T chuyên tư vấn làm marketing, content, xây kênh, xây brand mà. T cũng dân kinh doanh ra nên t hiểu mấy cái thằng trên nói, nhưng cái chính vẫn là phải bán được hàng.Ông ấy nói đúng đấy, ko sai đâu.
Bán hàng là kiểu của mấy đứa con buôn, cứ thấy bán đc giá là bán, ko quan tâm đến thiệt, hại về đường dài.
Kiểu này đang phổ biến ở VN với các chiêu trò chủ yếu là phá giá, bán hàng trend.
Kiểu này tuy ko bao giờ chết, nhưng ko bật lên đc, mãi chỉ buôn bán nhỏ lẻ thôi.
Tư duy mới bây giờ là nhìn vào 1 thị trường, thấy nơi sinh ra tiền đang ở đâu, có đi lâu dài đc hay ko, hay chỉ ăn nhỏ.
Nếu đi lâu dài thì đi ntn...
Sau đó là làm.
Có thể thời gian đầu sẽ rất chán nản, nhưng đều đặn lâu dài, khi đến điểm cần đến thì tiền sẽ đổ về nhiều.
Hiện nay ở VN có thể nhìn mấy đứa KOC, nó chịu khó xây kênh trước, mất tầm 6 tháng, 1 năm có tệp KH rồi thì mới bắt đầu bán hàng.
Kiểu mà m đang làm là kiểu chạy hàng trend.
Nó khác với làm brand.
Xây brand mục đích cũng là bán hàng, xây kênh cũng thế. Tăng độ phủ, tăng độ nhận diện,…mục đích đều là để bán hàng, không bán hàng không doanh thu không trụ được.
Bán được rồi thì phải có như CSKH hậu mãi,…để giữ khách cũ tái mua.
Bán được rồi xác định nhu cầu và số đơn rồi mới cân đo các loại chi phí xem nên điều chỉnh giá như nào, khuyến mãi ra sao, chi phí vận hành khâu nào nên cắt bớt, chi phí nhập hàng thỏa thuận lại bên cung cấp khi nhập số lượng lớn.
Chứ không xác định được test hàng trước mà nhập về muốn giá tốt phải số lượng lớn, ôm hàng cái là vỡ, không có dòng tiền xoay vòng vốn.
…
Ti tỷ thứ liên quan nữa vào làm gặp vướng chỗ nào gỡ chỗ đó.