• Nhóm kín víp prồ, đỉnh của chóp 👉 xamvn

Kiến thức Giải đáp mọi thắc mắc theo tinh thần Chánh pháp Phật giáo

allendinh

Yếu sinh lý
Tao thấy thiền nó vi diệu vl , nhưng lại thắc mắc tại sao con người lại tìm ra được cơ chế ngồi hay như vậy . Cái người đầu tiên ngồi thiền do đâu mà biết mà tự vô được cái tư thế ngồi đó . Ngoài ra trong Phật giáo còn có các thủ ấn , nhờ đâu mà người chứng ngộ lại đột nhiên biết các thủ ấn đó , tml thấy sao ?
Thử từ từ rồi tự nhiên ngộ ra thôi mày. Sau đó là hệ thống hóa kinh nghiệm lại thành kỹ thuật, theo thời gian dần dần nó hoàn chỉnh. Thiền thì tây tầu gì cũng có chứ không chỉ mỗi Ấn Độ, chỉ là Ấn Độ đưa nó lên 1 cái lever khác biệt thôi.
Còn giác ngộ bằng đại thủ ấn thì mày mơ đi, đéo có vụ đó đâu. Trên đời chỉ có 2 nhóm duy nhất có cơ hội tiến tới giác ngộ thôi, nhóm đầu tiên là tín căn vượt trội + duyên số ngập trời, nhóm thứ hai là tuệ căn vượt trội + tò mò cự độ. Tại sao tao lại nói chỉ có hai nhóm này mới có cơ hội giác ngộ, vì giác ngộ có bản chất là sự đảo chiều của thế giới quan, con đường bình thường có bản chất là hướng đến "một" để tìm thấy cái 1 chân thật, hay ngày nay gọi là "chân ngã" đấy, quan niệm này thực ra nó xuất hiện khắp mọi mặt của cuộc sống, mày để ý kỹ sẽ thấy. Còn giác ngộ là chuyện khác, bản chất của nó là hướng về "không", đến cuối cùng tìm thấy sự trống không vô tận, không phải là tính không mà là không, nên trừ những người có đủ niềm tin làm động lực hoặc đủ tò mò để tiếp tục thì phần lớn đều dừng lại ở lúc nhận thức được sự nhận thức, chỉ có những người đủ niềm tin hoặc không thỏa mãn mới vượt qua được một mà đạt đến được không thôi.
Giác ngộ là thứ thay đổi vĩnh viễn nhận thức của mày, không có đường tắt nào cả, hay mói đúng hơn con đường dài nhất được ghi chép trong kinh Pali mới là con đường tắt đấy. Chỉ là để đến được điểm bắt đầu con đường tắt đó mày còn phải đi một quãng khá xa nữa giống như là mày đang ở E, mày biết từ A có thể đến thẳng Z , thì mày cũng phải cố lết từ E -> A, sau đó mày mới đi được từ A -> Z.
Tao khuyên thật, nếu muốn giải thoát, mày tránh xa mấy cái Đại Thủ Ấn đó ra. Giải thoát không khó như mọi người hay đồn, nhưng cũng không dễ đến mức mày tham thiền công án hay tu tập đại thủ ấn là đạt được. À mà thời này mà trên 30 tuổi gần như là vô vọng với giải thoát nhé, vì sau 30 tuổi cái thế giới quan gần như là cố định rồi, muốn vượt qua nó thì trừ khi gặp được một người đã giác ngộ sẵn sàng trao đổi trực tiếp + cực kỳ chăm chỉ thực hành, mà người đã giác ngộ thì trừ những người đã giác ngộ ở kiếp trước (đã mất đi ký ức về sự giác ngộ) thì chắc còn đâu đó vài chục đến vài ngàn người phân bố khắp thế giới. Nếu mày hên thì mày sẽ gặp, mà nói thật dù mày có gặp cũng khó nhận ra lắm, không phải ai đã giác ngộ cũng toát lên vẻ phi thường như Đức Phật đâu.
PS: Một khi đã giác ngộ rồi thì tiến tới giải thoát là bản năng, giải thoát trở thành định mệnh không thể ngăn cản của người đo, nên người đó không cần ký ức chủ động để tiến tới giải thoát.
 

Robotxoi

Yếu sinh lý
Thử từ từ rồi tự nhiên ngộ ra thôi mày. Sau đó là hệ thống hóa kinh nghiệm lại thành kỹ thuật, theo thời gian dần dần nó hoàn chỉnh. Thiền thì tây tầu gì cũng có chứ không chỉ mỗi Ấn Độ, chỉ là Ấn Độ đưa nó lên 1 cái lever khác biệt thôi.
Còn giác ngộ bằng đại thủ ấn thì mày mơ đi, đéo có vụ đó đâu. Trên đời chỉ có 2 nhóm duy nhất có cơ hội tiến tới giác ngộ thôi, nhóm đầu tiên là tín căn vượt trội + duyên số ngập trời, nhóm thứ hai là tuệ căn vượt trội + tò mò cự độ. Tại sao tao lại nói chỉ có hai nhóm này mới có cơ hội giác ngộ, vì giác ngộ có bản chất là sự đảo chiều của thế giới quan, con đường bình thường có bản chất là hướng đến "một" để tìm thấy cái 1 chân thật, hay ngày nay gọi là "chân ngã" đấy, quan niệm này thực ra nó xuất hiện khắp mọi mặt của cuộc sống, mày để ý kỹ sẽ thấy. Còn giác ngộ là chuyện khác, bản chất của nó là hướng về "không", đến cuối cùng tìm thấy sự trống không vô tận, không phải là tính không mà là không, nên trừ những người có đủ niềm tin làm động lực hoặc đủ tò mò để tiếp tục thì phần lớn đều dừng lại ở lúc nhận thức được sự nhận thức, chỉ có những người đủ niềm tin hoặc không thỏa mãn mới vượt qua được một mà đạt đến được không thôi.
Giác ngộ là thứ thay đổi vĩnh viễn nhận thức của mày, không có đường tắt nào cả, hay mói đúng hơn con đường dài nhất được ghi chép trong kinh Pali mới là con đường tắt đấy. Chỉ là để đến được điểm bắt đầu con đường tắt đó mày còn phải đi một quãng khá xa nữa giống như là mày đang ở E, mày biết từ A có thể đến thẳng Z , thì mày cũng phải cố lết từ E -> A, sau đó mày mới đi được từ A -> Z.
Tao khuyên thật, nếu muốn giải thoát, mày tránh xa mấy cái Đại Thủ Ấn đó ra. Giải thoát không khó như mọi người hay đồn, nhưng cũng không dễ đến mức mày tham thiền công án hay tu tập đại thủ ấn là đạt được. À mà thời này mà trên 30 tuổi gần như là vô vọng với giải thoát nhé, vì sau 30 tuổi cái thế giới quan gần như là cố định rồi, muốn vượt qua nó thì trừ khi gặp được một người đã giác ngộ sẵn sàng trao đổi trực tiếp + cực kỳ chăm chỉ thực hành, mà người đã giác ngộ thì trừ những người đã giác ngộ ở kiếp trước (đã mất đi ký ức về sự giác ngộ) thì chắc còn đâu đó vài chục đến vài ngàn người phân bố khắp thế giới. Nếu mày hên thì mày sẽ gặp, mà nói thật dù mày có gặp cũng khó nhận ra lắm, không phải ai đã giác ngộ cũng toát lên vẻ phi thường như Đức Phật đâu.
PS: Một khi đã giác ngộ rồi thì tiến tới giải thoát là bản năng, giải thoát trở thành định mệnh không thể ngăn cản của người đo, nên người đó không cần ký ức chủ động để tiến tới giải thoát.
Tao hỏi là cái tư thế thiền nó từ đâu ra và tại sao con người đầu tiên ngồi thiền lại biết về nó , thủ ấn thì tại sao tự nhiên người giác ngộ lại biết mà mày toàn trả lời đi đâu đâu không vậy ??? Ngáo chữ à , tao đâu có nhu cầu giác ngộ bằng thủ ấn , đọc đéo kỹ câu hỏi à tml ?
 

Robotxoi

Yếu sinh lý
Thử từ từ rồi tự nhiên ngộ ra thôi mày. Sau đó là hệ thống hóa kinh nghiệm lại thành kỹ thuật, theo thời gian dần dần nó hoàn chỉnh. Thiền thì tây tầu gì cũng có chứ không chỉ mỗi Ấn Độ, chỉ là Ấn Độ đưa nó lên 1 cái lever khác biệt thôi.
Còn giác ngộ bằng đại thủ ấn thì mày mơ đi, đéo có vụ đó đâu. Trên đời chỉ có 2 nhóm duy nhất có cơ hội tiến tới giác ngộ thôi, nhóm đầu tiên là tín căn vượt trội + duyên số ngập trời, nhóm thứ hai là tuệ căn vượt trội + tò mò cự độ. Tại sao tao lại nói chỉ có hai nhóm này mới có cơ hội giác ngộ, vì giác ngộ có bản chất là sự đảo chiều của thế giới quan, con đường bình thường có bản chất là hướng đến "một" để tìm thấy cái 1 chân thật, hay ngày nay gọi là "chân ngã" đấy, quan niệm này thực ra nó xuất hiện khắp mọi mặt của cuộc sống, mày để ý kỹ sẽ thấy. Còn giác ngộ là chuyện khác, bản chất của nó là hướng về "không", đến cuối cùng tìm thấy sự trống không vô tận, không phải là tính không mà là không, nên trừ những người có đủ niềm tin làm động lực hoặc đủ tò mò để tiếp tục thì phần lớn đều dừng lại ở lúc nhận thức được sự nhận thức, chỉ có những người đủ niềm tin hoặc không thỏa mãn mới vượt qua được một mà đạt đến được không thôi.
Giác ngộ là thứ thay đổi vĩnh viễn nhận thức của mày, không có đường tắt nào cả, hay mói đúng hơn con đường dài nhất được ghi chép trong kinh Pali mới là con đường tắt đấy. Chỉ là để đến được điểm bắt đầu con đường tắt đó mày còn phải đi một quãng khá xa nữa giống như là mày đang ở E, mày biết từ A có thể đến thẳng Z , thì mày cũng phải cố lết từ E -> A, sau đó mày mới đi được từ A -> Z.
Tao khuyên thật, nếu muốn giải thoát, mày tránh xa mấy cái Đại Thủ Ấn đó ra. Giải thoát không khó như mọi người hay đồn, nhưng cũng không dễ đến mức mày tham thiền công án hay tu tập đại thủ ấn là đạt được. À mà thời này mà trên 30 tuổi gần như là vô vọng với giải thoát nhé, vì sau 30 tuổi cái thế giới quan gần như là cố định rồi, muốn vượt qua nó thì trừ khi gặp được một người đã giác ngộ sẵn sàng trao đổi trực tiếp + cực kỳ chăm chỉ thực hành, mà người đã giác ngộ thì trừ những người đã giác ngộ ở kiếp trước (đã mất đi ký ức về sự giác ngộ) thì chắc còn đâu đó vài chục đến vài ngàn người phân bố khắp thế giới. Nếu mày hên thì mày sẽ gặp, mà nói thật dù mày có gặp cũng khó nhận ra lắm, không phải ai đã giác ngộ cũng toát lên vẻ phi thường như Đức Phật đâu.
PS: Một khi đã giác ngộ rồi thì tiến tới giải thoát là bản năng, giải thoát trở thành định mệnh không thể ngăn cản của người đo, nên người đó không cần ký ức chủ động để tiến tới giải thoát.
Không biết mày tu đến đâu nhưng câu trả lời của mày chấp niệm nhiều vãi lồn , kiểu tự tôn cái tôi của mày mà coi thường người khác vậy
 

HienBK1

Yếu sinh lý
Làm sao để nghe chú lăng nghiêm mà niệm tâm được mày. Tao nghe mấy ngày mà ngủ chập chờn hơn cả không nghe
 

allendinh

Yếu sinh lý
Tao hỏi là cái tư thế thiền nó từ đâu ra và tại sao con người đầu tiên ngồi thiền lại biết về nó , thủ ấn thì tại sao tự nhiên người giác ngộ lại biết mà mày toàn trả lời đi đâu đâu không vậy ??? Ngáo chữ à , tao đâu có nhu cầu giác ngộ bằng thủ ấn , đọc đéo kỹ câu hỏi à tml ?
À sorry mày, tao tưởng mày định tìm hiểu. Còn tư thế thiềm thì mày làm được định mày sẽ tự biết cách điều chỉnh thôi, đéo có gì đặc biệt cả. Còn đại thủ ấn là chế cháo thêm thôi.
 

allendinh

Yếu sinh lý
Không biết mày tu đến đâu nhưng câu trả lời của mày chấp niệm nhiều vãi lồn , kiểu tự tôn cái tôi của mày mà coi thường người khác vậy
Tao cũng thấy vậy đó mày, nguyên nhân chắc do hồi nhỏ bị áp chế tâm lý làm con ngoan trò giỏi, dần dần đụt đụt đéo giao tiếp với ai, sau đó vào cái trường áp lực học hành nó kéo tao xuống đáy luôn. Tao mới bắt đầu thoát ra khỏi lớp vỏ đó một hai năm nay thôi, nên giọng tao vẫn còn thích kiểu dạy đời do tao vẫn thích thể hiện đéo biết khiêm tốn, trong công việc tao gây thù chuốc oán hơi nhiều may mà tay tao to nên tao vẫn ổn, vài năm nữa nó sẽ hết. Mà sửa nó cực vãi lồn ra. Nên có gì thì xin lỗi mày, mong mày thông cảm.
 

allendinh

Yếu sinh lý
Không biết mày tu đến đâu nhưng câu trả lời của mày chấp niệm nhiều vãi lồn , kiểu tự tôn cái tôi của mày mà coi thường người khác vậy
Lần này thật sự phải cảm ơn mày rồi. Nghe mày nói tao suy nghĩ lại thì tao thấy mấy tháng nay cái tôi của tao nó cao vãi lồn ra luôn. Bao nhiêu sách vở cuối cùng lại nuôi dưỡng cái tôi, xém chút nữa toang. Đa tạ huynh đệ.
 

petappoi

Yếu sinh lý
Máy tính hoặc điện thoại, thậm chí đéo dùng... hôm t đi xe bus nhé, hay nhìn ngắm ra ngoài, mắt tao thấy gì... Là về nhà có bọn đi người đi qua nhà, nhắc lại những thứ tao nhìn thấy hôm đấy
M bị mind control rồi. Hỏi thật xưa h có sử dụng ma tuý hay đá k?
 

petappoi

Yếu sinh lý
Mày thấy tml nào đéo hại ai, mà xem sex vs thủ dâm nhiều mà bị ma quỷ ám cho tất cả biết đc tao làm gì ngay cả khi t ở chỗ kín nhất chưa? Hay bọn nó có "công nghệ cao"....
M bị mind control. Tụi nó điều khiển m qua sóng não. Nó có thiết bị đọc sóng não thông qua tần số sóng. Não mỗi người đều phát ra tần số nhất định.
 

forfun

Yếu sinh lý
Tao thấy thiền nó vi diệu vl , nhưng lại thắc mắc tại sao con người lại tìm ra được cơ chế ngồi hay như vậy . Cái người đầu tiên ngồi thiền do đâu mà biết mà tự vô được cái tư thế ngồi đó . Ngoài ra trong Phật giáo còn có các thủ ấn , nhờ đâu mà người chứng ngộ lại đột nhiên biết các thủ ấn đó , tml thấy sao ?
Thiền n k thuộc về thế giới này, n thuộc về giới cao hơn hay gọi là các thiên, khi các chư thiên theo quy luật vô thường hết thọ mệnh thì họ bị đọa xuống các cõi thấp hơn nhưng vì năng lực thiền đc hành trì trong thời gian dài nên vẫn nhớ đc kiếp sống trc. Vì thế nên là ở cõi ng có những ng nhớ đc điều đó và truyền lại cho ng khác. Thủ ấn trong phật giáo n thuộc về bên mật tông. Mật tông đc phát triển dựa trên bản thể của đại thừa hay tịnh độ tông. M tìm hiểu về hoàn cảnh ra đời vs tiến trình phát triển sẽ tự luận ra đc, đều là do đời sau tự nghĩ ra thôi, đức phật ko giảng mấy cái đó, thậm chí trong 10 kiết sử còn có 1 kiết sử trói buộc chúng sinh vào luân hồi do tin và làm theo những nghi thức 1 cách mù quáng k căn cứ. Theo quan điểm cá nhân của t thì đại thừa mục đích của họ là đưa đạo phật đi muôn nơi, vì thế vs mỗi nền văn hóa sẽ đều phải pha trộn hòa lẫn. Đặc điểm văn hóa tâm linh á đông mình là thích thờ cúng, đa thần, vì thế nên ms có văn hóa tâm linh tây tạng như bh, ngồi xoay pháp luân vs thủ ấn. M thử nghĩ xem làm thế mà tích đc công đức phước báu thì ngày xưa Đức Phật chả phải bỏ ngai vàng làm gì r.
 

Ctoco12

Yếu sinh lý
Tao vẫn luôn có 1 suy nghĩ là loài người trên trái đất , hay xa hơn là vũ trụ , ngân hà ... rút cuộc thứ tạo ra những thứ đang hiện hữu là gì ?
có phải chỉ là 1 thi nghiệm nào đó như con người vẫn đang thí nghiệm với những thứ vô cùng nhỏ như tế bảo ?
 

Hamtruyen45

Yếu sinh lý
Tao vẫn luôn có 1 suy nghĩ là loài người trên trái đất , hay xa hơn là vũ trụ , ngân hà ... rút cuộc thứ tạo ra những thứ đang hiện hữu là gì ?
có phải chỉ là 1 thi nghiệm nào đó như con người vẫn đang thí nghiệm với những thứ vô cùng nhỏ như tế bảo ?
mày hỏi nhưng câu éo bao giờ có câu trả lời..thế nên mới có chánh niệm
 

kyty

Yếu sinh lý
Người đi đường, ngồi vỉa hè trà đá, hoặc nhà bọn ở gần. Tao cứ chat hay nói gì xong là ra ngoài chúng nó lại bàn tán
Là sao bro, m đang nói về chuyện gì vậy, là sao m làm gì ai cũng biết, " Bọn nó " Là nói về người sống hay ma
 

Robotxoi

Yếu sinh lý
Thiền n k thuộc về thế giới này, n thuộc về giới cao hơn hay gọi là các thiên, khi các chư thiên theo quy luật vô thường hết thọ mệnh thì họ bị đọa xuống các cõi thấp hơn nhưng vì năng lực thiền đc hành trì trong thời gian dài nên vẫn nhớ đc kiếp sống trc. Vì thế nên là ở cõi ng có những ng nhớ đc điều đó và truyền lại cho ng khác. Thủ ấn trong phật giáo n thuộc về bên mật tông. Mật tông đc phát triển dựa trên bản thể của đại thừa hay tịnh độ tông. M tìm hiểu về hoàn cảnh ra đời vs tiến trình phát triển sẽ tự luận ra đc, đều là do đời sau tự nghĩ ra thôi, đức phật ko giảng mấy cái đó, thậm chí trong 10 kiết sử còn có 1 kiết sử trói buộc chúng sinh vào luân hồi do tin và làm theo những nghi thức 1 cách mù quáng k căn cứ. Theo quan điểm cá nhân của t thì đại thừa mục đích của họ là đưa đạo phật đi muôn nơi, vì thế vs mỗi nền văn hóa sẽ đều phải pha trộn hòa lẫn. Đặc điểm văn hóa tâm linh á đông mình là thích thờ cúng, đa thần, vì thế nên ms có văn hóa tâm linh tây tạng như bh, ngồi xoay pháp luân vs thủ ấn. M thử nghĩ xem làm thế mà tích đc công đức phước báu thì ngày xưa Đức Phật chả phải bỏ ngai vàng làm gì r.
.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

aliba3

Yếu sinh lý
Chủ thớt
Cảm giác mất cân bằng thôi. Thiền có bản chất là giúp con người đạt được mức độ tâm thức không thuộc về phạm trù bẩm sinh của con người, để làm được chuyện đó thì phải bỏ ra một mức độ tập trung rất đáng kể, nên dẫn đến mất đi một ít khả năng kiểm soát đối với cơ thể thôi.
Không. Mục tiêu của Phật Pháp không phải là hạnh phúc kiếp sau mà là không có kiếp sau. Nói dễ hiểu thì khi trải qua 1 sự kiện gì đó trong đời mày sẽ thấy cuộc sống thật ngắn ngủi, sau đó mày thay đổi, tìm hiểu về bản thân, khi mày tìm hiểu về bản thân mày sẽ dần học được các tự nhận thức, mày phát triển khả năng tự nhận thức tới một ngưỡng nhất định, mày sẽ tự có trực giác sinh ra không phải bắt đầu, chết đi không phải kết thúc, mày sẽ có một cảm giác về một thứ vĩnh hằng bất biến, chỉ cần thả lỏng thân tâm hòa vào đó mày sẽ cảm giác được hạnh phúc tràn ngập trong tâm, đấy là thứ mà mấy ông thầy guru ấn đô, thiền sư hay mấy thầy dạy chánh niệm hay nói. Đó cũng là một loại giác ngộ nhưng nó không phải là sự giác ngộ mà Đức Phật đã đề cập.
Khoảng 2500 năm trước thái tử Gotama không thỏa mãn với sự hạnh phúc đó, không rõ lý do tại sao, cuối cùng Gotama từ bỏ con đường hòa nhập đó để đi theo con đường khác. Và một ngày đẹp trời nào đấy Gotama cảm nhận được một thứ khác, không phải là một vĩnh hằng bất biến mà là sự trống không vô tận, trong sự nhận thức chỉ có sự nhận thức, không có bất kìa cái gì là "tôi" cả, sự nhận thức đó kết hợp với mức độ định cực điểm dẫn đến hiện tượng chấm dứt "bản ngã", tại khoảnh khắc bản ngã chấm dứt, Gotama biễn mất vĩnh viễn, phần còn sót lại của Gotama được gọi Buddha hay người đã giải thoát. Khi một người đã giải thoát qua đời người đấy không tái sinh nữa, cái chết đó là cái chết cuối cùng, được gọi là giải thoát hay Niết Bàn, nghĩa là tất cả đã chấm dứt. Nếu nghiên cứu kỹ kinh Pali thì sẽ thấy.
Cho nên đạo Phật không phải khoa học, cũng chẳng phải là triết học, đạo Phật là kỹ thuật đã hoàn thiện dành cho những người muốn truy tìm trạng thái của Đức Phật. Chẳng qua là Đạo Phật thật sự rất rất khó và có rất rất ít người thích hợp thôi, nói về độ khó thì đạt được phong hàm giáo sư còn dễ hơn đạt được giác ngộ. Cả nhân loại từ xưa đến nay thống kê được tầm 100 tỷ người, số người thực hành đạo Phật đến mức đạt được thế giới quan của Đức Phật thì chưa đến 10.000.000 người, đúng nghĩa là vạn người không một. Nên đừng bao giờ tin những người nói phổ độ chúng sinh, vì một người đã giác ngộ sẽ không có khái niệm chung sinh trong tiềm thức, về mặt tiềm thức một người đã giác ngộ vẫn còn sự phân biệt ta và người, nhưng về mặt kinh nghiệm một người đã giác ngộ chỉ cảm nhận được không, người đó có thể chỉ dạy và chia sẻ kiến thức, nhưng cũng chỉ thế thôi, và một khi đã giác ngộ thro bản năng sẽ bước đến giải thoát, không cần cố ý, cungz không cách nào ngừng lại được, theo thời gian trôi đi thì người đã giác ngộ cũng tự đạt được giải thoát. Và theo các tài liệu nguyên thủy thì chỉ có những người đã và đang đi trên con đường đạt được trạng thái của Đức Phật mới được tính thuộc về Sangha hay tăng đoàn thôi (không phân biệt tại gia hay xuất gia), yêu cầu thật sự rất cao đấy. Sự khác biệt chủ yếu giữa người thường và người đã giác ngộ nằm ở thế giới quan là chính. Chỉ có những người gần như đã giải thoát hoặc đã giải thoát thì mới có đạo đức gần như hoàn hảo.
PS: Đừng lấy kinh Hán Tự ra def nha, kinh đó 99.999999% là fake vì trong đó đậm mùi của "một" luôn, cho nên Phật với Lão mới bị nhầm lẫn với nhau. Trong khi đó Lão nói về "một", Phật nói về "không", hai chủ đề hoàn toàn khác nhau luôn.
Thử từ từ rồi tự nhiên ngộ ra thôi mày. Sau đó là hệ thống hóa kinh nghiệm lại thành kỹ thuật, theo thời gian dần dần nó hoàn chỉnh. Thiền thì tây tầu gì cũng có chứ không chỉ mỗi Ấn Độ, chỉ là Ấn Độ đưa nó lên 1 cái lever khác biệt thôi.
Còn giác ngộ bằng đại thủ ấn thì mày mơ đi, đéo có vụ đó đâu. Trên đời chỉ có 2 nhóm duy nhất có cơ hội tiến tới giác ngộ thôi, nhóm đầu tiên là tín căn vượt trội + duyên số ngập trời, nhóm thứ hai là tuệ căn vượt trội + tò mò cự độ. Tại sao tao lại nói chỉ có hai nhóm này mới có cơ hội giác ngộ, vì giác ngộ có bản chất là sự đảo chiều của thế giới quan, con đường bình thường có bản chất là hướng đến "một" để tìm thấy cái 1 chân thật, hay ngày nay gọi là "chân ngã" đấy, quan niệm này thực ra nó xuất hiện khắp mọi mặt của cuộc sống, mày để ý kỹ sẽ thấy. Còn giác ngộ là chuyện khác, bản chất của nó là hướng về "không", đến cuối cùng tìm thấy sự trống không vô tận, không phải là tính không mà là không, nên trừ những người có đủ niềm tin làm động lực hoặc đủ tò mò để tiếp tục thì phần lớn đều dừng lại ở lúc nhận thức được sự nhận thức, chỉ có những người đủ niềm tin hoặc không thỏa mãn mới vượt qua được một mà đạt đến được không thôi.
Giác ngộ là thứ thay đổi vĩnh viễn nhận thức của mày, không có đường tắt nào cả, hay mói đúng hơn con đường dài nhất được ghi chép trong kinh Pali mới là con đường tắt đấy. Chỉ là để đến được điểm bắt đầu con đường tắt đó mày còn phải đi một quãng khá xa nữa giống như là mày đang ở E, mày biết từ A có thể đến thẳng Z , thì mày cũng phải cố lết từ E -> A, sau đó mày mới đi được từ A -> Z.
Tao khuyên thật, nếu muốn giải thoát, mày tránh xa mấy cái Đại Thủ Ấn đó ra. Giải thoát không khó như mọi người hay đồn, nhưng cũng không dễ đến mức mày tham thiền công án hay tu tập đại thủ ấn là đạt được. À mà thời này mà trên 30 tuổi gần như là vô vọng với giải thoát nhé, vì sau 30 tuổi cái thế giới quan gần như là cố định rồi, muốn vượt qua nó thì trừ khi gặp được một người đã giác ngộ sẵn sàng trao đổi trực tiếp + cực kỳ chăm chỉ thực hành, mà người đã giác ngộ thì trừ những người đã giác ngộ ở kiếp trước (đã mất đi ký ức về sự giác ngộ) thì chắc còn đâu đó vài chục đến vài ngàn người phân bố khắp thế giới. Nếu mày hên thì mày sẽ gặp, mà nói thật dù mày có gặp cũng khó nhận ra lắm, không phải ai đã giác ngộ cũng toát lên vẻ phi thường như Đức Phật đâu.
PS: Một khi đã giác ngộ rồi thì tiến tới giải thoát là bản năng, giải thoát trở thành định mệnh không thể ngăn cản của người đo, nên người đó không cần ký ức chủ động để tiến tới giải thoát.
Kiến thức của mày còn có nhiều hạn chế, nếu có gì không chắc chắn dựa trên kinh nghiệm tu tập hoặc trên kinh điển (có gắn liền với suy xét khoa học) thì không nên nói bừa, ảnh hưởng xấu tới người khác.
 

aliba3

Yếu sinh lý
Chủ thớt
Thiền n k thuộc về thế giới này, n thuộc về giới cao hơn hay gọi là các thiên, khi các chư thiên theo quy luật vô thường hết thọ mệnh thì họ bị đọa xuống các cõi thấp hơn nhưng vì năng lực thiền đc hành trì trong thời gian dài nên vẫn nhớ đc kiếp sống trc. Vì thế nên là ở cõi ng có những ng nhớ đc điều đó và truyền lại cho ng khác. Thủ ấn trong phật giáo n thuộc về bên mật tông. Mật tông đc phát triển dựa trên bản thể của đại thừa hay tịnh độ tông. M tìm hiểu về hoàn cảnh ra đời vs tiến trình phát triển sẽ tự luận ra đc, đều là do đời sau tự nghĩ ra thôi, đức phật ko giảng mấy cái đó, thậm chí trong 10 kiết sử còn có 1 kiết sử trói buộc chúng sinh vào luân hồi do tin và làm theo những nghi thức 1 cách mù quáng k căn cứ. Theo quan điểm cá nhân của t thì đại thừa mục đích của họ là đưa đạo phật đi muôn nơi, vì thế vs mỗi nền văn hóa sẽ đều phải pha trộn hòa lẫn. Đặc điểm văn hóa tâm linh á đông mình là thích thờ cúng, đa thần, vì thế nên ms có văn hóa tâm linh tây tạng như bh, ngồi xoay pháp luân vs thủ ấn. M thử nghĩ xem làm thế mà tích đc công đức phước báu thì ngày xưa Đức Phật chả phải bỏ ngai vàng làm gì r.
Câu hỏi đó thực ra không cần trả lời, vì sẽ không thể trả lời chính xác trừ khi đạt được giác ngộ. Hỏi thiền bắt đầu từ đâu cũng giống như hỏi vũ trụ khởi nguồn như thế nào.
 

liethaugia

Yếu sinh lý
Những người ae ai có kiến thức có thể chú giải 1 vài thắc mắc của tôi được ko ?

Từ hồi nhỏ tôi đã hay trải qua 1 vài sự việc kỳ quặc khác người, giờ càng ngẫm lại càng quái dị ...

Tầm lớp 12, có 1 lần gây gổ với bạn bè, tôi rủa nó 1 câu mà cả nhóm ngồi cạnh nghe, 5 phút sau sự việc đó xảy ra ngay lập tức, đám đó sợ hãi gọi tôi là phù thủy, yêu quái blah blah. Sau đó 1 tháng thì tự nhiên có 1 tiếng nói như chạy số trong đầu t vậy, chuyện thì cũng chả có gì nhưng t có thể đọc tên đúng 2 đứa bị gọi lên bảng dò bài mỗi ngày, việc này cả lớp 12 t làm chứng. Có thể nói là trong vòng 3 tháng t đọc đc vanh vách tên mỗi tiết 2 đứa bị gọi, nhưng cái lần vl nhất là trong não t hiện ra tới 3 cái tên, có chính t và thằng ngồi cạnh, tụi lớp cười kêu m sai rồi vì thường giáo viên chỉ gọi 2, lần đó gọi luôn 3 thật vì kiểu kết sổ điểm, cả đám há mồm luôn.

Sau đó những năm t đi làm thì cũng chả có gì đặc biệt, mọi việc cứ trôi cho đến cái thời điểm covid. Quen 1 nhóm vài ng bạn, r t phát hiện ra t có thể dự đoán rất nhiều việc tương lai chính xác, đến cái ngày covid bỏ phong tỏa mà t cũng biết trc luôn, có ghi lại cho đám bạn làm chứng. Đỉnh cao nhất là đợt t trúng 1 cái dự án mà tiếng nói trong đầu nó dự báo trc từ trc đó nửa năm, t có chat với 1 thằng bạn bảo nó làm chứng, bảo là m làm chứng tao nhé, nếu éo xảy ra là tao điên đó, thế mà xảy ra thật... Có đứa bảo t kiếp trc tu, rồi có đứa bảo có vong, đứa bảo thần thông blah blah quái gì đó ..

Các bác trên này có thể lí giải giúp ko, mấy hôm nay là bà già t bả cũng bắt đầu sợ t rồi đó, vì bả đã để ý t cứ ra đường là tắt mưa, t vô nhà là mưa to, xảy ra liên tục rồi. Còn chuyện t cứ đi ngang là đèn tắt con bồ t nó cũng thấy, có lần vãi đái nhất là vừa vô hotel ra đèn đường trc mặt tắt ngúm {doubt}
 

bqmax2

Yếu sinh lý
Vô thường là một trong tam tướng (3 đặc tính) của vạn vật trong vũ trụ này (tam tướng gồm có Khổ - Vô thường - Vô ngã). Dù là vật chất có thể cầm nắm được hay là phi vật chất thì cũng đều có 3 đặc tính này cả.

Vô là không, thường là thường hằng, tức là không có gì tồn tại mãi mãi, vạn vật đều thay đổi, biến chuyển. Trong Đạo Phật, vô thường còn vi diệu hơn rất nhiều. Tức là vạn vật đều thay đổi, biến chuyển trong từng sát-na-tâm (một đơn vị đo thời gian rất rất rất nhỏ). Ví dụ cơ thể mày có thể nhận thấy già đi theo từng năm tháng, đó là vô thường. Nhưng nhìn sâu sắc hơn thì từng tế bào, từng vi phân tử trong cơ thể mày thay đổi, biến chuyển hàng tỷ lần trong từng giây, từng khoảnh khắc.
vô thường đơn giản là sự thay đổi của sự vật, sự việc mà ta ko biết trước được. Trong phật giáo hay sử dụng những từ như vậy trong văn nói và văn viết. Ở ngoài đời thường ta thường ko sử dụng từ này.
 

hienvien

Tao là gay
Những người ae ai có kiến thức có thể chú giải 1 vài thắc mắc của tôi được ko ?

Từ hồi nhỏ tôi đã hay trải qua 1 vài sự việc kỳ quặc khác người, giờ càng ngẫm lại càng quái dị ...

Tầm lớp 12, có 1 lần gây gổ với bạn bè, tôi rủa nó 1 câu mà cả nhóm ngồi cạnh nghe, 5 phút sau sự việc đó xảy ra ngay lập tức, đám đó sợ hãi gọi tôi là phù thủy, yêu quái blah blah. Sau đó 1 tháng thì tự nhiên có 1 tiếng nói như chạy số trong đầu t vậy, chuyện thì cũng chả có gì nhưng t có thể đọc tên đúng 2 đứa bị gọi lên bảng dò bài mỗi ngày, việc này cả lớp 12 t làm chứng. Có thể nói là trong vòng 3 tháng t đọc đc vanh vách tên mỗi tiết 2 đứa bị gọi, nhưng cái lần vl nhất là trong não t hiện ra tới 3 cái tên, có chính t và thằng ngồi cạnh, tụi lớp cười kêu m sai rồi vì thường giáo viên chỉ gọi 2, lần đó gọi luôn 3 thật vì kiểu kết sổ điểm, cả đám há mồm luôn.

Sau đó những năm t đi làm thì cũng chả có gì đặc biệt, mọi việc cứ trôi cho đến cái thời điểm covid. Quen 1 nhóm vài ng bạn, r t phát hiện ra t có thể dự đoán rất nhiều việc tương lai chính xác, đến cái ngày covid bỏ phong tỏa mà t cũng biết trc luôn, có ghi lại cho đám bạn làm chứng. Đỉnh cao nhất là đợt t trúng 1 cái dự án mà tiếng nói trong đầu nó dự báo trc từ trc đó nửa năm, t có chat với 1 thằng bạn bảo nó làm chứng, bảo là m làm chứng tao nhé, nếu éo xảy ra là tao điên đó, thế mà xảy ra thật... Có đứa bảo t kiếp trc tu, rồi có đứa bảo có vong, đứa bảo thần thông blah blah quái gì đó ..

Các bác trên này có thể lí giải giúp ko, mấy hôm nay là bà già t bả cũng bắt đầu sợ t rồi đó, vì bả đã để ý t cứ ra đường là tắt mưa, t vô nhà là mưa to, xảy ra liên tục rồi. Còn chuyện t cứ đi ngang là đèn tắt con bồ t nó cũng thấy, có lần vãi đái nhất là vừa vô hotel ra đèn đường trc mặt tắt ngúm {doubt}
khí vận chi tử đây rồi {big_smile} phán tao đề ngày mai với.Trước tao vào cái hội voz fb cũng có đứa nó đỏ lắm, hay trúng mấy cái giải thưởng đố vui mua đồ trúng thưởng,nó khoe cũng đến 40.50 món,cao nhất là cái ipad mà đỏ thì lại đi liền với đen,nó cũng hay bị mấy cái tai nạn nhỏ.
 

allendinh

Yếu sinh lý
Những người ae ai có kiến thức có thể chú giải 1 vài thắc mắc của tôi được ko ?

Từ hồi nhỏ tôi đã hay trải qua 1 vài sự việc kỳ quặc khác người, giờ càng ngẫm lại càng quái dị ...

Tầm lớp 12, có 1 lần gây gổ với bạn bè, tôi rủa nó 1 câu mà cả nhóm ngồi cạnh nghe, 5 phút sau sự việc đó xảy ra ngay lập tức, đám đó sợ hãi gọi tôi là phù thủy, yêu quái blah blah. Sau đó 1 tháng thì tự nhiên có 1 tiếng nói như chạy số trong đầu t vậy, chuyện thì cũng chả có gì nhưng t có thể đọc tên đúng 2 đứa bị gọi lên bảng dò bài mỗi ngày, việc này cả lớp 12 t làm chứng. Có thể nói là trong vòng 3 tháng t đọc đc vanh vách tên mỗi tiết 2 đứa bị gọi, nhưng cái lần vl nhất là trong não t hiện ra tới 3 cái tên, có chính t và thằng ngồi cạnh, tụi lớp cười kêu m sai rồi vì thường giáo viên chỉ gọi 2, lần đó gọi luôn 3 thật vì kiểu kết sổ điểm, cả đám há mồm luôn.

Sau đó những năm t đi làm thì cũng chả có gì đặc biệt, mọi việc cứ trôi cho đến cái thời điểm covid. Quen 1 nhóm vài ng bạn, r t phát hiện ra t có thể dự đoán rất nhiều việc tương lai chính xác, đến cái ngày covid bỏ phong tỏa mà t cũng biết trc luôn, có ghi lại cho đám bạn làm chứng. Đỉnh cao nhất là đợt t trúng 1 cái dự án mà tiếng nói trong đầu nó dự báo trc từ trc đó nửa năm, t có chat với 1 thằng bạn bảo nó làm chứng, bảo là m làm chứng tao nhé, nếu éo xảy ra là tao điên đó, thế mà xảy ra thật... Có đứa bảo t kiếp trc tu, rồi có đứa bảo có vong, đứa bảo thần thông blah blah quái gì đó ..

Các bác trên này có thể lí giải giúp ko, mấy hôm nay là bà già t bả cũng bắt đầu sợ t rồi đó, vì bả đã để ý t cứ ra đường là tắt mưa, t vô nhà là mưa to, xảy ra liên tục rồi. Còn chuyện t cứ đi ngang là đèn tắt con bồ t nó cũng thấy, có lần vãi đái nhất là vừa vô hotel ra đèn đường trc mặt tắt ngúm {doubt}
Ảo vãi lol
 
Bên trên