• Nhóm kín víp prồ, đỉnh của chóp 👉 xamvn

Thời sự Manulife đồng ý hoàn tiền, khách phải chấm dứt mọi hành động chống lại công ty bảo hiểm !

Tòa án Tối Cao

Tao là gay

Nhiều khách hàng đã được Công ty bảo hiểm Manulife cho làm thủ tục hủy hợp đồng và hứa sẽ trả lại 100% tiền đã đóng, nhưng phải ký cam kết giữ bí mật tuyệt đối.​



Manulife đồng ý hoàn tiền, khách phải chấm dứt mọi hành động chống lại công ty bảo hiểm - Ảnh 1.

Sau khi khách hàng phản ánh với báo chí, nộp đơn tố cáo đến công an, phía Công ty bảo hiểm Manulife mới rốt ráo tìm cách trả lại tiền

Theo nguồn tin của báo Tuổi Trẻ, vào sáng nay 5-5 nhiều khách hàng đã tới Công ty bảo hiểm Manulife để gặp đại diện doanh nghiệp, sau đó điền vào các giấy tờ để làm thủ tục hủy hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã tham gia tại Ngân hàng SCB, và được hứa sẽ được trả lại 100% số tiền đã đóng.

Ký giấy "im lặng" để được trả lại tiền​


“Sau khi thỏa thuận để tìm giải pháp phù hợp, hai bên mong muốn giải quyết khiếu nại và tranh chấp trên cơ sở không thừa nhận trách nhiệm pháp lý của Manulife Việt Nam”, nội dung trong giấy "thỏa thuận giải quyết khiếu nại" được phía doanh nghiệp in sẵn để khách hàng đọc và ký tên.

Bên cạnh đó, nội dung thỏa thuận còn yêu cầu bên mua bảo hiểm sẽ chấm dứt ngay mọi khiếu nại, khiếu kiện, yêu cầu thanh toán và/hoặc bất kỳ hành động nào chống lại công ty bảo hiểm này và các cấp quản lý, nhân viên của công ty.

Đáng chú ý, khách hàng còn phải cam kết giữ bí mật tuyệt đối về nội dung, điều khoản của “thỏa thuận giải quyết khiếu nại”. Đồng thời không được tiết lộ công khai bất kỳ nội dung nào về thỏa thuận trên cho bên thứ ba (ngoại trừ cho cố vấn pháp lý của bên mua bảo hiểm, hoặc theo yêu cầu của tòa án có thẩm quyền).

Trước đó, hàng trăm khách hàng đã gửi khiếu nại tới công ty bảo hiểm, tố cáo đến công an về việc bị giả chữ ký, bị chuyển tiền từ ngân hàng tới công ty bảo hiểm trước khi hợp đồng bảo hiểm được giao kết, bị một vị tổng giám đốc đã từ nhiệm ký tên vào hợp đồng bảo hiểm, chưa từng gặp đại lý bảo hiểm...

"Quá mệt mỏi. Mình khiếu nại bị lừa, giờ được hứa trả tiền nhưng phải im miệng, cứ như trộm tiền của ai. Đây là bài học lớn", một khách hàng cảm thán.

Theo tìm hiểu, đa số khách hàng đã đồng ý ký tên, giữ im lặng để được nhận tiền, không muốn dây dưa. Song một số ít khách hàng cho biết trong vài ngày tới sẽ đến lịch hẹn của mình, cho rằng bản thân đã bị lừa, nên sẽ khởi kiện để buộc công ty bảo hiểm phải bồi thường, thay vì ký giấy "câm miệng".

Manulife đồng ý hoàn tiền, khách phải chấm dứt mọi hành động chống lại công ty bảo hiểm - Ảnh 2.
Khách hàng ký vào giấy xác nhận giữ im lặng để được công ty bảo hiểm trả lại tiền, sau khi khiếu nại mình bị lừa

Tránh chịu sự chi phối mập mờ​


Bên cạnh đó có khách hàng sau khi tới làm việc thì phía công ty bảo hiểm hứa sẽ xem xét thêm và hẹn khoảng một tuần sau mới trả lời. Khách hàng cho biết vẫn chưa được cho gặp đại lý đứng tên trên hợp đồng bảo hiểm.

Vào đầu năm nay báo Tuổi Trẻ đăng tải loạt bài điều tra "Ép" người dân mua bảo hiểm, có đề cập đến việc nhiều người trải qua hành trình gian nan đòi lại tiền tiết kiệm ở Ngân hàng SCB đã bị "hô biến" thành bảo hiểm nhân thọ Manulife. Sau đó có khách hàng đã được công ty bảo hiểm trả lại tiền, nhưng cũng phải ký giấy xác nhận giữ im lặng.

"Tôi sẽ không tiết lộ, dù trực tiếp hay gián tiếp, bất kỳ thông tin nào về nội dung trao đổi, các văn bản, thỏa thuận, email, tin nhắn, hình ảnh, ghi âm/ghi hình cuộc họp liên quan đến vụ việc này giữa tôi và công ty cho bất kỳ bên thứ ba nào hoặc trên bất kỳ phương tiện truyền thông và/hoặc mạng xã hội nào", nội dung trong giấy xác nhận.

Sau đó báo Tuổi Trẻ đã phản ánh việc này đến Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính).

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm trả lời, đối với các giao dịch dân sự khác không liên quan tới việc giao kết và thực hiện hợp đồng bảo hiểm sẽ thuộc phạm vi điều chỉnh của pháp luật dân sự và các quy định pháp luật khác có liên quan.

"Vì vậy khách hàng trong trường hợp này cũng cần nghiên cứu các quy định pháp lý hiện hành, tránh trường hợp chịu sự chi phối không tường minh của các bên, từ đó ảnh hưởng tới quyền, lợi ích hợp pháp của mình", Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm chia sẻ.

Chiều 4-5, thượng tá Lê Mạnh Hà, phó trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM, cho biết đối với các đơn tố giác về việc bán sản phẩm bảo hiểm nhân thọ "Tâm an đầu tư" liên kết giữa Công ty bảo hiểm Manulife và Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), Công an TP.HCM sẽ tiếp nhận, phân loại đơn theo quy định.

Do vụ việc liên quan đến Ngân hàng SCB đang được Cục Cảnh sát kinh tế (C03) Bộ Công an thụ lý, Công an TP.HCM sẽ phối hợp xác minh, chuyển giao vụ án theo quy định của pháp luật.
 

nguyhiem

Yếu sinh lý
nói chung vụ này càng làm lâu dài thì uy tín éo còn, bật mịa nó gốc.
 

Tòa án Tối Cao

Tao là gay
Chủ thớt

Bộ Công an vào cuộc vụ "hô biến" tiền tiết kiệm SCB thành bảo hiểm Manulife​

Nhiều người dân tố cáo Ngân hàng SCB cùng Công ty bảo hiểm Manulife "hô biến" tiền gửi tiết kiệm thành hợp đồng bảo hiểm. Bộ Công an đã chỉ đạo C03 khẩn trương xác minh việc này.

Việc hàng trăm khách hàng đồng loạt gửi đơn tố cáo Công ty bảo hiểm Manulife và Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) "bắt tay nhau" trong việc lừa khách hàng gửi tiết kiệm, "hô biến" tiền gửi tiết kiệm của khách thành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, là vấn đề được Dân trí liên tục phản ánh thời gian qua.

Trao đổi với Dân trí bên lề cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) khẩn trương xác minh vụ việc này.

Bộ Công an vào cuộc vụ hô biến tiền tiết kiệm SCB thành bảo hiểm Manulife - 1

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an

C03 cũng được giao làm việc với các tập thể, cá nhân liên quan, đánh giá và phân loại xử lý đơn tố cáo của người dân theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Người phát ngôn Bộ Công an, đến nay, C03 đã tiếp nhận 133 đơn của 128 cá nhân và 5 tập thể liên quan vụ việc này. Trong khi đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã tiếp nhận 190 đơn tố cáo về cùng nội dung.

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết thời gian qua, nhiều người dân đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo hành vi của Công ty bảo hiểm Manulife và Ngân hàng Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Nội dung tố cáo là các cá nhân gửi tiết kiệm tại Ngân hàng SCB khi đến thời hạn tất toán, đã được các nhân viên Ngân hàng SCB tư vấn sai sự thật, mời gọi khách hàng chuyển từ tiền gửi tiết kiệm sang các gói đầu tư sinh lời cao do SCB phát hành. Hình thức này được tư vấn tương tự gửi tiết kiệm, nhưng thực chất là hợp đồng bảo hiểm với Manulife Việt Nam.

Bộ Công an vào cuộc vụ hô biến tiền tiết kiệm SCB thành bảo hiểm Manulife - 2

Hàng trăm người mang đơn tố cáo bảo hiểm Manulife và Ngân hàng SCB tới Công an TPHCM

Đến các năm tiếp theo, khi Manulife yêu cầu khách hàng tiếp tục đóng phí bảo hiểm, các cá nhân này mới biết mình đã ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ chứ không phải gói đầu tư tiết kiệm như nhân viên Ngân hàng SCB tư vấn.

Lúc này, khách hàng không thực hiện được việc rút tiền, và nếu không đóng tiền tiếp trong 60 ngày, số tiền đầu tư trước đó sẽ bị mất.

Do vậy, các cá nhân này cho rằng Ngân hàng SCB đã móc nối với Công ty Manulife có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền gửi tiết kiệm của khách hàng.

"Bộ Công an khuyến cáo người dân cần nghiên cứu kỹ, bảo đảm nắm chắc về nội dung trước khi ký các loại giấy tờ liên quan đến tài chính, bảo hiểm, tránh bị thiệt thòi về quyền lợi", Trung tướng Tô Ân Xô chia sẻ.

Bộ Công an vào cuộc vụ hô biến tiền tiết kiệm SCB thành bảo hiểm Manulife - 3

Đơn tố cáo của người dân về việc gửi tiết kiệm tại SCB thành Bảo hiểm Manulife đã được Báo Dân trí gửi đến C03, Bộ Công an

Ngày 19/4, Báo Dân trí chuyển hơn 320 đơn tố cáo của người dân về việc họ bị lừa từ gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn thành mua bảo hiểm Manulife, đến Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) - Bộ Công an.

Trong số này, người tố cáo bị lừa với số tiền thấp nhất là 30 triệu đồng, cao nhất là 1 tỷ đồng, số người tố bị lừa từ 100 triệu đồng trở lên chiếm quá nửa.

Trước đó, Dân trí đã có loạt bài thông tin nhiều khách hàng phản ánh đến Ngân hàng SCB để gửi tiết kiệm nhưng bị nhân viên tư vấn mập mờ để dẫn dụ sang sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Manulife, bị khai khống mức lương lên gần cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Trong thông cáo báo chí chính thức về sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị "Tâm An Đầu Tư" được phân phối thông qua SCB, Manulife "cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong việc xử lý các yêu cầu của khách hàng, nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng cũng như của công ty, phù hợp với quy định của pháp luật và các quy tắc, điều khoản của hợp đồng bảo hiểm mà khách hàng đã ký kết với công ty Manulife Việt Nam".
 
Bên trên