Sao tao xem Tây du ký thấy Ngọc Hoàng vẫn có vợ mày ? Thế trên trời có chịch choạc gì ko ?Chúng mày có thắc mắc gì về tâm linh, cuộc sống, đạo Phật thì hỏi đi. Tao sẽ cố gắng trả lời theo đúng tinh thần Chánh pháp mà Đức Phật đã dạy để chúng mày biết được Đạo Phật thực chất vô cùng vi diệu và cao siêu.
Đây ngay ngày hôm nay luôn, sáng nay t ra đường lúc 8h30, ai ở đà nẵng sẽ cho bạn biết là lúc đó dừng mưa, sau đó mưa smlẢo vãi lol
Có con vợ thằng bạn cũ thì cũng là chuyên gia trúng mấy cái giải đố fb đó, nó chất đống sữa bột đc tặng trong nhà luôn, thêm 1 đống khăn tã băng vệ sinh trúng thưởngkhí vận chi tử đây rồi phán tao đề ngày mai với.Trước tao vào cái hội voz fb cũng có đứa nó đỏ lắm, hay trúng mấy cái giải thưởng đố vui mua đồ trúng thưởng,nó khoe cũng đến 40.50 món,cao nhất là cái ipad mà đỏ thì lại đi liền với đen,nó cũng hay bị mấy cái tai nạn nhỏ.
cứ cái lồn gì ảo ảo lại đổ cho phật giáo bố chịu, lý giải cái lồn gì, tưởng thức của mày mạnh hơn so với ng bình thường thôi chứ có cái lồn gì đâuNhững người ae ai có kiến thức có thể chú giải 1 vài thắc mắc của tôi được ko ?
Từ hồi nhỏ tôi đã hay trải qua 1 vài sự việc kỳ quặc khác người, giờ càng ngẫm lại càng quái dị ...
Tầm lớp 12, có 1 lần gây gổ với bạn bè, tôi rủa nó 1 câu mà cả nhóm ngồi cạnh nghe, 5 phút sau sự việc đó xảy ra ngay lập tức, đám đó sợ hãi gọi tôi là phù thủy, yêu quái blah blah. Sau đó 1 tháng thì tự nhiên có 1 tiếng nói như chạy số trong đầu t vậy, chuyện thì cũng chả có gì nhưng t có thể đọc tên đúng 2 đứa bị gọi lên bảng dò bài mỗi ngày, việc này cả lớp 12 t làm chứng. Có thể nói là trong vòng 3 tháng t đọc đc vanh vách tên mỗi tiết 2 đứa bị gọi, nhưng cái lần vl nhất là trong não t hiện ra tới 3 cái tên, có chính t và thằng ngồi cạnh, tụi lớp cười kêu m sai rồi vì thường giáo viên chỉ gọi 2, lần đó gọi luôn 3 thật vì kiểu kết sổ điểm, cả đám há mồm luôn.
Sau đó những năm t đi làm thì cũng chả có gì đặc biệt, mọi việc cứ trôi cho đến cái thời điểm covid. Quen 1 nhóm vài ng bạn, r t phát hiện ra t có thể dự đoán rất nhiều việc tương lai chính xác, đến cái ngày covid bỏ phong tỏa mà t cũng biết trc luôn, có ghi lại cho đám bạn làm chứng. Đỉnh cao nhất là đợt t trúng 1 cái dự án mà tiếng nói trong đầu nó dự báo trc từ trc đó nửa năm, t có chat với 1 thằng bạn bảo nó làm chứng, bảo là m làm chứng tao nhé, nếu éo xảy ra là tao điên đó, thế mà xảy ra thật... Có đứa bảo t kiếp trc tu, rồi có đứa bảo có vong, đứa bảo thần thông blah blah quái gì đó ..
Các bác trên này có thể lí giải giúp ko, mấy hôm nay là bà già t bả cũng bắt đầu sợ t rồi đó, vì bả đã để ý t cứ ra đường là tắt mưa, t vô nhà là mưa to, xảy ra liên tục rồi. Còn chuyện t cứ đi ngang là đèn tắt con bồ t nó cũng thấy, có lần vãi đái nhất là vừa vô hotel ra đèn đường trc mặt tắt ngúm
Cái đó gọi là đạo lữ. Thiên đình thuộc tam thanh đạo giáo cơ quan hành chính.Sao tao xem Tây du ký thấy Ngọc Hoàng vẫn có vợ mày ? Thế trên trời có chịch choạc gì ko ?
T có nói câu nào là phật giáo đâu ?cứ cái lồn gì ảo ảo lại đổ cho phật giáo bố chịu, lý giải cái lồn gì, tưởng thức của mày mạnh hơn so với ng bình thường thôi chứ có cái lồn gì đâu
Mày bào nhiêu tuổi rồi mà tao thấy mày biết nhiều thế ?Chúng mày có thắc mắc gì về tâm linh, cuộc sống, đạo Phật thì hỏi đi. Tao sẽ cố gắng trả lời theo đúng tinh thần Chánh pháp mà Đức Phật đã dạy để chúng mày biết được Đạo Phật thực chất vô cùng vi diệu và cao siêu.
1. Như tao đã nói ở một bài phía trên là trong chùa không có Phật ở. Kể cả Phật còn sống cũng không thể ban phước hay giáng họa cho bất kỳ người nào. Phật chỉ đơn giản là dạy con đường giác ngộ, mỗi chúng sinh muốn thành Phật, thoát khỏi sự khổ đau của lục đạo luân hồi thì đều phải tự mình tu tập trên con đường đó.Mày cho tau hỏi:
1. Tau hay đi chùa mồng 1 đầu tháng, chỉ cầu bình an cho gia đình. Điều đó có ý nghĩa gì không ah, trong tâm tau thì luôn tín về chữ Phật tại tâm, tin về căn quả.
2. Vợ chồng tau có gửi vong ở chùa, trường hợp này thì vong sẽ về phương nào ah.
3. Trong quan niệm của người Việt Nam thì luôn hướng về tổ tiên, ông bà. Có khi nào, tổ tiên ở cõi khác có thể giúp con cháu trong những tình huống nguy cấp đến tính mạng không ah.
Giả thuyết của mày rất thực tế và có nhiều người thắc mắc. Trước tiên, cũng phải nói là do trong dòng luân hồi vô lượng kiếp từ trước đến nay, người đó cũng gieo đủ loại nhân lành và nhân ác, khiến cho kiếp này có quả lành biết tới Chánh pháp, nhưng cũng có quả ác là phải tòng quân đi lính, có khả năng phạm phải giới sát sinh.Chủ thớt, ví dụ một người đang tu tập Phật giáo Theravada, ko muốn dính dáng đến chuyện bên ngoài mà gặp lúc chiến tranh, quê hương bị tàn phá, mà người này đang trẻ tuổi và đủ sức khỏe thì có bỏ việc tu tập để đi lính ko
Cái này là chi tiết của bọn tàu trong phim thôi bạn ơicho t hỏi
theo Đạo Phật thì khi nta chết đi sẽ đầu thai luân hồi chuyển kiếp các thứ, nhưng khi đi qua cầu Nại Hà phải uống canh Mạnh Bà quên sạch quá khứ cái kiểu thì nta có còn là bản thân họ ko, bởi vì ko có ý thức hoặc 1 ý thức hoàn toàn mới thì họ là 1ng mới vậy tại sao họ lại phải trả những quả báo từ kiếp trước, tại sao ko nhận đc trong kiếp này luôn nhỉ
Một người sau khi chết, sẽ tùy nhân duyên nghiệp lực tái sinh vào 6 cõi từ cao đến thấp gồm cõi Trời, Người, Atula, Ngạ Quỷ, Súc Sanh và Địa Ngục. Cõi âm ở đây có thể tạm hiểu là 3 trong 4 cõi dữ (trừ cõi Súc Sanh là các loài động vật).Sau khi con người chết thì có cõi âm không? Nếu có thì sẽ ntn. Nếu có cõi âm rồi thì tại sao có khái niệm đầu thai? Khi nào được đầu thai kiếp khác?
Mày thích dùng từ Tâm Ma Chướng hay gì cũng được.Tính lười biếng có phải là tâm ma chướng trong phật giáo không. T muốn làm gì cũng bị con ma lười nó thắng, theo m thì phật giáo có cách nào bắt được con ma lười này k
Tao có thể trả lời mày ngắn gọn một câu: Thần hay Phật cưỡi thú chỉ là sản phẩm tưởng tượng của văn hóa Trung Quốc sau này.Tao muốn hỏi dưới con mắt của đức thích ca chúng sinh đều bình đẳng, tức voi,ngựa, chó, người đều như nhau. Nhưng tại sao các thần phật đều dùng các con vật làm thú cưỡi? Nv ko phải là ngược đãi động vật ư?
1. Câu nói này được dẫn trong kinh Hoa Nghiêm. Tao không muốn bàn luận về kinh sách Đại Thừa. Nếu mày dẫn nguồn được từ kinh Nikaya - kinh gốc nguyên thủy được ghi chép gần với lời Đức Phật dạy nhất thì bối cảnh câu chuyện khi ngài nói lời đó sẽ giúp sáng tỏ nhiều điều.Ông ấy ( budda ) trước khi niết bàn ( xin phép dùng từ này ) có nói rằng coi như tôi chưa nói gì , có phải không ? Nếu phải thì mày có hiểu không ?
Trong đạo phật có nói đến thời gian không ? Quan điểm của đạo phật như thế nào về thời gian ?
Để đến với sự giác ngộ hay điểm cân bằng , hay trạng thái thiền định … không phải chỉ có một con đường có phải không ? Nếu phải thì quan điểm của m thế nào về việc tri thức có trước , dẫn lối cho kiến thức đến sau , hay sự kiên định đến trước làm tiền đề cho vô số sự kiên trì ?
Đây là trao đổi nhé , cái tôi = 0 . Hoàn toàn không có ý tranh luận hay bắt bẻ gì ai hết nhé .
Thân !
ác trả lời vấn đề rất thấu triệt.Nguồn dữ liệu kiến thức bác có phải nói là vô cùng phong phú.Còn về việc Hoàng Cư Đạo thì nếu hữu duyên cũng sẽ làm.kkk.Với cả em cũng tự biết lượng sức mình,muốn giúp người giúp đời thì trước hết mình phải khoẻ mạnh ok trước đã.Mà em tò mò chút Hoàng Cư Đạo thì nhiệm vụ là diệt trừ Lệ Quỷ hay là giúp đỡ để nó siêu thoát vậy bác.Hay là cả 2???Một người sau khi chết, sẽ tùy nhân duyên nghiệp lực tái sinh vào 6 cõi từ cao đến thấp gồm cõi Trời, Người, Atula, Ngạ Quỷ, Súc Sanh và Địa Ngục. Cõi âm ở đây có thể tạm hiểu là 3 trong 4 cõi dữ (trừ cõi Súc Sanh là các loài động vật).
Cõi Atula: Những chúng sinh mưu lược, quyền biến và nhiều sân hận.
Cõi Ngạ Quỷ: Những chúng sinh tham lam, khi chết tâm nuối tiếc, dính mắc vào tài sản vật chất, tình cảm gia đình...
Cõi Địa Ngục: Những chúng sinh phạm nhiều tội ác.
Do đó, một người khi chết đi, tùy nhân duyên nghiệp lực mà tới các cõi tương ứng. Một người thực sự lương thiện thì khi chết không thể nào sinh vào cõi dữ, vì đơn giản là tâm thức hay thần thức, hay nôm na là tần số không tương ứng. Và ngược lại, một người thực sự tham lam, độc ác, sân hận thì không thể tái sinh cõi lành.
Do đó, khái niệm đầu thai hiểu đơn giản là chuyển từ kiếp này qua kiếp khác, liên tục không có sự ngưng nghỉ, chỉ chấm dứt hoàn toàn khi chúng sinh đó giác ngộ và chết đi (như thường được gọi là nhập Niết Bàn).