• Nhóm kín víp prồ, đỉnh của chóp 👉 xamvn

Tản mạn chuyện tâm linh (Reup)

Tu sĩ Từ

Yếu sinh lý
Chủ thớt
Chào tml t có 1 thắc mắc. M bảo Uông Linh Thành có nhiều cái khác nhau, và có phán quan để xét xử. Vậy ở Âm Giới có khái niệm quốc gia ko, nếu có thì có reflect từ thế thới bình thường ko. Những người làm quan tốt thì khi chết đi có khả năng ở lại ULT làm quan tiếp, vậy quan của 2 quốc gia đối nghịch nhau thì sẽ như nào
Ở dưới không có khái niệm quốc gia đâu nhé, sự khác biệt nằm ở tôn giáo mà bạn theo đuổi. Bạn theo tôn giáo nào thì sẽ về với tôn giáo ấy.

Mỗi tôn giáo có rất nhiều các thế giới khác nhau, và các tôn giáo đều tôn vinh những giá trị tốt đẹp, cái Thiện. Do vậy không có chuyện chiến tranh tôn giáo hay xâm chiếm lãnh thổ gì gì đó đâu.

Chỉ có cuộc chiến giữa các thế lực Thiện và Ác thì tôn giáo nào cũng có. Muốn “Trừ Ma Vệ Đạo” thì bạn phải có năng lực.
 

Tu sĩ Từ

Yếu sinh lý
Chủ thớt
U Linh Thành - Tháng Cô Hồn - Lễ hội

Chắc chắn là rất nhiều bạn đã biết thời điểm này chính là tháng cô hồn, một khoảng thời gian đặc biệt trong năm.
Trong tháng này, Âm Ti sẽ mở cửa Quỷ Môn Quan để cho các linh hồn được quay trở lại dương gian, về thăm người thân, đồng thời cũng là thể hiện ân đức của Đạo Trời.. nhưng có rất nhiều người không biết, tại sao Âm Ti lại mở cửa Quỷ Môn Quan? Tại sao các linh hồn lại được về thăm thân? Tại sao ngay cả các cô hồn dã quỷ cũng được ân xá dịp này?

Ấy là vì, đây chính là thời điểm Vương Mẫu Nương Nương mở tiệc Bàn Đào, khoản đãi tất cả các vị thần tiên theo Đạo Thần Tiên (bao gồm cả Xiển Giáo, Triệt Giáo), mời cả các vị Địa Tiên, các vị thần cai quản Âm Ti.

Có thể nói đây là một lễ hội cực kỳ quan trọng của Đạo Giáo, có lẽ chỉ sau ngày Tết mà thôi. Chính vì thế mà tất cả các vị thần tiên đều sắp xếp công việc để đi tham dự, các vị thần cai quản Âm Ti sau hơn nửa năm vất vả cũng được “xả xì trét”, do vậy họ cho phép mở cửa Quỷ Môn Quan.

Trước là cho phép tất cả quỷ sai được đến các cung, quán để hưởng đồ công đức mà người dân dâng tặng (quan được nghỉ nên lính cũng được nghỉ theo). Sau là cho phép tất cả các linh hồn được trở về thăm người thân (lưu ý là các linh hồn có tội nghiệt không quá nặng), để thể hiện sự nhân từ của trời đất. Do vậy, vào thời gian này, nếu những ai theo Đạo Giáo đều hàng ngày tổ chức cúng vật thực cho các linh hồn. (Đấy là lý do vì sao mình không online thường xuyên được).

Trong thời gian này, rất nhiều người nhân tiện, lên các cung, quán (ở Việt Nam giờ chẳng còn 1 cung nào, chỉ còn một số quán thôi, hơi buồn) để.. “nói nhỏ” hối lộ cho quỷ sai Âm Ti và U Linh Thành.

Một là tổ chức làm mâm cỗ, vật thực, hoa quả, lại đốt tiền giấy các kiểu để.. hỏi thăm tin tức của người thân (nếu chưa đi đầu thai), đồng thời là.. kết thân với U Linh Thành

Hai là xin xỏ các kiểu, tích cóp chút âm đức để sau này chết đi rồi còn được chút ưu đãi, hoặc là trong năm có gì vướng mắc thì cũng xin xỏ các kiểu để xin hướng dẫn. Nói chung khoản này thì các ông chủ hay làm, chứ dân thường thì ít.

Ba là một số người, có người thân làm việc ở U Linh Thành, nhân tiện gửi đồ chăm sóc, hỏi thăm các kiểu. Cũng có nhiều người được linh ứng, được báo mộng các kiểu trong dịp này.

Quay lại một chút với những người tu hành như mình. Ngoài việc tổ chức lễ, cúng đồ ăn, cho tiền lộ phí các kiểu cho các linh hồn bất hạnh. Thì việc quan trọng hơn là báo cáo công việc tu hành với các vị thần tiên (viết sớ), và đặc biệt là đi học cao cấp.

Thời gian này, tất cả các tầng trời đều mở cửa đón các đạo hữu tu hành, nhưng chưa có tên trong sổ Tiên được phép tiến vào trong để trực tiếp nghe một số vị thần tiên hướng dẫn, thuyết Pháp, giải đáp các thắc mắc.. nói chung là rất nhiều thứ hay. Phần lớn kiến thức của mình đều được học trong khoảng thời gian này.

Cao điểm nhất là Rằm, cũng tức là ngày chính thức của lễ hội Bàn Đào. Buổi sáng, các vị đạo hữu may mắn, công đức tu hành viên mãn sẽ được ghi tên vào sổ Tiên, chính thức được tiến vào các tầng trời để tu hành tiếp. (báo mộng, nhìn nhà nào tự nhiên tổ chức yến tiệc linh đình, có bạn thờ thần tiên là biết ngay).

Đến trưa, Ngọc Hoàng Thượng Đế và Vương Mẫu Nương Nương chính thức dự tiệc, sẽ có ban thưởng cho các vị thần tiên làm việc chăm chỉ. Thường sẽ xuất hiện điềm lành ở các khu vực này, kiểu như mây hồng, hoặc là 9 đám mây kết hình rồng tụ vào 1 ngọn núi nào đấy, hoặc là mưa chỉ xuất hiện ở 1 phạm vi cung, quán nào đó không mưa ra ngoài vân vân và mây mây

Đến khoảng cuối chiều là tan tiệc Bàn Đào, các vị thần tiên quay trở về với động phủ, cung, quán của mình. Lúc này trời đổ mây, rất hay có mưa to, khắp mọi nơi. Ở dưới hạ giới thì các quỷ sai cũng quay trở về vị trí của mình, đâm ra khu vực rừng núi lúc này rất hay có sương mù, có Thiên nhãn nhìn là biết ngay. Các linh hồn, cô hồn dã quỷ cũng phải quay trở về Âm Ti - U Linh Thành, nếu không sáng ngày hôm sau, mặt trời chiếu ánh sáng vào sẽ bị tan biến hết.

Bây giờ mới là khoảng thời gian giữa của lễ hội Bàn Đào. Phần này tôi viết riêng cho các bạn đang tu tập. Đây là thời điểm cực kỳ tốt để tu hành, nếu có duyên các bạn sẽ gặp được rất nhiều “sư phụ qua đường” hướng dẫn hoặc giải đáp cho các thắc mắc. Do vậy, hãy cố gắng tận dụng tốt nhé
Côn Luân Cung - Triệu Hồi Điện & Lăng Hư Điện

Giới thiệu một chút về Côn Luân Cung.
Côn Luân Cung là cung điện đầu tiên, đại diện cho tầng trời thứ nhất Thái Hoàng Hoàng Tằng Thiên (như các bài trước tôi đã chia sẻ, mỗi 1 Thiên này là một thế giới, và các vị tu chân tự mình lựa chọn con đường và thế giới phù hợp với năng lực của chính mình).

Người đứng đầu Côn Luân Cung là Hoằng Tằng đại tiên, ông phụ trách việc tiếp đón tất cả các vị tu chân đắc đạo, có tên trong sổ Tiên và cả những đạo sĩ chưa có tên tên trong sổ Tiên nhưng có mong muốn được vào tầng trời này tu hành. Vậy thì sự phân chia các cấp bậc và năng lực của các vị này như thế nào?

Trước tiên là bên dưới Côn Luân Cung có 2 Điện.
1 - Triệu Hồi Điện (hay còn gọi là Triều Hội Điện) là nơi tu tập của các vị tu sĩ có tên trong sổ Tiên và được gọi lên vào dịp Hội Bàn Đào. Các vị này chủ yếu được gọi lên nhờ tu hành có Đức, nhiều người thậm chí chưa bao giờ luyện Khí. Vào đây mới bắt đầu tập luyện.

2 - Lăng Hư Điện (tên đầy đủ là Lăng Vân Hư Không Điện) là nơi tập kết của các vị đạo sĩ tự mình “Đắc Đạo Thành Tiên” hay còn gọi là “Bạch Nhật Phi Thăng”. Các vị này thì mỗi người một vẻ, hầu hết đều có Đạo pháp cao cường (tự mình đạp mây lên trời thì tất nhiên đạo hạnh phải cao cường rồi). Các vị này nói chung chỉ ở lại đây trong 1 khoảng thời gian ngắn để lựa chọn các tầng trời cao hơn, hoặc là chờ đợi để được các vị Đại tiên thu nhận.

3 - Côn Luân Đạo Quán là các đạo quán dành cho những người chưa có tên trong sổ Tiên, vẫn đang tu hành dưới hạ giới.
Nhưng có mong muốn mãnh liệt được tu hành, khiến cho các vị sư phụ ở đây cảm động mà gọi lên đây hướng dẫn tu tập.

Đây là tầng trời duy nhất làm việc này, và Hội Bàn Đào chính là khoảng thời gian trọng tâm trong năm để các vị sư phụ tìm kiếm đệ tử. (Lưu ý là đệ tử của các vị đến từ tất cả Tam Giới, cho nên nếu bạn có may mắn nhìn thấy một số quỷ đạo sĩ ở đây thì cũng đừng sợ hãi và ngạc nhiên nhé).

Ps - Các tầng trời khác thi thoảng có thể trực tiếp nhận người từ Hạ Giới, là những người tu chân xuất sắc. Còn đa phần là họ lựa chọn những người đang tu hành ở Côn Luân Cung.

Ở Việt Nam, hiện có 86 người đang tu hành ở Côn Luân Cung. Trong đó 80 người thông qua việc “trùng sinh” (tức là chết đi và được gọi lên), chỉ có 6 người “bạch nhật phi thăng)
 

Tu sĩ Từ

Yếu sinh lý
Chủ thớt
[IMG alt="curtis"]https://xamvn.gay/data/avatars/m/256/256463.jpg?1632557326[/IMG]

curtis

Những câu hỏi tương tự như thế này bạn đưa sang thớt U Linh Thành nhé. Thớt này tập trung trả lời cho các bạn muốn tu hành
Halo a, không biết a còn nhớ e ko . Dạo gần đây e không ra hồ nào thiền nữa để tránh việc sơ ý mở luân xa trong khi chưa có sư phụ hướng dẫn.
Giờ thì khi thiền em hay khởi một ý niệm là “Mong sớm gặp được sư phụ có duyên với mình” và được dẫn đến Đền Bạch Mã 3 lần. E có vào trong đền khấn vào ngày mùng 1 vừa rồi. Nhưng vẫn chưa gặp đc sư phụ thực sự.
Sư phụ qua đường thì có vừa gặp. Đó là một nhà sư với chuỗi hạt ngọc lớn ở tay, thầy có bảo em cần đọc thêm về Kinh Lăng Nghiêm, Chú thủ Lăng Nghiêm và Bát chánh đạo.
 

Tu sĩ Từ

Yếu sinh lý
Chủ thớt

[IMG alt="Trungduong"]https://xamvn.gay/data/avatars/m/229/229273.jpg?1669286988[/IMG]

Trungduong

Chúa tể đa cấp​

U Linh Thành - Tháng Cô Hồn - Lễ hội

Chắc chắn là rất nhiều bạn đã biết thời điểm này chính là tháng cô hồn, một khoảng thời gian đặc biệt trong năm.
Trong tháng này, Âm Ti sẽ mở cửa Quỷ Môn Quan để cho các linh hồn được quay trở lại dương gian, về thăm người thân, đồng thời cũng là thể hiện ân đức của Đạo Trời.. nhưng có rất nhiều người không biết, tại sao Âm Ti lại mở cửa Quỷ Môn Quan? Tại sao các linh hồn lại được về thăm thân? Tại sao ngay cả các cô hồn dã quỷ cũng được ân xá dịp này?

Ấy là vì, đây chính là thời điểm Vương Mẫu Nương Nương mở tiệc Bàn Đào, khoản đãi tất cả các vị thần tiên theo Đạo Thần Tiên (bao gồm cả Xiển Giáo, Triệt Giáo), mời cả các vị Địa Tiên, các vị thần cai quản Âm Ti.

Có thể nói đây là một lễ hội cực kỳ quan trọng của Đạo Giáo, có lẽ chỉ sau ngày Tết mà thôi. Chính vì thế mà tất cả các vị thần tiên đều sắp xếp công việc để đi tham dự, các vị thần cai quản Âm Ti sau hơn nửa năm vất vả cũng được “xả xì trét”, do vậy họ cho phép mở cửa Quỷ Môn Quan.

Trước là cho phép tất cả quỷ sai được đến các cung, quán để hưởng đồ công đức mà người dân dâng tặng (quan được nghỉ nên lính cũng được nghỉ theo). Sau là cho phép tất cả các linh hồn được trở về thăm người thân (lưu ý là các linh hồn có tội nghiệt không quá nặng), để thể hiện sự nhân từ của trời đất. Do vậy, vào thời gian này, nếu những ai theo Đạo Giáo đều hàng ngày tổ chức cúng vật thực cho các linh hồn. (Đấy là lý do vì sao mình không online thường xuyên được).

Trong thời gian này, rất nhiều người nhân tiện, lên các cung, quán (ở Việt Nam giờ chẳng còn 1 cung nào, chỉ còn một số quán thôi, hơi buồn) để.. “nói nhỏ” hối lộ cho quỷ sai Âm Ti và U Linh Thành.

Một là tổ chức làm mâm cỗ, vật thực, hoa quả, lại đốt tiền giấy các kiểu để.. hỏi thăm tin tức của người thân (nếu chưa đi đầu thai), đồng thời là.. kết thân với U Linh Thành

Hai là xin xỏ các kiểu, tích cóp chút âm đức để sau này chết đi rồi còn được chút ưu đãi, hoặc là trong năm có gì vướng mắc thì cũng xin xỏ các kiểu để xin hướng dẫn. Nói chung khoản này thì các ông chủ hay làm, chứ dân thường thì ít.

Ba là một số người, có người thân làm việc ở U Linh Thành, nhân tiện gửi đồ chăm sóc, hỏi thăm các kiểu. Cũng có nhiều người được linh ứng, được báo mộng các kiểu trong dịp này.

Quay lại một chút với những người tu hành như mình. Ngoài việc tổ chức lễ, cúng đồ ăn, cho tiền lộ phí các kiểu cho các linh hồn bất hạnh. Thì việc quan trọng hơn là báo cáo công việc tu hành với các vị thần tiên (viết sớ), và đặc biệt là đi học cao cấp.

Thời gian này, tất cả các tầng trời đều mở cửa đón các đạo hữu tu hành, nhưng chưa có tên trong sổ Tiên được phép tiến vào trong để trực tiếp nghe một số vị thần tiên hướng dẫn, thuyết Pháp, giải đáp các thắc mắc.. nói chung là rất nhiều thứ hay. Phần lớn kiến thức của mình đều được học trong khoảng thời gian này.

Cao điểm nhất là Rằm, cũng tức là ngày chính thức của lễ hội Bàn Đào. Buổi sáng, các vị đạo hữu may mắn, công đức tu hành viên mãn sẽ được ghi tên vào sổ Tiên, chính thức được tiến vào các tầng trời để tu hành tiếp. (báo mộng, nhìn nhà nào tự nhiên tổ chức yến tiệc linh đình, có bạn thờ thần tiên là biết ngay).

Đến trưa, Ngọc Hoàng Thượng Đế và Vương Mẫu Nương Nương chính thức dự tiệc, sẽ có ban thưởng cho các vị thần tiên làm việc chăm chỉ. Thường sẽ xuất hiện điềm lành ở các khu vực này, kiểu như mây hồng, hoặc là 9 đám mây kết hình rồng tụ vào 1 ngọn núi nào đấy, hoặc là mưa chỉ xuất hiện ở 1 phạm vi cung, quán nào đó không mưa ra ngoài vân vân và mây mây

Đến khoảng cuối chiều là tan tiệc Bàn Đào, các vị thần tiên quay trở về với động phủ, cung, quán của mình. Lúc này trời đổ mây, rất hay có mưa to, khắp mọi nơi. Ở dưới hạ giới thì các quỷ sai cũng quay trở về vị trí của mình, đâm ra khu vực rừng núi lúc này rất hay có sương mù, có Thiên nhãn nhìn là biết ngay. Các linh hồn, cô hồn dã quỷ cũng phải quay trở về Âm Ti - U Linh Thành, nếu không sáng ngày hôm sau, mặt trời chiếu ánh sáng vào sẽ bị tan biến hết.

Bây giờ mới là khoảng thời gian giữa của lễ hội Bàn Đào. Phần này tôi viết riêng cho các bạn đang tu tập. Đây là thời điểm cực kỳ tốt để tu hành, nếu có duyên các bạn sẽ gặp được rất nhiều “sư phụ qua đường” hướng dẫn hoặc giải đáp cho các thắc mắc. Do vậy, hãy cố gắng tận dụng tốt nhé
Bấm để mở rộng...
Côn Luân Cung - Triệu Hồi Điện & Lăng Hư Điện

Giới thiệu một chút về Côn Luân Cung.
Côn Luân Cung là cung điện đầu tiên, đại diện cho tầng trời thứ nhất Thái Hoàng Hoàng Tằng Thiên (như các bài trước tôi đã chia sẻ, mỗi 1 Thiên này là một thế giới, và các vị tu chân tự mình lựa chọn con đường và thế giới phù hợp với năng lực của chính mình).

Người đứng đầu Côn Luân Cung là Hoằng Tằng đại tiên, ông phụ trách việc tiếp đón tất cả các vị tu chân đắc đạo, có tên trong sổ Tiên và cả những đạo sĩ chưa có tên tên trong sổ Tiên nhưng có mong muốn được vào tầng trời này tu hành. Vậy thì sự phân chia các cấp bậc và năng lực của các vị này như thế nào?

Trước tiên là bên dưới Côn Luân Cung có 2 Điện.
1 - Triệu Hồi Điện (hay còn gọi là Triều Hội Điện) là nơi tu tập của các vị tu sĩ có tên trong sổ Tiên và được gọi lên vào dịp Hội Bàn Đào. Các vị này chủ yếu được gọi lên nhờ tu hành có Đức, nhiều người thậm chí chưa bao giờ luyện Khí. Vào đây mới bắt đầu tập luyện.

2 - Lăng Hư Điện (tên đầy đủ là Lăng Vân Hư Không Điện) là nơi tập kết của các vị đạo sĩ tự mình “Đắc Đạo Thành Tiên” hay còn gọi là “Bạch Nhật Phi Thăng”. Các vị này thì mỗi người một vẻ, hầu hết đều có Đạo pháp cao cường (tự mình đạp mây lên trời thì tất nhiên đạo hạnh phải cao cường rồi). Các vị này nói chung chỉ ở lại đây trong 1 khoảng thời gian ngắn để lựa chọn các tầng trời cao hơn, hoặc là chờ đợi để được các vị Đại tiên thu nhận.

3 - Côn Luân Đạo Quán là các đạo quán dành cho những người chưa có tên trong sổ Tiên, vẫn đang tu hành dưới hạ giới.
Nhưng có mong muốn mãnh liệt được tu hành, khiến cho các vị sư phụ ở đây cảm động mà gọi lên đây hướng dẫn tu tập.

Đây là tầng trời duy nhất làm việc này, và Hội Bàn Đào chính là khoảng thời gian trọng tâm trong năm để các vị sư phụ tìm kiếm đệ tử. (Lưu ý là đệ tử của các vị đến từ tất cả Tam Giới, cho nên nếu bạn có may mắn nhìn thấy một số quỷ đạo sĩ ở đây thì cũng đừng sợ hãi và ngạc nhiên nhé).

Ps - Các tầng trời khác thi thoảng có thể trực tiếp nhận người từ Hạ Giới, là những người tu chân xuất sắc. Còn đa phần là họ lựa chọn những người đang tu hành ở Côn Luân Cung.

Ở Việt Nam, hiện có 86 người đang tu hành ở Côn Luân Cung. Trong đó 80 người thông qua việc “trùng sinh” (tức là chết đi và được gọi lên), chỉ có 6 người “bạch nhật phi thăng).
Bấm để mở rộng...
Sao trùng hợp vậy mày kể ra mà trong tiềm thức tao như hồi tưởng lại vậy . dm khi nào tao có duyên với cõi tiên. Tao từ khi vào đây mới biết ĐẠO ĐỨC KINH và từ khi biết đến thì thật khó diễn tả . tao lắm lúc như dc sống trong địa ngục lắm lúc dc ở với thần tiên. Tao chắc kiếp này ko tu tập từ bé nhưng trong vô ngàn lượng kiếp chắc chắn đã thực hành tu . tao dc cho thấy cho nhìn quá nhiều nhưng vì cái Vô Vi quá khó để tu lên chưa thể dứt mà theo dc . dm 35 tuổi đầu mà tự dưng như 1 ông cụ .
 

Tu sĩ Từ

Yếu sinh lý
Chủ thớt
[IMG alt="curtis"]https://xamvn.gay/data/avatars/m/256/256463.jpg?1632557326[/IMG]

curtis


Halo a, không biết a còn nhớ e ko . Dạo gần đây e không ra hồ nào thiền nữa để tránh việc sơ ý mở luân xa trong khi chưa có sư phụ hướng dẫn.
Giờ thì khi thiền em hay khởi một ý niệm là “Mong sớm gặp được sư phụ có duyên với mình” và được dẫn đến Đền Bạch Mã 3 lần. E có vào trong đền khấn vào ngày mùng 1 vừa rồi. Nhưng vẫn chưa gặp đc sư phụ thực sự.
Sư phụ qua đường thì có vừa gặp. Đó là một nhà sư với chuỗi hạt ngọc lớn ở tay, thầy có bảo em cần đọc thêm về Kinh Lăng Nghiêm, Chú thủ Lăng Nghiêm và Bát chánh đạo.
Như vậy là em có duyên với Đạo Phật rồi. Bộ 3 đấy là khởi đầu của tu hành.

Hôm trước bạn nào cũng hỏi thăm về đền Bạch Mã, căn cơ của Đền Bạch Mã thuộc về bên Đạo giáo.

Muốn tìm sư phụ không dễ đâu, phải kiên trì theo đuổi nhé. Nhanh thì khoảng 2-3 năm thôi
 

Tu sĩ Từ

Yếu sinh lý
Chủ thớt

[IMG alt="Trungduong"]https://xamvn.gay/data/avatars/m/229/229273.jpg?1669286988[/IMG]

Trungduong

Chúa tể đa cấp​



Sao trùng hợp vậy mày kể ra mà trong tiềm thức tao như hồi tưởng lại vậy . dm khi nào tao có duyên với cõi tiên. Tao từ khi vào đây mới biết ĐẠO ĐỨC KINH và từ khi biết đến thì thật khó diễn tả . tao lắm lúc như dc sống trong địa ngục lắm lúc dc ở với thần tiên. Tao chắc kiếp này ko tu tập từ bé nhưng trong vô ngàn lượng kiếp chắc chắn đã thực hành tu . tao dc cho thấy cho nhìn quá nhiều nhưng vì cái Vô Vi quá khó để tu lên chưa thể dứt mà theo dc . dm 35 tuổi đầu mà tự dưng như 1 ông cụ .
Người mới tu hành phải trải qua khoảng 10 năm Ma Luyện (có năng lực thì khoảng 3 năm), và cũng khoảng vài chục thử thách thì sẽ ngộ Đạo.
Bạn vẫn còn trẻ, có nhiều thời gian mà, những thứ bạn đang trải qua chính là Ma Luyện, nó sẽ giúp bạn từ bỏ bớt dục vọng của bản thân
 

Tu sĩ Từ

Yếu sinh lý
Chủ thớt
Đọc rất cuốn. Mà cho tao hỏi 1. Tao đọc sơ qua vài cuốn có biết đạo giáo chia 2 nhánh đạo phù thủy và đạo thần tiên. Hai nhánh này có nên hiểu là tà phái và chính phái không. 2. Thời trần phật giáo hưng thịnh, lấy phật giáo làm quốc giáo. Việc hưng đạo vương là bậc đạo sĩ đẳng cấp tu tiên được đề cập ở sách chính thống nào vậy. 3. Đạo quán ở hn theo như vài sách đọc qua thì to nhất là đền quan thánh, sau đến là chùa quán sứ nếu tao không nhầm hoặc quanh đó, tứ trấn thăng long có phải cũnh xuất phát từ đạo giáo không vì văn hóa phật giáo và đạo giáo ở ta đã bị hòa lẫn với nhau đến mức gây hiểu lầm cho người tu hành, kiểu như đi tu tụng kinh niệm phật theo đạo phật nhưng vẫn đi xem bói, đốt vàng mã theo phương thức của đạo giáo, nhảy đồng của đạo mẫu. Vậy có sự phân biệt nào nổi bật tạo nên sự khác biệt đặc thù giữa phật giáo hay đạo giáo không vậy.
Bấm để mở rộng...
Đạo Giáo chia làm 2 nhánh: Xiển Giáo và Triệt Giáo đều có mục tiêu là tu luyện thành Tiên, nhưng tiêu chí khác nhau.
- Xiển Giáo: ưu tiên con người, cho rằng con người có đẩy đủ tiêu chuẩn để thành Tiên.
- Triệt Giáo: chủ trương tất cả chúng sinh đều có cơ hội ngang nhau, đều có thể thông qua tu luyện để thành Tiên

Nếu Thông Thiên Giáo Chủ biết bạn bảo Triệt Giáo là đạo phù thủy thì chắc là bạn sẽ được trở thành Tiếp dẫn đồng tử đấy
 

Tu sĩ Từ

Yếu sinh lý
Chủ thớt
Đạo Giáo chia làm 2 nhánh: Xiển Giáo và Triệt Giáo đều có mục tiêu là tu luyện thành Tiên, nhưng tiêu chí khác nhau.
- Xiển Giáo: ưu tiên con người, cho rằng con người có đẩy đủ tiêu chuẩn để thành Tiên.
- Triệt Giáo: chủ trương tất cả chúng sinh đều có cơ hội ngang nhau, đều có thể thông qua tu luyện để thành Tiên

Nếu Thông Thiên Giáo Chủ biết bạn bảo Triệt Giáo là đạo phù thủy thì chắc là bạn sẽ được trở thành Tiếp dẫn đồng tử đấy :))
Bấm để mở rộng...
Tôi cũnh chả biết tôi thuộc cái dạng gì nữa. Theo như cách nói bên công giáo thì tôi và rất đông người ở đây thuộc hàng dị giáo, vì chẳng theo một đạo nào cụ thể cả. Tôi chỉ thắp hương cho gia tiên ông bà và chả mấy khi lai vãng đến nơi chùa chiền thờ tự, nếu có đến tôi cũnh chỉ vái lạy cho có lệ thành tâm. Mà sao tôi thấy người ta vái lạy lẩm nhẩm cái gì mà nói lâu thế, thi thoảng có nghe thấy xin tài lộc rồi công danh. Tôi mà có xin thì cũnh chỉ biết xin các ngài phù hộ cho người thân trong nhà mạnh khỏe chứ cũnh chả biết xin gì. Xin cho hỏi những người không theo tôn giáo nào như tôi thì sau này sẽ đi đâu về đâu nhỉ.
 

Tu sĩ Từ

Yếu sinh lý
Chủ thớt
Tôi cũnh chả biết tôi thuộc cái dạng gì nữa. Theo như cách nói bên công giáo thì tôi và rất đông người ở đây thuộc hàng dị giáo, vì chẳng theo một đạo nào cụ thể cả. Tôi chỉ thắp hương cho gia tiên ông bà và chả mấy khi lai vãng đến nơi chùa chiền thờ tự, nếu có đến tôi cũnh chỉ vái lạy cho có lệ thành tâm. Mà sao tôi thấy người ta vái lạy lẩm nhẩm cái gì mà nói lâu thế, thi thoảng có nghe thấy xin tài lộc rồi công danh. Tôi mà có xin thì cũnh chỉ biết xin các ngài phù hộ cho người thân trong nhà mạnh khỏe chứ cũnh chả biết xin gì. Xin cho hỏi những người không theo tôn giáo nào như tôi thì sau này sẽ đi đâu về đâu nhỉ.
Nhà bạn có bàn thờ gia tiên, tức là đã theo Đạo Giáo rồi. Việc thờ phụng gia tiên xuất phát từ Đạo Giáo mà ra, do vậy khi chết bạn sẽ xuống U Linh Thành.

Còn mấy ông công giáo thì tôi miễn bàn, cực đoan lắm. Thấy người khác không theo công giáo đều gọi chung là dị giáo. Đấy là thiếu hiểu biết !!!
 

Tu sĩ Từ

Yếu sinh lý
Chủ thớt
Nhân dịp Hội Bàn Đào, bài này dành tặng cho các quý đạo hữu có duyên.

Thượng Thiện nhược thuỷ
Thủy thiện lợi vạn vật, nhi bất tranh
Xử chúng nhân chi sở ố
Cố cơ ư Đạo

Cư thiện địa
Tâm thiện uyên
Dữ thiện nhân
Ngôn thiện tín
Chánh thiện trị
Sự thiện năng
Động thiện thời
Phù duy bất tranh
Cố vô vưu

Dịch nghĩa:
Bậc “Thượng Thiện” giống như nước
Nước làm lợi cho vạn vật mà không tranh
Ở chỗ mà mọi người đều không thích
Nên gần với Đạo

Ở thì chọn chỗ thấp
Tâm chọn nơi thâm sâu
Xử thế thì thích dùng lòng Nhân
Lời nói thì thật thà, giữ tín nhiệm
Cai trị thì nhẫn nhịn để dân được thái bình
Làm việc thì phù hợp với tài năng
Hành động thì phù hợp với thời cuộc

Ôi, bởi vì không tranh giành
Nên không có lầm lỗi

Lời bình:
Nước là khởi nguồn của sự sống, thuộc tính của nước là mềm yếu. Gặp chỗ trống thì chảy vào, gặp chỗ đầy thì chảy ra. Chui vào ống thì hình ống, bỏ vào bình tròn thì hình tròn, nhưng bản chất thì không bị mất đi. Chính vì thế mà Nước là tượng trưng cho quy luật cân bằng của trời đất.

Người trong thiên hạ đều hám danh lợi, thích cứng rắn, mà ghét sự đơn giản, mềm yếu. Thích ở trên cao mà ghét ở dưới thấp.
Ngược lại với nước. Rồi cứ hỏi sao tìm mãi không thấy Đạo.

Người ta sở dĩ có tranh giành với nhau, điều kiện đầu tiên là phải đồng quan điểm với nhau về giá trị của sự vật/sự việc.
Cùng đồng thuận với nhau về giá trị của một món đồ thì mới cho là quý. Chứ đối với một vật mà kẻ trọng người khinh thì sự đấu tranh không còn lý do để tồn tại.

Thiên hạ đua nhau ở chỗ cao (chung cư), riêng mình thích ở chỗ thấp (biệt thự).
Thiên hạ thích ở đằng trước (sân khấu), riêng mình thích ở đằng sau (hậu trường).
Thiên hạ thích khoe khoang đồ đạc, quan hệ, riêng mình thích gửi tiền trong ngân hàng, vào quán ăn không chụp ảnh.
Đoạn này hơi tếu một chút, nhưng suy ngẫm lại thì quả thật là.. chuẩn. Chẳng phải giới tinh hoa, chính trị gia đều như vậy sao? Tiền bạc, của cải, vật chất đều trong tay bọn họ mà. 95% dân số liều mạng xông lên chứ thực ra có gì đâu.

Ps: @curtis có thấy đúng thế không?
 

Tu sĩ Từ

Yếu sinh lý
Chủ thớt
Nhân dịp Hội Bàn Đào, bài này dành tặng cho các quý đạo hữu có duyên.

Thượng Thiện nhược thuỷ
Thủy thiện lợi vạn vật, nhi bất tranh
Xử chúng nhân chi sở ố
Cố cơ ư Đạo

Cư thiện địa
Tâm thiện uyên
Dữ thiện nhân
Ngôn thiện tín
Chánh thiện trị
Sự thiện năng
Động thiện thời
Phù duy bất tranh
Cố vô vưu

Dịch nghĩa:
Bậc “Thượng Thiện” giống như nước
Nước làm lợi cho vạn vật mà không tranh
Ở chỗ mà mọi người đều không thích
Nên gần với Đạo

Ở thì chọn chỗ thấp
Tâm chọn nơi thâm sâu
Xử thế thì thích dùng lòng Nhân
Lời nói thì thật thà, giữ tín nhiệm
Cai trị thì nhẫn nhịn để dân được thái bình
Làm việc thì phù hợp với tài năng
Hành động thì phù hợp với thời cuộc

Ôi, bởi vì không tranh giành
Nên không có lầm lỗi

Lời bình:
Nước là khởi nguồn của sự sống, thuộc tính của nước là mềm yếu. Gặp chỗ trống thì chảy vào, gặp chỗ đầy thì chảy ra. Chui vào ống thì hình ống, bỏ vào bình tròn thì hình tròn, nhưng bản chất thì không bị mất đi. Chính vì thế mà Nước là tượng trưng cho quy luật cân bằng của trời đất.

Người trong thiên hạ đều hám danh lợi, thích cứng rắn, mà ghét sự đơn giản, mềm yếu. Thích ở trên cao mà ghét ở dưới thấp.
Ngược lại với nước. Rồi cứ hỏi sao tìm mãi không thấy Đạo.

Người ta sở dĩ có tranh giành với nhau, điều kiện đầu tiên là phải đồng quan điểm với nhau về giá trị của sự vật/sự việc.
Cùng đồng thuận với nhau về giá trị của một món đồ thì mới cho là quý. Chứ đối với một vật mà kẻ trọng người khinh thì sự đấu tranh không còn lý do để tồn tại.

Thiên hạ đua nhau ở chỗ cao (chung cư), riêng mình thích ở chỗ thấp (biệt thự).
Thiên hạ thích ở đằng trước (sân khấu), riêng mình thích ở đằng sau (hậu trường).
Thiên hạ thích khoe khoang đồ đạc, quan hệ, riêng mình thích gửi tiền trong ngân hàng, vào quán ăn không chụp ảnh.
Đoạn này hơi tếu một chút, nhưng suy ngẫm lại thì quả thật là.. chuẩn. Chẳng phải giới tinh hoa, chính trị gia đều như vậy sao? Tiền bạc, của cải, vật chất đều trong tay bọn họ mà. 95% dân số liều mạng xông lên chứ thực ra có gì đâu.

Ps: @curtis có thấy đúng thế không?
Đạo Uẩn, quanh ta đều là đạo, đạo không hiển lồ lộ cho ai cũng nhìn thấy, đạo ẩn trong từng sự việc của trời đất. Chả phải cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm chỉ ngắm cá lội mà hiểu được thời thế của cả nghìn năm sau hay sao.
Cái lẽ của Đạo cũng hiện trong Binh Pháp. Trước những trận đánh quyết định, trinh sát luôn ở trong tối do thám những kẻ địch ở nơi sáng để lấy thông tin quan trọng.
Hay trong chính bản thân em, từ những ngày lờ mờ nhìn thấy Đạo, hiểu được rằng “Sông sâu tĩnh lặng, lúa chín cúi đầu” em ẩn hoàn toàn trên khắp các mạng xã hội, trên một nơi hoàn toàn ẩn danh này em mới sẵn sàng chia sẻ thế giới quan của mình.
Em muốn đi tìm Đấng tạo hoá của mình, để hỏi người một câu hỏi. Đây chắc là lý do em bắt đầu tu tập.
Và chia sẻ thêm góc nhìn của em về giới tinh hoa, em thấy họ như những người đang điều khiển cỗ máy mang tên “Trật tự xã hội”. Ở trong hệ thống Cỗ máy được họ thiết kế tinh vi thế này, dần dần ta quên đi bản thân sống để làm gì. Ta cố gắng học tập, phấn đấu hàng chục năm trời để trở thành “ linh kiện “ thay thế cho những “ linh kiện” cũ dần để đổi lấy “tiền”. Vì “tiền” là động năng của cỗ máy đấy. Nó như là củ cà rốt ngon lành treo trước mặt con ngựa, con ngựa là chúng ta cố gắng chạy theo để được ăn mà quên đi mất trên lưng đang cõng theo một thằng béo.
 

Tu sĩ Từ

Yếu sinh lý
Chủ thớt
@Bigcup @curtis

Ngũ sắc lịnh nhân mục manh
Ngũ âm lịnh nhân nhĩ lung
Ngũ vị lịnh nhân khẩu sảng

Trì sỉnh điền liệp, lịnh nhân tâm cuồng
Nan đắc chi hoá, lịnh nhân hành phương

Thị dĩ thánh nhân
Vị phúc bất vị mục
Cố khử bỉ thủ thử

Dịch nghĩa:
Năm màu khiến cho người mù mắt
Năm âm khiến cho người điếc tai
Năm vị khiến cho người tê miệng

Chức vị cao, nhà cửa ruộng đất lớn,
Khiến cho tâm con người phát cuồng.
Không kiếm được tiền bạc
Khiến cho người phải tha phương cầu thực

Bởi vậy Thánh nhân
Suy nghĩ và hành động vì “Phúc”, chứ không vì những gì nhìn thấy.
Bỏ qua “Danh” và “Lợi” mà giữ lấy “Đạo” và “Đức”.
 

Tu sĩ Từ

Yếu sinh lý
Chủ thớt
@Bigcup @curtis

Ngũ sắc lịnh nhân mục manh
Ngũ âm lịnh nhân nhĩ lung
Ngũ vị lịnh nhân khẩu sảng

Trì sỉnh điền liệp, lịnh nhân tâm cuồng
Nan đắc chi hoá, lịnh nhân hành phương

Thị dĩ thánh nhân
Vị phúc bất vị mục
Cố khử bỉ thủ thử

Dịch nghĩa:
Năm màu khiến cho người mù mắt
Năm âm khiến cho người điếc tai
Năm vị khiến cho người tê miệng

Chức vị cao, nhà cửa ruộng đất lớn,
Khiến cho tâm con người phát cuồng.
Không kiếm được tiền bạc
Khiến cho người phải tha phương cầu thực

Bởi vậy Thánh nhân
Suy nghĩ và hành động vì “Phúc”, chứ không vì những gì nhìn thấy.
Bỏ qua “Danh” và “Lợi” mà giữ lấy “Đạo” và “Đức”.
Bấm để mở rộng...
Em xin mạn phép xin thỉnh giáo bác chủ thớt. Không biết cơ duyên nào mà lại được bác chỉ dạy cho những lời huấn thị tu dưỡng tâm hồn này ạ. Và em có câu hỏi đang thắc mắc là khi nào em đọc sách tự học tử vi thì hôm sau đau đầu như bị giáo viên cầm gậy gõ đầu vậy dù chỉ đọc được có vài chữ, mà chưa cần đọc chỉ cần nghĩ mai mình sẽ đọc là hôm sau cũng đã đau đầu luôn. Không biết đây là điềm nhắc nhở của các bậc vô hình hay chỉ là sự trùng hợp. Mà em nhiều lúc linh tính bộc phát khá mạnh có thể cảm nhận được sự việc diễn biến chính xác cao dù không trực tiếp chứng kiến. Không biết em có duyên với đạo pháp môn nào. Mấy hôm trước mẹ em đi coi thầy thì người ta nói em là người dưới sự quản lý của Đức ông do ngày nhỏ không bán vào chùa mà phải chịu thiệt thòi nhiều từ bé đến giờ. Vài năm trước em có 2 giấc mơ mà không bao giờ có thể quên được. Đầu tiên là giấc mơ gặp được Đức Phật đi khất thực cùng một vị sư có lẽ là thị giả của ngài là ngài A Nan. Ngài A Nan có nói và cười như rất vui với em mà không rõ ngài nói gì với em. Giấc mơ thứ hai là em ở một nơi cảnh sắc rất đẹp và yên bình như cõi trời hay sao ấy. Có núi có rừng có cả như cánh đồng lúa chín vàng rực rỡ. Trên trời thì mây kết thành hình Phật và các vị Bồ Tát. Gần giống như đại điện ở trong chùa vậy. Mặt trời nằm sau mây hình Phật giống như vầng hào quang của Phật hay được vẽ trong tranh vậy. Rồi từ đó không mơ thấy những giấc mơ như vậy nữa. Mong được bác hồi đáp ạ.
 

Tu sĩ Từ

Yếu sinh lý
Chủ thớt
Ha ha em cứ xem như là chúng ta có duyên đi. Chỉ là mình có một cảm giác, giống như là nhìn thấy “Đạo” ở trong bạn vậy.

Thiên nhãn của bạn gần như trong trạng thái đã mở vậy, có thể nói là “mở hé”. Chính vì vậy mỗi khi bạn nhìn thấy những thứ không sạch sẽ thì sẽ bị đau đầu. Thứ nữa là sách tử vi cũng tuỳ người mới đọc được. Bản thân mình cũng không đọc được sách tử vi đây.

Còn về giấc mơ của em, ấy chính là một vị sư phụ qua đường, nhìn thấy tiềm năng của bạn và muốn chỉ dạy cho bạn đó. Họ mở hé một viễn cảnh để bạn nhìn thấy nếu tiếp tục đi theo con đường tu hành. Nếu bạn tập trung vào tu hành, các giấc mơ tương tự sẽ quay lại với bạn, bạn sẽ được nhìn thấy nhiều viễn cảnh hơn nữa.
 

Tu sĩ Từ

Yếu sinh lý
Chủ thớt
Đại ý em hiểu ngũ âm, ngũ sắc, ngũ vị hay những tiền tài, danh vọng, lợi lộc đều là những chướng ngại, những thử thách cần vượt qua.
Vì thế nên những bậc Hiền thánh đi trước đều bỏ qua những thứ danh lợi đấy mà tìm về nơi chốn yên tĩnh vắng lặng để chuyên tâm tu Đạo hơn.
Bài này có 2 ý.

Bạn hãy nhìn vào hình ảnh 3 con khỉ “bịt mắt, bịt tai, che miệng”, ấy chính là hình ảnh chân thực nhất của câu nói không muốn “Ngũ sắc, ngũ thanh, ngũ vị” làm ảnh hưởng đến việc tu hành.

Rất nhiều người tu hành bắt chước giống 3 con khỉ, cũng “bịt mắt, bịt tai, che miệng” để không bị những cám dỗ, ảnh hưởng.

Nhưng như vậy là chưa đủ, con khỉ cũng làm được điều ấy, thậm chí nó sẵn sàng chịu đói, chịu khát để ước mơ được tu luyện thành Tiên.
Nếu chúng ta không thực sự “sống”, chỉ “cực đoan” tu hành thì đấy cũng không phải là con đường Trung Đạo. Mà suy nghĩ và hành động của chúng ta nên hướng “Thiện” và phù hợp với sự chuyển động của xã hội. Như vậy thì chúng ta sẽ có thể trải nghiệm được “Đạo” ở nhiều góc độ hơn nữa.
 

Tu sĩ Từ

Yếu sinh lý
Chủ thớt
Ha ha em cứ xem như là chúng ta có duyên đi. Chỉ là mình có một cảm giác, giống như là nhìn thấy “Đạo” ở trong bạn vậy.

Thiên nhãn của bạn gần như trong trạng thái đã mở vậy, có thể nói là “mở hé”. Chính vì vậy mỗi khi bạn nhìn thấy những thứ không sạch sẽ thì sẽ bị đau đầu. Thứ nữa là sách tử vi cũng tuỳ người mới đọc được. Bản thân mình cũng không đọc được sách tử vi đây.

Còn về giấc mơ của em, ấy chính là một vị sư phụ qua đường, nhìn thấy tiềm năng của bạn và muốn chỉ dạy cho bạn đó. Họ mở hé một viễn cảnh để bạn nhìn thấy nếu tiếp tục đi theo con đường tu hành. Nếu bạn tập trung vào tu hành, các giấc mơ tương tự sẽ quay lại với bạn, bạn sẽ được nhìn thấy nhiều viễn cảnh hơn nữa.
Bấm để mở rộng...
À em còn giấc mơ còn ảo diệu không kém liên quan đến đạo Mẫu nữa. Em mơ thấy được đi đến nơi sông núi mà chưa thấy qua bất cứ mạng xã hội hay hình ảnh truyền thông nào. Ở đó em nghe có tiếng nói vang vọng có căn ghế của cô chín sòng sơn. Sau một thời gian giấc mơ xuất hiện thì có duyên quen biết với một người trên Facebook. Nói chuyện qua lại thì có hỏi về địa điểm trong giấc mơ thì người ta cho xem ảnh thì là quang cảnh ở đền mẫu cửu trùng thiên trên ba vì. Kì lạ là giống gần như y hệt trong mơ. Vậy thì em vừa có duyên với nhà Phật lại có duyên với đạo Mẫu hay sao vậy bác. Hay lại giống nhân viên phù hợp với công việc nào đó được các công ty ở cõi trần mời tuyển dụng nhỉ. Ví dụ như vậy bác ạ
 

Tu sĩ Từ

Yếu sinh lý
Chủ thớt
À em còn giấc mơ còn ảo diệu không kém liên quan đến đạo Mẫu nữa. Em mơ thấy được đi đến nơi sông núi mà chưa thấy qua bất cứ mạng xã hội hay hình ảnh truyền thông nào. Ở đó em nghe có tiếng nói vang vọng có căn ghế của cô chín sòng sơn. Sau một thời gian giấc mơ xuất hiện thì có duyên quen biết với một người trên Facebook. Nói chuyện qua lại thì có hỏi về địa điểm trong giấc mơ thì người ta cho xem ảnh thì là quang cảnh ở đền mẫu cửu trùng thiên trên ba vì. Kì lạ là giống gần như y hệt trong mơ. Vậy thì em vừa có duyên với nhà Phật lại có duyên với đạo Mẫu hay sao vậy bác. Hay lại giống nhân viên phù hợp với công việc nào đó được các công ty ở cõi trần mời tuyển dụng nhỉ. Ví dụ như vậy bác ạ
Bấm để mở rộng...
Hôm trước mình cũng giải thích cho case study tương tự như thế này rồi.

Bạn là một người có năng khiếu, nhưng chưa chính thức đi theo môn phái nào. Do vậy các vị sư phụ đều muốn.. thu thập bạn bằng cách cho bạn thấy các viễn cảnh.
@curtis thấy giống em không?

Bạn nên suy nghĩ thật kỹ vấn đề này, bỏ qua cơ hội thì rất phí phạm. Con người sau 30 tuổi, các cơ quan sẽ từ từ đóng lại. Lúc ấy mới chịu tu tập thì rất khó
 

Tu sĩ Từ

Yếu sinh lý
Chủ thớt
Hôm trước mình cũng giải thích cho case study tương tự như thế này rồi.

Bạn là một người có năng khiếu, nhưng chưa chính thức đi theo môn phái nào. Do vậy các vị sư phụ đều muốn.. thu thập bạn bằng cách cho bạn thấy các viễn cảnh.
@curtis thấy giống em không?

Bạn nên suy nghĩ thật kỹ vấn đề này, bỏ qua cơ hội thì rất phí phạm. Con người sau 30 tuổi, các cơ quan sẽ từ từ đóng lại. Lúc ấy mới chịu tu tập thì rất khó.
Bấm để mở rộng...
Em 29 rồi. Từ trước đến giờ nửa muốn theo nhà Phật tu tâm dưỡng tính thanh lọc tâm hồn. Mà cũng hâm mộ các vị pháp sư oai nghiêm đi thị hiện năng lực giúp người đời bớt khổ soi đường chỉ lối cho mọi người. Mà chưa biết làm sao cả và đi theo ai thì phù hợp hơn
 

Tu sĩ Từ

Yếu sinh lý
Chủ thớt
Em 29 rồi. Từ trước đến giờ nửa muốn theo nhà Phật tu tâm dưỡng tính thanh lọc tâm hồn. Mà cũng hâm mộ các vị pháp sư oai nghiêm đi thị hiện năng lực giúp người đời bớt khổ soi đường chỉ lối cho mọi người. Mà chưa biết làm sao cả và đi theo ai thì phù hợp hơn.
Chưa biết thì thử đi em. Phải thử mới biết được mình phù hợp với pháp môn nào.

Ngay như Đạo Giáo còn chia ra mấy nhánh, Đạo Phật cũng thế.

Ví dụ như anh theo Xiển Giáo nhưng lại chuyên sâu vào nhánh của Lão Tử.
 
Bên trên