• Nhóm kín víp prồ, đỉnh của chóp 👉 xamvn

Về tục thờ cúng, và linh hồn sau khi chết

cobacgao

Tao là gay
Ngày xưa làm lồn có thằng nào tin trái đất là quả cầu, mà nghĩ là hình vuông hình tròn. Có khi chết xong linh hồn lại chui mẹ vào cái vùng hố đen vũ trụ cũng nên, các cụ gặp lại nhau ở đó lại tay bắt mặt mừng
 

Tao Là Panda Đánh Người

Tao là gay
Chủ thớt
Tao 35 tuổi rồi chuyện ma huyền bí thì tao gặp nhiều rồi. Nhà t có 4 anh em trai, lúc bố tao chết còn nằm trên giường chưa niệm vô quan tài, thì cả 4 ae tao đều nghe thấy tiếng ngâu ngủ của bố tao. 1 nhà ở làng tao bà vợ chửa 4 lần cứ tới lúc đẻ ra là đứa con bị chết, tới đứa thứ 4 bị chết thì ông chồng lấy 1 mảng da cho khâu vào mặt rồi đem chôn, đứa thứ 5 ko bị chết nữa và đẻ ra có nhúm lông trên vết tràm ở mặt.
Nhưng theo tao thờ cúng thì cũng chỉ để tưởng nhớ người thân thôi, chứ đốt vàng mã ko để làm gì, nếu xài được thì lúc mới mất đốt biết 1 xe tải tiền vàng mã thì tha hồ mà tiêu
 

Canh Pham

Tao là gay
Đâu có rì phải sợ đâu, họ là ng thân mình mà nên ko có hại mình. Muốn giúp con cháu ko đc, chỉ là phận mình ko thể giúp. Tức là bà m có duyên với vk m tiền kiếp đấy, mà vk m hình như có khả năng tâm linh, chắc có tu tập hoặc liên quan đến thói quen/công việc kiếp trước (như rừng làm pháp sư, thầy tế, thầy phù thủy... Edgar cayce nhờ vậy kiếp trước mà kiếp này ô có khả năng). Đốt vàng mã là của tq khi xưa đốt hàng thật, nhưng sau đó họ tiếc, rồi nghĩ ra đốt hàng giả cho đỡ phí, lâu dần trở thành tập tục, rồi vn bị đô hộ ngàn năm nên bị nhiễm.
Có những ng đã chết họ vẫn muốn đc nhận đồ mã, có thể vì thời bình sinh họ có thói quen vàng mã nên chấp niệm. Cách tốt nhất là nên thường làm lễ cúng đồ ăn ; đem tiền tới chùa cúng dường, or đem cái xe đạp làm từ thiện, rồi Hồi Hướng cái thứ đó cho ng đã khuất, nguyện hồi hướng chiếc xe này cho người đó, tên đó họ đó, nghĩ tưởng rõ người đc nhận, chứ ko nên đọc mồm qua loa..như vậy ý nghĩa hơn, giả dụ như mình hồi hướng xe đạp xe máy cho bà, thì nếu bà đã tái sinh rồi, khi lớn lên chút tự nhiên sẽ đc có xe. Cũng có thể hồi hướng cho họ bằng nhiều cách khác như: góp tiền in ấn kinh sách, phóng sinh, từ thiện giúp ng nghèo ng bệnh, v.v...
- Đốt vàng mã làm phung phí tiền của, phung phí & keo kiệt ko bố thí người nghèo khổ là cái nhân của nghèo trong tương lai.
- Nếu ng thân mà vẫn chưa siêu sinh, cứ ở đó mong ngóng đồ ăn thức mặc của mình, khả năng cao họ bị lạc vào cõi quỷ rồi, nếu đói ko có ăn thì chính là cõi Ngạ quỷ. Đời mình còn thờ cúng ông bà cụ kỵ, đời con cháu sau này chưa chắc, thì ông bà thành ngạ quỷ chết đói, ngạ quỷ sống rất lâu, rất khổ. Cách tốt nhất nên giúp ng thân siêu sinh, bằng cách đọc cho họ 3 lần, or 7 lần, or 48 49 lần kinh Địa Tạng, đây là Kinh sách công đức rất mạnh, 1 trong nhiều mặt chuyên về siêu sinh người đã khuất, và còn rất nhiều lợi ích khác. Chính cõi quỷ, ngạ quỷ họ rất khao khát bộ kinh này, để đc siêu sinh, tăng phúc.
- Bệnh viện là nơi có rất nhiều ng chết, âm khí rất nặng, nếu có thể tuyệt đối ko nên ở lại quá lâu.
- Thường thì sau khi chết, linh hồn nào còn vất vưởng chưa đc siêu sinh, họ vẫn có diện mạo đó dáng người đó.
- Ở vn sướng hơn rất nhiều so với nước ngoài, quanh năm cúng giỗ, cúng cô hồn, như vậy ngạ quỷ họ dù vẫn đói nhưng sẽ bớt đói, nếu mình giúp họ đc đủ đầy, thường xuyên cúng đồ ăn, hoặc dùng thần chú và hồi hướng cho họ bớt đói sớm đc siêu sinh, thì họ sẽ cảm kích và thậm chí làm thần hộ mệnh cho mình, làm thần hộ pháp cho đạo chính là họ. Còn ở nước ngoài ko có cúng cô hồn, chỉ có cúng hoa thôi, hoa nhai đc thì nhai, rốt cục là khốn khổ khốn nạn.
- Ở vn hay nước ngoài vẫn có những hiện tượng linh hồn cứ quanh quẩn ở mộ ko đầu thai đc, dễ rằng họ đang ở cõi quỷ hoặc ngạ quỷ. Người nhà hoặc người lạ nên đọc kinh Địa Tạng giúp họ siêu độ.

Nói ko bốc phét chứ khi xưa lúc thi đại học, t ko thèm ôn j, ôn tủ văn đc 3 4 bài lớp 12 đếm trên đầu ngón tay, ko chịu ôn j cứ nhởn nhởn nhơ nhơ, chỉ đọc kinh Địa Tạng thôi. Thế là sau trúng tủ vào chiếc thuyền ngoài xa thật. Anh khoanh random đc 3 điểm. đáng ra tạch đh rồi. Thế mà ngày cuối cùng của đợt tuyển sinh cái năm đó vẫn vào đc đh khoa luật. Nhưng nghề đó rách quá, luật pháp vn thì.... nên t ko làm. Người thân gia quyến nên tụng kinh Địa Tạng cho ng đã khuất
Có cách nào tăng phúc phần cho bản thân, gia đình ko m?
 

Tongyun

Yếu sinh lý
Linh hồn của người chết thì có xuống âm phủ ko
Tại sao lại đốt tiền vàng cho người đã chết, họ dùng tiền đó để xài ở đâu
Người chết thì có minh mẫn hay ko, ví dụ như có người trước khi chết bị lẫn thì chết rồi xuống âm phủ có bị lẫn ko
Đứa trẻ con bị chết xuống âm phủ nó có tiếp tục lớn lên ko
Ví dụ mày thờ cúng, đốt tiền vàng cho người chết mà người chết bị lẫn thì sao mà biết đường về mà nhận....
Còn nhiều thắc mắc lắm
Ai theo Phật Giáo Nguyên Thủy thì sẽ ko tin vào việc chết còn tồn tại ở thế giới khác. Nhưng thực tế thì nhiều vấn đề xảy ra ở các gia đình rất nhiều ng gặp đc gia tiên của họ. Tao chỉ giải thích cho mày theo góc độ tao hiểu thôi nhé. Chết đi dựa vào thọ cảm của người chết mà họ tái sinh luôn hoặc đoạ ngục hoặc sống cuộc sống bình thường ở thế giới khác (âm phủ) việc mình đốt mã cho họ vẫn nhận được nhưng chỉ với người sống bthg ở cõi âm thôi, còn đoạ ngục hay tái sinh rồi thì ko nhận được.
Nhiều gia tiên của các gia đình họ về báo mộng hay áp vong vào nói chuyện với con cháu họ trên trần là dựa vào công phu họ tu tập nên có khả năng về để chia sẻ, đấy bảo con cháu. Nói thật những ng như vậy rất ít, cả ngàn may ra được 1.
Đứa trẻ nhỏ mất xuống ấy rồi thì vẫn sống lớn như bình thg ấy. Nhưng chỉ ở cõi ấy thôi còn so với trên trần thì nó sẽ mãi ở tuổi nó mất.
Những ng ốm đau mà mất họ cũng sẽ mang nguyên bệnh tình, đau ốm như khi còn sống.
Theo tao đc biết thì chỉ khi nào họ tu tập giải đc nghiệp của bản thân, hay gia đình con cháu tu tập hồi hướng công đức cho họ thì họ mới dần bớt khổ đc.
 

muamuaha88

Yếu sinh lý
Nhà bà ngoại tao cạnh 1 cái ngõ nhỏ. Hồi bé tao ở đấy trước ngõ đi vào có cột mốc giữa ngõ tránh xe to đi vào, hiện nay nó đã phá cột mốc đó đi rồi. Đến năm 2012 khi phá đi xây lại nhà to hơn. Phòng ngủ của tao có cửa sổ nhìn thẳng ra ngõ ấy. Đúng đợt chuyển lên ở chưa kịp thờ cúng nhập trạch hay gì. Đêm hôm đó tao nằm ngủ, mơ có tiếng trẻ con khóc và gọi "Anh ơi, cứu em với", cứ thế gọi liên tục phải 4-5 lần. Trước mắt tao là hình ảnh của cái ngõ năm xưa cũ, cột mốc vẫn còn đó. Tao mới bất chợt tỉnh giấc vì sợ vcđ'. Cứ nghe tiếng khóc nhưng nhìn ra ngõ lại ko thấy gì. Hôm sau kể cho bà ngoại, thì bà ngoại tao kể đấy là đứa bé của cái ông trong xóm, bệnh viện trả về, đi về đến đầu ngõ thì mất. Hôm sau bà ngoại tao phải ra đầu ngõ đó, làm đĩa bánh kẹo nhỏ và thắp hương ở đó. Rồi nhà cũng nhập trạch, cúng bái các kiểu. Thế là từ đó ngủ không thấy gì nữa. Chuyện tâm linh méo đùa đc chúng mày à.
 

cosmow

Yếu sinh lý
Người chết thường bị bệnh tim gan, tiểu đường, xuống âm phủ họ còn bị bệnh ko, lấy đâu ra thuốc nhỉ. Rồi bị tai nạn gãy tay chân, thì xuống đó có bị gãy tay chân ko
Không có gì từ 0 thành có, từ có thành 0. Tất cả mọi hoàn cảnh đến với m để cho m được trải nghiệm cuộc sống này
 

Tao Là Panda Đánh Người

Tao là gay
Chủ thớt
Nhà bà ngoại tao cạnh 1 cái ngõ nhỏ. Hồi bé tao ở đấy trước ngõ đi vào có cột mốc giữa ngõ tránh xe to đi vào, hiện nay nó đã phá cột mốc đó đi rồi. Đến năm 2012 khi phá đi xây lại nhà to hơn. Phòng ngủ của tao có cửa sổ nhìn thẳng ra ngõ ấy. Đúng đợt chuyển lên ở chưa kịp thờ cúng nhập trạch hay gì. Đêm hôm đó tao nằm ngủ, mơ có tiếng trẻ con khóc và gọi "Anh ơi, cứu em với", cứ thế gọi liên tục phải 4-5 lần. Trước mắt tao là hình ảnh của cái ngõ năm xưa cũ, cột mốc vẫn còn đó. Tao mới bất chợt tỉnh giấc vì sợ vcđ'. Cứ nghe tiếng khóc nhưng nhìn ra ngõ lại ko thấy gì. Hôm sau kể cho bà ngoại, thì bà ngoại tao kể đấy là đứa bé của cái ông trong xóm, bệnh viện trả về, đi về đến đầu ngõ thì mất. Hôm sau bà ngoại tao phải ra đầu ngõ đó, làm đĩa bánh kẹo nhỏ và thắp hương ở đó. Rồi nhà cũng nhập trạch, cúng bái các kiểu. Thế là từ đó ngủ không thấy gì nữa. Chuyện tâm linh méo đùa đc chúng mày à.
Mấy chuyện tâm linh này tao cũng ko dám báng cổ, nhưng tao thắc mắc là đứa bé đó mất rồi, sau đó ở thế giới của nó, đứa bé đó có lớn lên ko, lớn nên thì có làm đám cưới ko, có sinh con ko.
Đây là thắc mắc logic chứ ko có ý láo gì nhé
 

cosmow

Yếu sinh lý
Mấy chuyện tâm linh này tao cũng ko dám báng cổ, nhưng tao thắc mắc là đứa bé đó mất rồi, sau đó ở thế giới của nó, đứa bé đó có lớn lên ko, lớn nên thì có làm đám cưới ko, có sinh con ko.
Đây là thắc mắc logic chứ ko có ý láo gì nhé
Đầu tiên m phải phân biệt con người có 2 cơ thể, cơ thể vật lý và cơ thể phi vật lý. Khi chết thì cơ thể vật lý sẽ trở về lại lòng đất còn cơ thể phi vật lý thì k biết 😃 tôn giáo thì nói đầu thai kiếp khác hoặc xuống địa ngục, khoa học thì nói chết là hết .
 

congahcm

Yếu sinh lý
Linh hồn của người chết thì có xuống âm phủ ko
Tại sao lại đốt tiền vàng cho người đã chết, họ dùng tiền đó để xài ở đâu
Người chết thì có minh mẫn hay ko, ví dụ như có người trước khi chết bị lẫn thì chết rồi xuống âm phủ có bị lẫn ko
Đứa trẻ con bị chết xuống âm phủ nó có tiếp tục lớn lên ko
Ví dụ mày thờ cúng, đốt tiền vàng cho người chết mà người chết bị lẫn thì sao mà biết đường về mà nhận....
Còn nhiều thắc mắc lắm
Để t giải thích cho m theo cái sự hiểu biết của t.
Giai đoạn 1:
Con người có thể xác và linh hồn, khi một người chết đi, linh hồn sẽ rời khỏi thể xác nhưng vẫn chưa biết họ đã chết, giống như họ ngủ và nằm mơ một giấc mơ về tất cả các sự kiện trong cuộc đời khi họ còn sống, đến khi nghe tiếng gà gáy mở cửa mã thì họ tỉnh dậy và biết họ đã chết.
Giai đoạn 2:
Sau khi biết họ đã chết, tự họ sẽ biết họ sẽ đi đâu (ý t là đi xuống âm phủ).
* 1 linh hồn tự nguyện đi đến âm phủ khi không còn lưu luyến gì.
* 2 một số người chưa cam lòng khi biết mình đã chết( cái này do nhiều nguyên nhân) nên không muốn đi, họ vẫn lãng vãng tại nơi họ chết, đây gọi là ma. Lưu ý là ma nó chỉ lãng vãng gần nơi nó chết thôi, không thể đi xa, không thể chạy từ phố này qua phố khác, nhà này qua nhà khác.
Giai đoạn 3:
Bệnh tật hay các khiếm khuyết cơ thể khi còn sống sẽ không còn sau khi chết, vì linh hồn không có hình thái cụ thể.
Những người sau khi trến đi đến âm phủ gặp diêm vương( hoặc phán quan tùy theo cách nghỉ mỗi người) tại đó họ sẽ được phán xét công tội khi còn sống, nếu không phạm tội nặng thì sẽ được đi đầu thai kiếp khác, còn không thì bắt làm nô dịch, chịu hình nhiều năm.
* Đi đầu thai thì trước đó được dẫn qua cầu nại hà, uống mạnh bà than... rồi họ sẽ được đưa vào giếng luân hồi ( đầu thai ramdom) hoặc được dẫn đến đầu thai trực tiếp vào nhà nào đó ( đầu thai chỉ định với những người có nhiều việc tốt khi còn sống), còn trường hợp sẽ bị đầu thai làm con vật...
* Ở lại làm nô dịch, chịu hình thì sau khi hết hạn chịu hình cũng được đi đầu thai theo cách trên.
Một số vấn đề khác:
1/ bệnh tật, khiếm khuyết cơ thể có mang theo khi chết không? >>> không nhé, bệnh tật chỉ là những gì họ phải chịu khi còn sống thôi, chết rồi thì coi như rủ bỏ trở về trạng thái nguyên thủy của sinh mạng ( gọi là linh hồn)
2/ Trẻ con chết thì có lớn lên không >>> linh hồn không có hình thái cụ thể nên nó thích lớn thì nó lớn thôi, nhưng chung quy để biến đổi hình thái thì cần thêm nhiều năng lượng ( tu vi) để duy trì.
3/ Tục thờ cúng >>> để tưởng nhớ người thân, họ cũng chẳng còn để hưởng ( đi đầu thai làm kiếp khác rồi). Hoặc nếu còn thì cũng đang chịu hình, làm nô dịch... cho nên tiền giấy, vàng mã chỉ là phong tục thôi.
 
Để t giải thích cho m theo cái sự hiểu biết của t.
Giai đoạn 1:
Con người có thể xác và linh hồn, khi một người chết đi, linh hồn sẽ rời khỏi thể xác nhưng vẫn chưa biết họ đã chết, giống như họ ngủ và nằm mơ một giấc mơ về tất cả các sự kiện trong cuộc đời khi họ còn sống, đến khi nghe tiếng gà gáy mở cửa mã thì họ tỉnh dậy và biết họ đã chết.
Giai đoạn 2:
Sau khi biết họ đã chết, tự họ sẽ biết họ sẽ đi đâu (ý t là đi xuống âm phủ).
* 1 linh hồn tự nguyện đi đến âm phủ khi không còn lưu luyến gì.
* 2 một số người chưa cam lòng khi biết mình đã chết( cái này do nhiều nguyên nhân) nên không muốn đi, họ vẫn lãng vãng tại nơi họ chết, đây gọi là ma. Lưu ý là ma nó chỉ lãng vãng gần nơi nó chết thôi, không thể đi xa, không thể chạy từ phố này qua phố khác, nhà này qua nhà khác.
Giai đoạn 3:
Bệnh tật hay các khiếm khuyết cơ thể khi còn sống sẽ không còn sau khi chết, vì linh hồn không có hình thái cụ thể.
Những người sau khi trến đi đến âm phủ gặp diêm vương( hoặc phán quan tùy theo cách nghỉ mỗi người) tại đó họ sẽ được phán xét công tội khi còn sống, nếu không phạm tội nặng thì sẽ được đi đầu thai kiếp khác, còn không thì bắt làm nô dịch, chịu hình nhiều năm.
* Đi đầu thai thì trước đó được dẫn qua cầu nại hà, uống mạnh bà than... rồi họ sẽ được đưa vào giếng luân hồi ( đầu thai ramdom) hoặc được dẫn đến đầu thai trực tiếp vào nhà nào đó ( đầu thai chỉ định với những người có nhiều việc tốt khi còn sống), còn trường hợp sẽ bị đầu thai làm con vật...
* Ở lại làm nô dịch, chịu hình thì sau khi hết hạn chịu hình cũng được đi đầu thai theo cách trên.
Một số vấn đề khác:
1/ bệnh tật, khiếm khuyết cơ thể có mang theo khi chết không? >>> không nhé, bệnh tật chỉ là những gì họ phải chịu khi còn sống thôi, chết rồi thì coi như rủ bỏ trở về trạng thái nguyên thủy của sinh mạng ( gọi là linh hồn)
2/ Trẻ con chết thì có lớn lên không >>> linh hồn không có hình thái cụ thể nên nó thích lớn thì nó lớn thôi, nhưng chung quy để biến đổi hình thái thì cần thêm nhiều năng lượng ( tu vi) để duy trì.
3/ Tục thờ cúng >>> để tưởng nhớ người thân, họ cũng chẳng còn để hưởng ( đi đầu thai làm kiếp khác rồi). Hoặc nếu còn thì cũng đang chịu hình, làm nô dịch... cho nên tiền giấy, vàng mã chỉ là phong tục thôi.
Giỏi :)) giỏi tưởng tượng lắm. Đúng là con trai của ta
 
Cúng dường hồi hướng công đức cho người thân nha mày. Đem tiền lên chùa 3 gold gặp thầy Minh, cô Yến nha mày
T thấy tụi báo đài fomo chửi họ thôi vì đói tin. Chứ những j trên truyền thông chưa chắc là đáng tin. Dân việt thường có tính gato. Hoặc thi thoảng có thể bật lên 1 cái phốt j đó để đánh lạc hướng dư luận {shoot1}{shoot1}
 
Bên trên