phí theo đúng quy định”,....
Con giun xéo lắm đã đến lúc quằn. Tôi lập bảng khảo sát nhu cầu mong muốn biểu tình trước Đại sứ quán Việt Nam tại Tokyo nói riêng và Nhật Bản nói chung để yêu cầu Đại sứ thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước về một số vấn đề sau:
1. Công khai dán thông báo mức biểu phí, lệ phí dịch vụ theo quy định kèm tỉ giá quy đổi từ đồng USD sang Đồng JPY tại cửa và thu phí theo đúng quy định.
2. Trả kết quả kèm hoá đơn/biên lai hợp lệ theo quy định của Nhà nước cho tất cả các công dân làm dịch vụ trực tiếp hoặc theo đường bưu điện.
3. Gỡ bỏ tờ thông báo cấm sử dụng camera đang được dán trước cửa dịch vụ. Công dân có quyền giám sát và có quyền sử dụng camera khi nghi ngờ nhân sự Đại sứ quán có hành vi không đúng quy định.
4. Tuyệt đối không xâm phạm dữ liệu thông tin cá nhân của công dân, không sử dụng thông tin cá nhân (số điện thoại, địa chỉ...) cho những mục đích không liên quan đến thủ tục hồ sơ mà công dân đang yêu cầu.
5. Nhấc máy nghe điện khi công dân gọi đến.
...
Xambiz nào bên đó qua biểu tình chung nhé.. ( https://www.facebook.com/groups/toivasuquan/posts/6367232059993284/ )
Nhóm “Tôi và Sứ quán” ra đời trên Facebook cách đây 8 năm, hiện có hơn 53.000 thành viên, là diễn đàn chủ yếu bàn về các khuyết điểm của các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài.
Ý tưởng nêu trên xuất hiện sau khi một phụ nữ có tên Nhật Bản là Haruka Takenami đăng bài trong nhóm hôm 30/7 với tiêu đề “Khảo sát về mong muốn biểu tình tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản”. Chị này tên Việt là Hoa và chị hiện mang quốc tịch Nhật Bản ( Song tịch )
Viết trên “Tôi và Sứ quán”, chị Hoa - người đã gửi bản sao hộ chiếu tới quản trị viên của diễn đàn để xác nhận danh tính - nói rằng chị muốn khảo sát về nhu cầu biểu tình trước Đại sứ quán Việt Nam ở Tokyo để yêu cầu cơ quan này thực hiện công việc theo đúng quy định của nhà nước Việt Nam.
Đứng đầu tiên trong số các yêu cầu là đại sứ quán phải “công khai dán thông báo mức biểu phí, lệ phí dịch vụ theo quy định kèm tỉ giá quy đổi từ đồng đô la Mỹ sang đồng Yen tại cửa và thu phí theo đúng quy định”,....
Cụ thể chị ấy viết,
Con giun xéo lắm đã đến lúc quằn. Tôi lập bảng khảo sát nhu cầu mong muốn biểu tình trước Đại sứ quán Việt Nam tại Tokyo nói riêng và Nhật Bản nói chung để yêu cầu Đại sứ thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước về một số vấn đề sau:
1. Công khai dán thông báo mức biểu phí, lệ phí dịch vụ theo quy định kèm tỉ giá quy đổi từ đồng USD sang Đồng JPY tại cửa và thu phí theo đúng quy định.
2. Trả kết quả kèm hoá đơn/biên lai hợp lệ theo quy định của Nhà nước cho tất cả các công dân làm dịch vụ trực tiếp hoặc theo đường bưu điện.
3. Gỡ bỏ tờ thông báo cấm sử dụng camera đang được dán trước cửa dịch vụ. Công dân có quyền giám sát và có quyền sử dụng camera khi nghi ngờ nhân sự Đại sứ quán có hành vi không đúng quy định.
4. Tuyệt đối không xâm phạm dữ liệu thông tin cá nhân của công dân, không sử dụng thông tin cá nhân (số điện thoại, địa chỉ...) cho những mục đích không liên quan đến thủ tục hồ sơ mà công dân đang yêu cầu.
5. Nhấc máy nghe điện khi công dân gọi đến.
...
Xambiz nào bên đó qua biểu tình chung nhé.. ( https://www.facebook.com/groups/toivasuquan/posts/6367232059993284/ )