Đoạn còm trên m đang nhắc đến Mẫu. T ko rành về Mẫu như mấy T kia ( nó quê ngoài Bắc) , vì Mẫu xuất phát từ ngoài Bắc. Do ko có sự đồng nhất từ Bắc vào Nam, nên chắc chắn những hiểu biết của T sẽ có nhiều sai lệch so với hệ tư tưởng gốc . M tham khảo thêm thôi nhé.
" Sơn Lâm Sơn Trang " - m nói có thể là chúa Sơn Trang. Bên hệ Mẫu có Tam toà Thánh Mẫu, bao gồm : Mẫu đệ nhất ( Thượng Thiên) là Mẫu Liễu Hạnh, cai quản Thiên Phủ. Mẫu đệ nhị thượng ngàn Chúa Sơn Trang cai quản núi rừng các kiểu. Mẫu đệ Tam Thoải phủ cai quản sông nước.
Bà bán trà đá đầu hẻm, bảo T được ơn Mẫu thượng ngàn
.
T có cô bạn thân, hầu đồng ở Thái Nguyên, cũng nổi tiếng, hay làm lễ cho các cụ trong VPCP. Nếu m ở ngoài đấy, cần thì T giới thiệu.
Nếu ở trong Nam, thì m đi đến đền Phủ giày Hai Bà Trưng, ở đường Hoàng Hoa Thám, cũng đầy đủ ban bệ trong hệ Mẫu.
M hỏi mấy ông kia thì đủ thông tin hơn. Vì họ bên Tứ Phủ, nghiên cứu trường lớp các kiểu. Tao thì kiểu trường đời thôi
.
----
Chuyện T va với hệ tâm linh thì nhiều lắm. Uống 3 lít rượu đế kể cũng ko hết. Sẵn m hỏi về hệ Tứ phủ, thì T kể m nghe 1 câu chuyện T va với hệ Tứ phủ. T kể thật 100% với những gì đã diễn ra. T ko có nhu cầu cần ai phải tin, nên ai đọc có chướng mắt hay thấy gì ko hợp lí thì cũng vui vẻ bỏ qua, coi như chưa đọc, đừng chửi rủa gì T
. Vui vẻ nhé
.
Đợt đấy T va với 1 anh, a đấy có thầy là thủ đền của 1 đền lớn, có tiếng ngoài Bắc. Vị thầy đó giúp a đấy chống T.
T đi đâu, làm cái gì, mấy giờ về, họ biết được 80-90 %. Có đợt T phải tra soát nội bộ để tìm ra người nào để lọt tin. Dương ko xong, nhờ đến phần âm, thì mới phát hiện ra, mấy ông cố bên hệ Tứ phủ theo
. Đợt đó làm gì cũng gãy, thì 1 ông thầy khác ngoài Bắc mới chỉ điểm T cách kiểu như thay tên mới để tàng hình 1 thời gian với mấy vị này
. Chỉ phát được luôn. T là dân kinh doanh, thực dụng lắm. Cái gì tận mắt chứng kiến, hiệu quả rõ ràng T mới tin, chứ kiểu đa cấp thì thời sinh viên T đã bài xích.
T có 1 ông em thân thiết, gần như là cận vệ của T , có thể " tương tác " với phần âm ( đồng chí này là quý nhân của T, mạng T còn cũng là công lớn của đồng chí này) , và 1 ông em làm thầy , được ơn mẹ Linh Sơn Thánh Mẫu ở núi Bà đen ( T có kể ở đoạn còm trước ) là 2 người hay đi cùng T khi đến các nơi linh thiêng lễ.
Năm ngoái, T lên núi Bà để xin cho ông con đã mất của T theo Mẹ Linh Sơn Thánh mẫu học. Trường âm đó gọi là nhai đình thì phải, 2 ông em hộ tống theo để lên phiên dịch, làm thủ tục khai tên " nhập học" các kiểu.
. Lúc đó T mới tiếp khách ở TP Tây Ninh xong, cũng nhậu 10 lon rồi. T nổi hứng kêu 2 ông e leo bộ lên , thật ra là để cho tỉnh lại
, chứ ko đi cáp. Núi thì cao chót vót, T leo nửa đường thì đuối, ko leo nổi. Ông em mới kêu T mồi điếu thuốc cắm dưới đất, chỗ chân tượng, rồi đặt tay lên tượng cụ rùa ( ai lên núi Bà đen bằng đường bộ, đi nửa chừng sẽ thấy tượng đá này), ổng đọc chú xầm xì xàm xe ôm xích lô gì đó, để xin thần tiếp thêm sức. Xong thì người T nhẹ hơn phải 70 % . Chạy leo các bậc cấp chứ ko vừa đi vừa thở nữa. Cái này là mầu nhiệm thật nha. T lúc đó thấy thay đổi như vậy cũng ớn ớn, tầm 1-2 h sáng mà. Trong bụng suy nghĩ , mình mà đắc tội giành gái với ông em này, nó chán đời đọc chú kêu mình nhảy xuống thì bỏ mẹ
.
Đùa thôi, khi lên đến đỉnh, lúc ngồi tĩnh tâm đợi tới 4h sáng vào xin lễ, thì ông em làm thầy đang ngồi thiền bị đứt dây chuỗi. Ổng giật mình, nói là " đám Tứ phủ theo anh làm đó. Chắc tụi này muốn chơi rồi ". Ông " cận vệ" thì bảo: " a thấy họ đi theo từ chiều mà ko nói" , xong rồi 2 ông em mới ngồi hiệp lực xếp bằng lại. T thì có biết làm gì đâu. Ngồi mở Quán Sò say coi thì thấy có lỗi với 2 thằng em quá
Nên cũng khấn xin tùm lum, " quen" ai xin hết để trợ lực cho 2 thằng em. Trận đấy cũng tạm gọi là thắng. Sau ông em làm thầy mới bảo T vào xin mẹ Linh Sơn đi, nếu mẹ đồng ý thì ổng cho T chuỗi dây mẹ ban cho ổng bao lâu nay. T cũng vào xin, được keo cho. Sợi dây đó là vật bất li thân với T suốt nửa năm trờI. Cho đến khi, T có duyên được 1 trong những vị đứng đầu hệ phái Khất sĩ ( Sư ông năm nay hơn 80 tuổi ) chỉ điểm, thì T bỏ đốt hết. Và chính thức ko nhờ vả gì các thầy về phần âm nữa. Chấm dứt cho đến giờ.
Sư ông chỉ nói T 6 chữ. T như từ cõi chết trở về ...
Thôi kể vậy thôi. Nay nhậu với thằng em cũng tây tây rồi, viết chữ nghĩa loạn xạ, anh em thông cảm.
T lúc trước ngông lắm, trời ko sợ, đất ko sợ.
Giờ thì bớt nhiều lắm rồi.