Tình hình thực tế nhiều tml hiện tại đang gặp vấn đề khát đơn, tuy nhiên đám genz hiện tại 2k trở lên lại rất thành công trong việc kinh doanh online, trăm đơn ngàn đơn thấy nhan nhản.
Vậy lý do vì đâu nó có thể bán hàng hiệu quả như thế?
Trước tiên, để hiểu nó vì sao bán được hàng nhiều cần biết yếu tố nào khiến người khác mua hàng?
Thứ nhất, nhu cầu. Cái này đéo bàn cãi, cần dùng thì có nhu cầu mua.
Thứ hai, giá - chất lượng. T gộp chung vì thời nay cùng giá tiền sản phẩm cùng chất lượng nhau. Giá nó thấy rẻ so với cái chất lượng nó nhận được thì nó mua thôi.
Thứ ba, dịch vụ. CSKH tốt không, hậu mãi tốt không,…
Thứ tư, uy tín - tin tưởng. Mua hàn online sợ nhất cái hàng trên kệ một kiểu hàng ship về tới tay một kiểu và đổi trả phiền phức nên có uy tín, tin tưởng sẽ dễ mua hơn.
Thứ năm, cảm xúc. Có cảm giác muốn mua chứ đéo có nhu cầu, hoặc thấy thích thì mua nhưng không dùng. Hay là cảm giác quen thuộc khi mua, cảm giác thích mua ở đây đối với hàng có nhu cầu.
Tất cả cái trên thì nhu cầu thì có nhu cầu vốn có có nhu cầu cần là được khơi gợi. Ví dụ như mày có nhu cầu mua gạo thì mày mua gạo. Còn như kiểu đồ nào đó kiểu cái iPhone 14 Promax thực tế mày không có cần nó nhưng được truyền thông, bạn bè,…ảnh hưởng khiến mày có nhu cầu muốn mua.
Giá - chất lượng thì giờ ngang giá chất lượng ngang nhau hết rồi, đéo chênh nhiều nên thời nay cạnh tranh về mặt này sẽ không mang hiệu quả cao như trước nhất là nguồn hàng giờ nhiều bên cũng cấp hơn.
Dịch vụ, uy tín - tin tưởng, cảm xúc thì t không nói nhiều vì bên trên đã dễ hiểu rồi.
Và hiện tại người mua hàng căn cứ vào dịch vụ mày tốt không, brand mày uy tín không, trải nghiệm cảm xúc mua tốt không chứ không chỉ mỗi giá như trước nữa.
Và đám genz 2k làm rất tốt điều đó, nó xây được kênh - brand hàng trăm ngàn hàng triệu follow nhìn uy tín không? Độ phủ, độ nhận diện cao hơn không? So với một brand ất ơ nào đấy lạ hoắc và đéo có lượt follow cao thì biết chọn ai rồi.
Chưa kể nó xây dựng content rất tốt kích thích được cảm xúc người xem thì người ta sẽ chọn mua của nó hay của một brand nào đó toàn video thuần quảng cáo đéo có gì thu hút, đéo có cảm xúc gì? Nhìn chán bỏ mẹ.
Và nó thu hút được traffic nhiều thì bán được nhiều, chỉ cần làm tốt dịch vụ CSKH hậu mãi, không làm ăn chụp giựt để dính phốt thì nó phất lên là điều đéo cần bàn cãi.
Rồi nó lại dùng tiền tái đầu tư vào để nâng dịch vụ, content và nó cạnh tranh trực tiếp lại các brand kia và hút sạch traffic về thì tụi mày giảm đơn không ra số mặc dù chi nhiều cho ads là đúng rồi.
Và quá trình này đéo ngưng cho đến khi nó bão hòa. Thằng nào không chịu thay đổi thích nghi thì sẽ bị loại khỏi cuộc chơi. Ví dụ rõ ràng nhất là TQ và HQ, 2 thằng có xu hướng đi trước VN, nhìn vào sẽ thấy. TQ là diễn ra rõ và nhanh nhất, từ 2012 đến giờ, những thằng không chịu thay đổi và thích nghi đều bị thịt hết rồi. Gần đây nhất nhà nước cũng hỗ trợ đám TikToker livestream bán vải ở Bắc Giang, khoản 2 năm nữa là sẽ thấy đầy rẫy, không thích nghi thay đổi thì bị thịt, thế thôi.
Hôm nào viết tiếp, gõ mỏi tay Vl…
Ghi chú: t đéo bán khóa học, mục đích của t là tìm kiếm người cần dịch vụ tư vấn marketing, xây kênh, làm brand như kiểu luật sư tìm kiếm khách cần dịch vụ luật, kỹ sư tìm người cần dịch vụ thiết kế.