• Nhóm kín víp prồ, đỉnh của chóp 👉 xamvn

Công ty Trung Quốc tuyên bố chế được pin xe điện 'không sợ lạnh'

Một công ty khởi nghiệp về pin xe điện của Trung Quốc tuyên bố đã khắc phục được vấn đề về mất khả năng cung cấp năng lượng và hoạt động ở vùng khí hậu lạnh.


Pin Phoenix. Ảnh: Greater Bay Technology.
z4409485187248_79ecc0daaf8469169b88a8ec3d1a8e02.jpg

z4409485187248_79ecc0daaf8469169b88a8ec3d1a8e02.jpg
Pin Phoenix. Ảnh: Greater Bay Technology.
Công ty Greater Bay Technology cho biết pin Phoenix mới của họ được chế tạo bằng vật liệu siêu dẫn và chứa công nghệ quản lý nhiệt có thể làm nóng lại pin từ -20 độ C lên 25 độ C trong 5 phút. Điều đó cho phép pin lithium-ion hoạt động như bình thường và sạc trong vòng 6 phút trong mọi điều kiện thời tiết, Business Times dẫn lời ông Huang Xiangdong, đồng sáng lập và chủ tịch của Greater Bay.
“Chúng ta đều biết phạm vi hoạt động của xe điện bị ảnh hưởng rất nhiều ở những vùng có thời tiết lạnh, khiến trải nghiệm của người dùng trở nên tồi tệ... Bất kể thời tiết nóng hay lạnh, phạm vi hoạt động của pin Phoenix sẽ không bị ảnh hưởng”, ông Huang nói.
Được tách ra từ Tập đoàn ôtô Quảng Châu thuộc sở hữu nhà nước vào năm 2020, công ty khởi nghiệp này là một công ty mới tham gia vào ngành sản xuất pin xe điện của Trung Quốc. Các công ty lớn bao gồm Amperex, BYD và Gotion đều đang nghiên cứu các loại pin mới để giúp xe điện an toàn hơn, sạc nhanh hơn và chạy được quãng đường dài hơn.
Greater Bay đã trở thành một công ty khởi nghiệp được định giá hơn 1 tỷ USD trong vòng 2 năm kể từ khi thành lập. Pin thế hệ đầu tiên do công ty sản xuất là loại pin sạc cực nhanh nhằm mục đích sạc một chiếc xe điện trong khoản thời gian tương đương với việc đổ đầy bình xăng.
Loại pin này được cho là sẽ sạc đầy trong vòng 15 phút cho phạm vi hoạt động trung bình là 500 km trên một bộ sạc có đủ đầu ra, nó được trang bị cho chiếc SUV điện V Plus của GAC's Aion, thương hiệu xe điện phổ biến thứ 3 ở Trung Quốc sau BYD và Tesla.
Ông Huang cho biết dù quá trình từ phát triển và thử nghiệm đến sản xuất hàng loạt sẽ mất một thời gian, pin Phoenix sẽ cung cấp năng lượng cho một số xe điện của Aion vào năm 2024. Công ty khởi nghiệp này cũng đang đàm phán với các nhà sản xuất ôtô khác để sử dụng pin có phạm vi hoạt động 1.000 km trong một lần sạc.
“Khi xe điện có thể được lái và bảo dưỡng như ôtô chạy xăng, thì có nhiều cơ hội hơn để sử dụng xe điện một cách đại trà”, ông Huang nói với Bloomberg.
 
Bên trên