VIP000
Thạc sĩ
Vingroup đặt mục tiêu doanh thu 200.000 tỷ đồng, phá kỷ lục lịch sử
(Dân trí) - Hội đồng quản trị Vingroup dự kiến trình ĐHĐCĐ về kế hoạch đầy tham vọng trong năm 2024, doanh thu thuần 200.000 tỷ đồng và lãi sau thuế 4.500 tỷ đồng, lần lượt tăng 24% và 119% so với 2023.
dantri.com.vn
Tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán: VIC) vừa thông báo kế hoạch triệu tập họp đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 vào ngày 25/4 tới.
Theo tài liệu họp, trong năm nay, tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh nhằm củng cố 3 trụ cột chính là công nghệ - công nghiệp, thương mại dịch vụ và thiện nguyện xã hội.
Tập đoàn đặt mục tiêu doanh thu thuần từ hoạt động sản xuất kinh doanh ở mức kỷ lục 200.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế khoảng 4.500 tỷ đồng, dự kiến tăng lần lượt 24% và 119% so với năm 2023.
Kế hoạch tham vọng trong năm 2024 của Vingroup so với thực hiện các năm trước.
VinFast mục tiêu hiện diện tối thiểu tại 50 thị trường trong năm 2024
Trong năm 2024, VinFast đặt mục tiêu đẩy mạnh sản lượng xe bàn giao và tập trung tối ưu chi phí thông qua các sáng kiến về thiết kế, mua hàng, và sản xuất.Theo tài liệu, trong năm 2023, VinFast mở rộng nhiều thị trường mới, chuyển từ mô hình phân phối trực tiếp đến người tiêu dùng (nặng về chi phí đầu tư) sang mô hình đại lý (được cho là tối ưu hơn về chi phí đầu tư).
Tựu chung lại, VinFast đang có 123 showroom, bao gồm các showroom, trung tâm dịch vụ VinFast và đại lý. Tính đến hết năm 2023, VinFast bàn giao tới người tiêu dùng gần 35.000 ô tô điện và hơn 72.000 xe máy điện.
Năm 2024, VinFast sẽ tiếp tục mở rộng kênh phân phối, tận dụng mạng lưới địa phương và kiến thức chuyên môn của các đại lý với mục tiêu đạt khoảng 400 điểm bán hàng trên toàn cầu vào cuối năm 2024. Cũng trong năm 2024, VinFast sẽ bàn giao mẫu mới tại thị trường Mỹ và xuất khẩu xe đến châu Âu, bắt đầu phân phối tại Indonesia.
Với mục tiêu tối ưu chi phí, Vingroup cho biết, VinFast thực hiện nghiên cứu các sáng kiến thiết kế nhằm giảm chi phí nguyên vật liệu, đồng thời tìm nguồn cung ứng và mua hàng hiệu quả
Trong lĩnh vực bất động sản nhà ở, để chuẩn bị cho một chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường, Vinhomes kiện toàn kênh phân phối và đầy mạnh mô hình O2O (Online to Offline - là mô hình kinh doanh kết hợp đan xen giữa các kênh bán hàng trực tuyến với phương thức bán hàng tại cửa hàng thực tế).
Trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí, năm 2024, Vinpearl kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục đà phục hồi mạnh, đặc biệt từ tệp khách quốc tế và đặt mục tiêu tăng trưởng vượt trội so với năm 2023.