Pin thì tàu vẫn tốt hơn vinfast làm vì thị trường tàu nó lớn sẵn rồi nên nó sẽ đầu tư nghiên cứu hơn nên pin nó vẫn xịn hơn VN làm. VN chỉ là thị trường mở rộng của nó thôi, có hay ko nó cũng ko chết được, còn vinfast chỉ dựa vào mỗi thị trường VN để sống, nên thua xe tàu là toang luôn.
Giờ cạnh tranh với pin tàu chỉ có nhật jav Panasonic, Honda, Sony... Hay mỹ đế với tesla nhưng về giá thì pin tàu vẫn có lợi thế. VN ko có lợi thế nào về pin (giá cả, chất lượng) để cạnh tranh với tàu cả nên ngoại trừ chính phủ VC đưa ra chính sách bảo hộ cấm xe tàu thì may ra, ko thì vinfast ko sống nổi.
Sau này Nhật, Mỹ nó nhảy vào cạnh tranh thì may ra bật lại được xe tàu, giống như xe máy honda.
Riêng vinfast ko có lực để chống lại xe tàu giá rẻ.
Bản thân Vượng cũng chỉ là một tên mafia đỏ bỏ chạy khỏi Ukraine sau khi chủ nghĩa CS đông Âu sụp đổ, sợ đám mafia mới của Ukraine nó thịt, nên ông ta ko có kinh nghiệm của một nhà công nghiệp thật sự để dẫn dắt vinfast thành công