Chủ nhà hàng bán suất bún giá 35.000 đồng chỉ có 2 cái chả cảm thấy mệt mỏi khi bị nhiều người gọi điện làm phiền, đồng thời chọn cách im lặng và đồng tình với việc xử lý của cơ quan chức năng.
dantri.com.vn
Suất bún 35.000 đồng có 2 cái chả: Chủ nhà hàng ở Sầm Sơn lên tiếng
Chủ nhà hàng bán suất bún giá 35.000 đồng chỉ có 2 cái chả cảm thấy mệt mỏi khi bị nhiều người gọi điện làm phiền, đồng thời chọn cách im lặng và đồng tình với việc xử lý của cơ quan chức năng.
Sáng 22/5, nhà hàng Đ.P., đường Lê Thánh Tông, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa vẫn mở cửa sau ồn ào giá bán 35.000 đồng một suất bún chỉ có 2 cái chả. Vợ chồng chủ nhà hàng cũng nhận được khá nhiều lời hỏi thăm và chia sẻ của khách ghé ăn.
Anh C.V.Đ. (35 tuổi, chủ nhà hàng) chia sẻ, vợ chồng anh cảm thấy rất mệt mỏi, tuy nhiên thay vì đính chính thông tin trên mạng, anh đã chọn cách im lặng. Chủ nhà hàng cho biết, gia đình anh làm nghề kinh doanh dịch vụ nhà hàng và lưu trú tại thành phố Sầm Sơn gần 30 năm, nhưng đây là lần đầu tiên xảy ra tình huống như vậy.
Anh C.V.Đ. - chủ nhà hàng Đ.P., đường Lê Thánh Tông, phường Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn cảm thấy mệt mỏi sau vụ việc (Ảnh: Thanh Tùng).
"Chúng tôi không làm sai, sự việc cũng khiến tôi khá bất ngờ, hình ảnh đĩa bún chả mà vị khách đăng trên mạng không đúng với thực tế, điều này ảnh hưởng đến việc kinh doanh của nhà hàng và hình ảnh của du lịch Sầm Sơn. Tuy nhiên, ai đúng, ai sai sẽ có cơ quan chức năng giải quyết, nên tôi chọn cách im lặng, không bàn tán", anh Đ. bày tỏ.
Anh Đ. kể, khoảng 8h20 ngày 21/5, tại nhà hàng có rất đông khách, trong đó có một vị khách nữ đi cùng 3 người lớn và 3 trẻ nhỏ đến gọi đồ ăn sáng. Cụ thể, vị khách nữ này hỏi giá bán một suất bún chả và được đại diện nhà hàng trả lời 35.000 đồng/suất có 2 cái chả.
Suất bún với 2 cái chả mà vị khách chụp tại nhà hàng ở Sầm Sơn gây tranh cãi trên mạng xã hội (Ảnh: Facebook).
Sau khi ăn xong, vị khách nữ cùng đoàn ra về và không có điều gì xảy ra. Khoảng 9h30 cùng ngày, anh Đ. bất ngờ khi thấy tổ công tác của Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa) đến làm việc, kiểm tra theo phản ánh từ đường dây nóng.
Nhà hàng Đ.P., nơi xảy ra sự việc (Ảnh: Thanh Tùng).
"Khi các anh quản lý thị trường đến, chúng tôi rất bất ngờ. Quá trình làm việc mới hay, vị khách nữ đó có đăng hình ảnh đĩa bún lên mạng xã hội với những lời lẽ cho rằng nhà hàng bán quá đắt. Nhưng thực chất chúng tôi đã có giá niêm yết và cô ấy cũng đã được nhân viên nói rõ một suất 35.000 đồng với 2 cái chả. Tôi không biết vị khách này có ý định gì mà đã cố tình chụp mỗi đĩa bún với hai cái chả, lại còn đưa cả hình ảnh có tên và số nhà hàng của tôi lên như vậy", anh Đ. bức xúc.
Theo anh Đ., từ khi sự việc xảy ra, có rất nhiều số điện thoại lạ gọi điện cho anh khiến việc kinh doanh và tinh thần của anh bị ảnh hưởng. "Nhiều người gọi điện chỉ với mục đích trêu chọc, nhưng họ không hiểu hết bản chất sự việc như thế nào, vì vậy tôi từ chối trả lời", anh Đ. nói.