• Nhóm kín víp prồ, đỉnh của chóp 👉 xamvn

Về tục thờ cúng, và linh hồn sau khi chết

Tao Là Panda Đánh Người

Tao là gay
Chủ thớt
Để t giải thích cho m theo cái sự hiểu biết của t.
Giai đoạn 1:
Con người có thể xác và linh hồn, khi một người chết đi, linh hồn sẽ rời khỏi thể xác nhưng vẫn chưa biết họ đã chết, giống như họ ngủ và nằm mơ một giấc mơ về tất cả các sự kiện trong cuộc đời khi họ còn sống, đến khi nghe tiếng gà gáy mở cửa mã thì họ tỉnh dậy và biết họ đã chết.
Giai đoạn 2:
Sau khi biết họ đã chết, tự họ sẽ biết họ sẽ đi đâu (ý t là đi xuống âm phủ).
* 1 linh hồn tự nguyện đi đến âm phủ khi không còn lưu luyến gì.
* 2 một số người chưa cam lòng khi biết mình đã chết( cái này do nhiều nguyên nhân) nên không muốn đi, họ vẫn lãng vãng tại nơi họ chết, đây gọi là ma. Lưu ý là ma nó chỉ lãng vãng gần nơi nó chết thôi, không thể đi xa, không thể chạy từ phố này qua phố khác, nhà này qua nhà khác.
Giai đoạn 3:
Bệnh tật hay các khiếm khuyết cơ thể khi còn sống sẽ không còn sau khi chết, vì linh hồn không có hình thái cụ thể.
Những người sau khi trến đi đến âm phủ gặp diêm vương( hoặc phán quan tùy theo cách nghỉ mỗi người) tại đó họ sẽ được phán xét công tội khi còn sống, nếu không phạm tội nặng thì sẽ được đi đầu thai kiếp khác, còn không thì bắt làm nô dịch, chịu hình nhiều năm.
* Đi đầu thai thì trước đó được dẫn qua cầu nại hà, uống mạnh bà than... rồi họ sẽ được đưa vào giếng luân hồi ( đầu thai ramdom) hoặc được dẫn đến đầu thai trực tiếp vào nhà nào đó ( đầu thai chỉ định với những người có nhiều việc tốt khi còn sống), còn trường hợp sẽ bị đầu thai làm con vật...
* Ở lại làm nô dịch, chịu hình thì sau khi hết hạn chịu hình cũng được đi đầu thai theo cách trên.
Một số vấn đề khác:
1/ bệnh tật, khiếm khuyết cơ thể có mang theo khi chết không? >>> không nhé, bệnh tật chỉ là những gì họ phải chịu khi còn sống thôi, chết rồi thì coi như rủ bỏ trở về trạng thái nguyên thủy của sinh mạng ( gọi là linh hồn)
2/ Trẻ con chết thì có lớn lên không >>> linh hồn không có hình thái cụ thể nên nó thích lớn thì nó lớn thôi, nhưng chung quy để biến đổi hình thái thì cần thêm nhiều năng lượng ( tu vi) để duy trì.
3/ Tục thờ cúng >>> để tưởng nhớ người thân, họ cũng chẳng còn để hưởng ( đi đầu thai làm kiếp khác rồi). Hoặc nếu còn thì cũng đang chịu hình, làm nô dịch... cho nên tiền giấy, vàng mã chỉ là phong tục thôi.
mày nói tao mới hiểu nhé. hay đó
 
T thấy tụi báo đài fomo chửi họ thôi vì đói tin. Chứ những j trên truyền thông chưa chắc là đáng tin. Dân việt thường có tính gato. Hoặc thi thoảng có thể bật lên 1 cái phốt j đó để đánh lạc hướng dư luận {shoot1}{shoot1}
Bản thân mày tự có đánh giá. Chứ mày nghe theo báo đài, nghe người khác là mày Ngu.
Thế tao mới bảo mày đem tiền lên cúng dường cho thầy Minh, cô Yến.

Bản chất phật giáo đi xin ăn, đi khất thực là để Gieo Duyên. Có người Xin thì mày mới có cơ hội Cho. Theo Nhân Quả thì mày Cho Đi -> Ắt Nhận lại :D

Tao mà có Tiền tao cũng cho đi 1 ít :D
 
mày nói tao mới hiểu nhé. hay đó
Diss mẹ mày, Sao tao nói ở trên mày ko khen hay:

Ví dụ: Khâm niệm người chết người ta bỏ đồng xu vào miệng. Với ý nghĩa người chết sẽ có lộ phí trên quãng đường xuống âm phủ :D

Ví dụ: Tục cúng 49 ngày, người xưa quan niệm người chết sau khi xuống âm phủ chưa đc nhập hộ tịch, chưa đăng ký đc tạm trú tạm vắng :)) Nên người nhà cúng 49 ngày để họ có cái ăn. Sau 49 ngày thì hoàn thành thủ tục hành chính. kaka.

Tưởng tượng ra thì có cả tỷ thứ :)) Người sao âm vậy thì mày nói bao giờ mới hết đc?

Bất kể 1 nghi lễ gì đó của ông cha ta, của các cụ ngày xưa để có câu chuyện ở đằng sau nó. Tìm hiểu đi :D
 

Tao Là Panda Đánh Người

Tao là gay
Chủ thớt
Diss mẹ mày, Sao tao nói ở trên mày ko khen hay:

Ví dụ: Khâm niệm người chết người ta bỏ đồng xu vào miệng. Với ý nghĩa người chết sẽ có lộ phí trên quãng đường xuống âm phủ :D

Ví dụ: Tục cúng 49 ngày, người xưa quan niệm người chết sau khi xuống âm phủ chưa đc nhập hộ tịch, chưa đăng ký đc tạm trú tạm vắng :)) Nên người nhà cúng 49 ngày để họ có cái ăn. Sau 49 ngày thì hoàn thành thủ tục hành chính. kaka.

Tưởng tượng ra thì có cả tỷ thứ :)) Người sao âm vậy thì mày nói bao giờ mới hết đc?
tại mày nói đéo hay, thằng kia nói rõ hết ra nên phải khen
 
tại mày nói đéo hay, thằng kia nói rõ hết ra nên phải khen
Đấy là về vấn đề phong tục, tập quán, tín ngưỡng tâm linh, văn hóa.

Mày tìm hiểu các nghi lễ của 1 đám tang sau khi chết, cúng 49 ngày, 100 ngày, cúng đầu năm, cúng giải hạn, cầu hồn... Tất cả đều ẩn chứa 1 câu chuyện đằng sau nó. Các cụ ngày xưa sẽ giải thích cho mày tại sao lại làm như thế bằng cách tưởng tượng ra, kể cho mày về câu chuyện dưới âm phủ :D
 

Tao Là Panda Đánh Người

Tao là gay
Chủ thớt
Đấy là về vấn đề phong tục, tập quán, tín ngưỡng tâm linh, văn hóa.

Mày tìm hiểu các nghi lễ của 1 đám tang sau khi chết, cúng 49 ngày, 100 ngày, cúng đầu năm, cúng giải hạn, cầu hồn... Tất cả đều ẩn chứa 1 câu chuyện đằng sau nó. Các cụ ngày xưa sẽ giải thích cho mày tại sao lại làm như thế bằng cách tưởng tượng ra, kể cho mày về câu chuyện dưới âm phủ :D
Âm phủ nó có tiếp nhận người công giáo ko nhỉ
 

Nasa1757

Yếu sinh lý
Tao 35 tuổi rồi chuyện ma huyền bí thì tao gặp nhiều rồi. Nhà t có 4 anh em trai, lúc bố tao chết còn nằm trên giường chưa niệm vô quan tài, thì cả 4 ae tao đều nghe thấy tiếng ngâu ngủ của bố tao. 1 nhà ở làng tao bà vợ chửa 4 lần cứ tới lúc đẻ ra là đứa con bị chết, tới đứa thứ 4 bị chết thì ông chồng lấy 1 mảng da cho khâu vào mặt rồi đem chôn, đứa thứ 5 ko bị chết nữa và đẻ ra có nhúm lông trên vết tràm ở mặt.
Nhưng theo tao thờ cúng thì cũng chỉ để tưởng nhớ người thân thôi, chứ đốt vàng mã ko để làm gì, nếu xài được thì lúc mới mất đốt biết 1 xe tải tiền vàng mã thì tha hồ mà tiêu
Làng m ở là làng địa ngục hả, sao toàn drama kinh dị vậy
 

namnguyenhai97

Yếu sinh lý
Linh hồn của người chết thì có xuống âm phủ ko
Tại sao lại đốt tiền vàng cho người đã chết, họ dùng tiền đó để xài ở đâu
Người chết thì có minh mẫn hay ko, ví dụ như có người trước khi chết bị lẫn thì chết rồi xuống âm phủ có bị lẫn ko
Đứa trẻ con bị chết xuống âm phủ nó có tiếp tục lớn lên ko
Ví dụ mày thờ cúng, đốt tiền vàng cho người chết mà người chết bị lẫn thì sao mà biết đường về mà nhận....
Còn nhiều thắc mắc lắm
Tuỳ nghiệp quả có p ở lại âm phủ tu luyện hay không!
Tiền vàng chỉ mang tính tượng trưng, lễ nghi đốt cho thoả lòng người trần
Trẻ con chết có đứa chọn lớn đứa không
Hầu hết sẽ p ở lại địa phủ tu luyện học đạo ,học đủ sẽ chuyển thế , thường là 4 đời , vì thế nên qua 4 đời ng ta sẽ k làm giỗ nữa, học ở địa phủ p lấy giấy mực của địa phủ nên sau này đầu thai lại lại làm người sinh ra cái lễ trả nợ tào quan cho địa phủ cốt để mong dứt nợ để cuộc sống trần thế thêm hanh thông
 

bocondien

Yếu sinh lý
Các mày có thể đọc bài của cô Hoàng Thị Thiêm. Người được nhiều nước chứng nhận có con mắt thứ 3. Có khả năng kết nối với vong linh. Cỡ hơn chục năm trước nhà tao cũng có mời cô về rồi.


KỲ 6
MẪU DẬY ÁP VONG
Áp vong là gì?.
Là đón linh hồn người đã khuất mượn vào thân xác người đang sống nói nên tiếng nói và nguyện vọng của mình
- Vong linh là dạng năng lương sống
+ Tồn tại dưới dạng sóng và hạt
+ Có hình hài nhất định
+ Tự vận động bằng các hệ thống hành vi hay những hành động cụ thể
- Vong linh cư trú trong không gian vũ trụ
+ Khi tim và não con người ngừng hoạt động, linh hồn (Vong linh) thoát ra khỏi thể xác đi vào không gian vũ trụ
+ Thể xác bị phân hủy, linh hồn tồn tại tiếp tục cuộc hành trình của mình, với những ràng buộc nhất định về cảnh giới (Con người không chết)
- Vong linh trú ngụ ở những tầng nhất định trong không gian vũ trụ.
+ Các tầng còn phải tu dưỡng (T1)
+ Tầng siêu thoát (T2)
+ Tầng của các bậc bề trên (T3)
+ Tầng của các đấng siêu linh (T4)
+ Những vong linh có tội bị giam ở địa ngục (Đ)
Khái quát những vấn đề nói trên lại, có thể rút ra khái niệm về vong linh như sau: Vong linh là dạng năng lượng sống có hình hài cụ thể, cư trú trong không gian vũ trụ, ở những tầng nhất định
2. Đặc điểm của vong linh
- Vong linh duy trì quan hệ với gia đình, dòng họ ở thế giới người đương đại qua cầu nối là hài cốt của mình
+ Vong linh tụ hội được với hài cốt sẽ tạo ra năng lượng rất lớn để phù giúp cho con cháu ở thế giới người đương đại
+ Hài cốt nằm ở vùng đất nào thì vong linh trú ngụ trong không gian vũ trụ của vùng đất ấy
+ Trường hợp người đương đại chưa tìm thấy hài cốt của vong linh, hoặc bị mất hài cốt thì vong linh còn chưa được thờ cúng, có thể bị suy thoái về chuẩn mực đạo đức và trở thành “Ma”
- Vong linh mang đặc tính về độ tuổi, tính cách của con người ở thời điểm sát lúc tim và não ngừng hoạt động.
+ Vong linh không già đi, cũng không trẻ lại so với độ tuổi ở thời điểm tim và não của con người ngừng hoạt động.
+ Vong linh mang thói quen khi còn sống ở thế giới người đương đại
- Vong linh có khả năng tư duy ở trình độ cao, hoặc rất cao
+ Vong linh có thể tiên đoán được tương lai của người đương đại
+ Thế giới vong linh nắm giữ kho tàng tri thức to lớn của nhân loại
- Thế giới vong linh không kết hôn nên không có thế hệ vong linh được sinh ra từ vong linh.
+ Chưa gặp trường hợp vong linh được sinh ra từ vong linh vong linh
+ Còn chịu sự ràng buộc của việc tu dưỡng để vong linh đạt tới cảnh giới cao hơn
- Hầu hết các vong linh mong muốn được siêu thoát
+ Siêu thoát là cảnh giới cần đạt được của các vong linh
+ Tái sinh làm cho con đường tu dưỡng đài hơn!
 
Các mày có thể đọc bài của cô Hoàng Thị Thiêm. Người được nhiều nước chứng nhận có con mắt thứ 3. Có khả năng kết nối với vong linh. Cỡ hơn chục năm trước nhà tao cũng có mời cô về rồi.


KỲ 6
MẪU DẬY ÁP VONG
Áp vong là gì?.
Là đón linh hồn người đã khuất mượn vào thân xác người đang sống nói nên tiếng nói và nguyện vọng của mình
- Vong linh là dạng năng lương sống
+ Tồn tại dưới dạng sóng và hạt
+ Có hình hài nhất định
+ Tự vận động bằng các hệ thống hành vi hay những hành động cụ thể
- Vong linh cư trú trong không gian vũ trụ
+ Khi tim và não con người ngừng hoạt động, linh hồn (Vong linh) thoát ra khỏi thể xác đi vào không gian vũ trụ
+ Thể xác bị phân hủy, linh hồn tồn tại tiếp tục cuộc hành trình của mình, với những ràng buộc nhất định về cảnh giới (Con người không chết)
- Vong linh trú ngụ ở những tầng nhất định trong không gian vũ trụ.
+ Các tầng còn phải tu dưỡng (T1)
+ Tầng siêu thoát (T2)
+ Tầng của các bậc bề trên (T3)
+ Tầng của các đấng siêu linh (T4)
+ Những vong linh có tội bị giam ở địa ngục (Đ)
Khái quát những vấn đề nói trên lại, có thể rút ra khái niệm về vong linh như sau: Vong linh là dạng năng lượng sống có hình hài cụ thể, cư trú trong không gian vũ trụ, ở những tầng nhất định
2. Đặc điểm của vong linh
- Vong linh duy trì quan hệ với gia đình, dòng họ ở thế giới người đương đại qua cầu nối là hài cốt của mình
+ Vong linh tụ hội được với hài cốt sẽ tạo ra năng lượng rất lớn để phù giúp cho con cháu ở thế giới người đương đại
+ Hài cốt nằm ở vùng đất nào thì vong linh trú ngụ trong không gian vũ trụ của vùng đất ấy
+ Trường hợp người đương đại chưa tìm thấy hài cốt của vong linh, hoặc bị mất hài cốt thì vong linh còn chưa được thờ cúng, có thể bị suy thoái về chuẩn mực đạo đức và trở thành “Ma”
- Vong linh mang đặc tính về độ tuổi, tính cách của con người ở thời điểm sát lúc tim và não ngừng hoạt động.
+ Vong linh không già đi, cũng không trẻ lại so với độ tuổi ở thời điểm tim và não của con người ngừng hoạt động.
+ Vong linh mang thói quen khi còn sống ở thế giới người đương đại
- Vong linh có khả năng tư duy ở trình độ cao, hoặc rất cao
+ Vong linh có thể tiên đoán được tương lai của người đương đại
+ Thế giới vong linh nắm giữ kho tàng tri thức to lớn của nhân loại
- Thế giới vong linh không kết hôn nên không có thế hệ vong linh được sinh ra từ vong linh.
+ Chưa gặp trường hợp vong linh được sinh ra từ vong linh vong linh
+ Còn chịu sự ràng buộc của việc tu dưỡng để vong linh đạt tới cảnh giới cao hơn
- Hầu hết các vong linh mong muốn được siêu thoát
+ Siêu thoát là cảnh giới cần đạt được của các vong linh
+ Tái sinh làm cho con đường tu dưỡng đài hơn!
Mắt thứ 3 ở giũa háng
 

Tao Là Panda Đánh Người

Tao là gay
Chủ thớt
Tuỳ nghiệp quả có p ở lại âm phủ tu luyện hay không!
Tiền vàng chỉ mang tính tượng trưng, lễ nghi đốt cho thoả lòng người trần
Trẻ con chết có đứa chọn lớn đứa không
Hầu hết sẽ p ở lại địa phủ tu luyện học đạo ,học đủ sẽ chuyển thế , thường là 4 đời , vì thế nên qua 4 đời ng ta sẽ k làm giỗ nữa, học ở địa phủ p lấy giấy mực của địa phủ nên sau này đầu thai lại lại làm người sinh ra cái lễ trả nợ tào quan cho địa phủ cốt để mong dứt nợ để cuộc sống trần thế thêm hanh thông
Hay
 

phicong686868

Tao là gay
Tao là người tìm hiểu đạo Phật Nguyên Thủy thì Chết phát sẽ đầu thai ở đâu đó ngay lập tức. Vì vậy sẽ không có cõi âm, ko có âm tào địa phủ. Người ta giải thích việc thắp hướng cúng bái, làm đám giỗ là để tưởng nhớ đến người đã khuất. Mày đứng trước bàn thờ khấn bái thì ko có nghĩa ông cố nội, bà cụ tổ nhà mày đang ngồi trên ban thờ nghe mày nói chuyện. Mà có thể hiểu 1 cách ẩn dụ rằng: Người thân của mày đang ở đâu đó, ở 1 kiếp nào đó. Việc mày thắp hương lên ban thờ và khấn => Giống như việc mày bấm máy điện thoại để kết nối với người đã khuất mà thôi.

Nếu mày đi theo hướng ma quỷ, thần linh thì sẽ còn rất rất nhiều vấn đề khác mà tao đéo tìm hiểu sâu :D Tuy nhiên tao cũng rất hứng thú với những vấn đề này. Nhưng tao chỉ coi như 1 nét đem văn hóa, tín ngưỡng, phong tục của ông cha ta. Nếu tin vào mà quỷ thần linh thì thường mày sẽ bị chi phối, bị sợ hãi...

Có nhiều phong tục rất hay, nhưng ko nên mê tín dị đoan. Tao ví dụ vài chuyện nghe cho vui nhé:

Ví dụ: Khâm niệm người chết người ta bỏ đồng xu vào miệng. Với ý nghĩa người chết sẽ có lộ phí trên quãng đường xuống âm phủ :D

Ví dụ: Tục cúng 49 ngày, người xưa quan niệm người chết sau khi xuống âm phủ chưa đc nhập hộ tịch, chưa đăng ký đc tạm trú tạm vắng :)) Nên người nhà cúng 49 ngày để họ có cái ăn. Sau 49 ngày thì hoàn thành thủ tục hành chính. kaka.

Cụ thể, mày thắc mắc gì nữa nào.!
tao đéo tin nhé vì tao đã từng đi gọi hồn rồi nhé, có địa ngục có âm phủ nếu mày bảo chết là đi đầu thai ngay sao lại gọi hồn đc
 
tao đéo tin nhé vì tao đã từng đi gọi hồn rồi nhé, có địa ngục có âm phủ nếu mày bảo chết là đi đầu thai ngay sao lại gọi hồn đc
Chắc gọi hồn giống cái này hả. Tao thì ko tin. Còn mày tin thì kệ mày. Ko có Đúng - Sai. Nó là niềm tin thôi.

Chuyện thật 100% nữa nè. Sát nhà tao có nhà giàu thuê đệ Phan Thị Bích Hằng về tìm mộ liệt sĩ. Xong cho nhập vào con đứa cháu. Ông liệt sĩ thuộc hàng cụ tổ của đứa kia. Và chết lúc đi chiến tranh. Thế mà mấy người già trong làng hỏi con bé kia về chuyện cách đây mấy chục năm nó trả lời đc đúng gần hết. Đéo hiểu kiểu gì nên ai cũng gật gù tin. Ông chú tao chết trẻ, khoảng 40 tuổi. Nói thật nhìn ảnh thờ ông ấy tao cũng hơi rợn người. Kiểu người chết trẻ ấy. Hôm đưa ma con cháu kia sang hỗ nhà tao. Tự nhiên nó lên cơn co giật nhận là chú Tao nhập về. Đòi hút thuốc, ăn cháo, ăn mỳ tôm. Ko phải diễn và ko giải thíc đc. Vì tao trực tiếp chứng kiến tận mắt, sờ tận tay. Vì con bé đó chán tay nó co quắt cứng đờ 2 người kéo ra còn khó. Xong nhà tao đéo tin. Kéo nó ra đầu ngõ ném nắm muối gạo qua đầu thế nó ngất đi. Sau hàng xóm may chay hương khói nhiều, nó bị nhập 2-3 lần nữa. Vì thế người lành đéo tin ma nhập nữa. Mà cho là bọn tìm mộ liệt sĩ bỏ bùa hay làm hi nó rồi. Sau con bé đó ko đc đến chỗ hương khói, ko đc đi đêm 1 mình nữa. Nói chung vẫn đéo phải ma nhập.
 

phicong686868

Tao là gay
Chắc gọi hồn giống cái này hả. Tao thì ko tin. Còn mày tin thì kệ mày. Ko có Đúng - Sai. Nó là niềm tin thôi.

Chuyện thật 100% nữa nè. Sát nhà tao có nhà giàu thuê đệ Phan Thị Bích Hằng về tìm mộ liệt sĩ. Xong cho nhập vào con đứa cháu. Ông liệt sĩ thuộc hàng cụ tổ của đứa kia. Và chết lúc đi chiến tranh. Thế mà mấy người già trong làng hỏi con bé kia về chuyện cách đây mấy chục năm nó trả lời đc đúng gần hết. Đéo hiểu kiểu gì nên ai cũng gật gù tin. Ông chú tao chết trẻ, khoảng 40 tuổi. Nói thật nhìn ảnh thờ ông ấy tao cũng hơi rợn người. Kiểu người chết trẻ ấy. Hôm đưa ma con cháu kia sang hỗ nhà tao. Tự nhiên nó lên cơn co giật nhận là chú Tao nhập về. Đòi hút thuốc, ăn cháo, ăn mỳ tôm. Ko phải diễn và ko giải thíc đc. Vì tao trực tiếp chứng kiến tận mắt, sờ tận tay. Vì con bé đó chán tay nó co quắt cứng đờ 2 người kéo ra còn khó. Xong nhà tao đéo tin. Kéo nó ra đầu ngõ ném nắm muối gạo qua đầu thế nó ngất đi. Sau hàng xóm may chay hương khói nhiều, nó bị nhập 2-3 lần nữa. Vì thế người lành đéo tin ma nhập nữa. Mà cho là bọn tìm mộ liệt sĩ bỏ bùa hay làm hi nó rồi. Sau con bé đó ko đc đến chỗ hương khói, ko đc đi đêm 1 mình nữa. Nói chung vẫn đéo phải ma nhập.
Mày xem hết clip ở đây rồi phản biện với tao https://youtube.com/@tunggoihon6205?si=x7jXOEzRo-2hP_AH
 
Mày xem hết clip ở đây rồi phản biện với tao https://youtube.com/@tunggoihon6205?si=x7jXOEzRo-2hP_AH
Tao ko tin mày nhé. Chuyện tao kể ở trên cũng là nhập hồn tìm mộ liệt sĩ đó. Tao còn nhớ mấy năm trc cả nhà tao còn mở băng của Phan Thị Bích Hằng nghe :)) Tao cũng xem nhiều video vong nhập rồi.

Cái chính nếu tin vào chuyện có ma quỷ nó sẽ phát sinh rất rất nhiều vấn đề. Mày tin kệ mày. Tao ko ý kiến. Vì tao cũng ko giải thích đc.

Lưu ý: một mặt tao cũng tìm hiểu nhiều phong tục tập quán liên quan đến tâm linh. Ví dụ các lễ nghi trong đám tang, đám giỗ. Mỗi nghi lễ đều phản ánh 1 câu chuyện của người sau khi chết dưới âm phủ. Nhưng tao chỉ coi như nét đẹp văn hoá thôi.

Lưu ý: khi công việc của tao gặp khó khăn. Nếu chỉ cúng bái cầu khấn thì ko giải quyết đc gì. Nếu áp dụng đạo Phật của ông Thích Ca tập trung vào bản thân mình. Mọi thứ do bản thân mình quyết định thì mới giải quyết đc vấn đề. Nên tao càng ko tin vào thần linh, ma quỷ. Đôi khi công việc của tao gặp may mắn tao sẽ cảm ơn thần linh.
 

phicong686868

Tao là gay
Tao ko tin mày nhé. Chuyện tao kể ở trên cũng là nhập hồn tìm mộ liệt sĩ đó. Tao còn nhớ mấy năm trc cả nhà tao còn mở băng của Phan Thị Bích Hằng nghe :)) Tao cũng xem nhiều video vong nhập rồi.

Cái chính nếu tin vào chuyện có ma quỷ nó sẽ phát sinh rất rất nhiều vấn đề. Mày tin kệ mày. Tao ko ý kiến. Vì tao cũng ko giải thích đc.

Lưu ý: một mặt tao cũng tìm hiểu nhiều phong tục tập quán liên quan đến tâm linh. Ví dụ các lễ nghi trong đám tang, đám giỗ. Mỗi nghi lễ đều phản ánh 1 câu chuyện của người sau khi chết dưới âm phủ. Nhưng tao chỉ coi như nét đẹp văn hoá thôi.

Lưu ý: khi công việc của tao gặp khó khăn. Nếu chỉ cúng bái cầu khấn thì ko giải quyết đc gì. Nếu áp dụng đạo Phật của ông Thích Ca tập trung vào bản thân mình. Mọi thứ do bản thân mình quyết định thì mới giải quyết đc vấn đề. Nên tao càng ko tin vào thần linh, ma quỷ. Đôi khi công việc của tao gặp may mắn tao sẽ cảm ơn thần linh.
Vẫn đề là nhập vào người nhà mình nhé chứ k phải nhập vào chân gỗ nhé, nhà tao đã từng đến gọi hồn bắt vong trùng ở a Tùng này rồi nhé
 
Vẫn đề là nhập vào người nhà mình nhé chứ k phải nhập vào chân gỗ nhé, nhà tao đã từng đến gọi hồn bắt vong trùng ở a Tùng này rồi nhé
Mày chưa đọc câu chuyện tao kể ở trên về tìm mộ Liệt Sĩ à? Cùng là nhập vào đứa Cháu Gái của nhà đi tìm mà. Ko phải Diễn. Kể cả sau đó mấy năm con bé kia vẫn còn bị "Nhập" cơ mà. Mặc dù ko có mặt bọn tìm mộ ở đấy.

Cái Vong Trùng mày nói có phải là Trùng Tang không? Trên Xàm cũng có nhiều bài về vấn đề này. Bài nào tao cũng vào chửi nhé :D Disme chúng nó chứ. Ông bà chúng nó Chết, xong chúng nó gặp vận đen lại đổ cho ông bà chúng nó :D Xong chúng nó phong ấn ông bà chúng nó vào cái hũ mang lên Chùa :D Bố láo, bất hiếu vãi lồn :D

Như quan điểm của tao, chết phát là Đầu Thai luôn thì chả có ma quỷ, vong hồn đéo j hết nhé :D Tao cũng chơi 1 ông sư già, trụ trì 1 chùa. Ông này tu từ bé. Ông ấy cũng đi cúng bái, hầu đồng các kiểu kiếm tiền. Nhưng chắc đéo có ma quỷ, vong hồn gì đâu. kaka :D
 
Bên trên