• Nhóm kín víp prồ, đỉnh của chóp 👉 xamvn

Kiến thức Giải đáp mọi thắc mắc theo tinh thần Chánh pháp Phật giáo

aliba3

Yếu sinh lý
Chủ thớt
Cho em hỏi là bác đã đạt tới cảnh giới nào rồi. Alahan thì chắc là chưa nhưng mà trong đầu có kiến thức và mức độ thông tuệ thế này chắc ít nhất ở 4 đường thiện hoặc trên đấy - Tứ Thánh. Xin bác nói thêm về các loại chú: Chú Đại Bi, Chú Bát Nhã, Chú Chuẩn Đề, Chú Lăng Nghiêm, ... Đặc biệt chú Đại Bi, cái này hiện tại theo cá nhân em thấy bị lạm dụng và phổ biến -> khởi lòng tham của con người vì tác dụng chứ số ít người hiểu được bản chất của nó. Cảm giác nó không phải tinh thần cốt lõi của Đạo Phật. Cảm ơn bác.
Không bác ơi, chứng thánh rồi làm gì còn ở đây =)) Mình vẫn còn là phàm phu đang tu tập thôi. Các loại chú mà bác nói thuộc về Phật giáo Bắc tông, không có trong kinh điển gốc (kinh Nikaya) của Đạo Phật. Mình tu tập theo đường lối Nam Tông Nguyên Thủy, không tụng chú bao giờ. Còn nhiều người thấy tụng có tác dụng thì họ cứ làm thôi. Như phần tụng kinh, niệm Phật mình cũng nói trong phần giải thích về Phật giáo Bắc Tông rồi.
 

mrDumb

Tiến sĩ
Thân thế mày ra làm sao? Mày là ai mà chúng nó phải tốn thời gian công sức như thế?
Nhà nghèo rách nát thôi, nhưng tao chật vật học code rồi sang HN làm thì phát hiện chúng nó săm soi tìm cách bắt, thì địt mẹ chúng nó lại lùi lại bảo soi từ nhà xem sex từ lúc cấp 3 ko bỏ nên phải bắt ????
Đấy tao nghe chúng nó kể thế đấy, tai tiếng là rõ rồi... Bây giờ thì chúng nó bảo Ma ám nữa nên ngồi góc nào làm gì ai cũng biết...
Đéo hiểu chúng nó còn bắt lỗi nào ngoài bêu xem sex ạ :)
 

mrDumb

Tiến sĩ
Thằng đó nó bị tâm thần mày quan tâm làm gì
Xem nội dung: 37577
tâm thần mà bố m kể toàn dùng hình ảnh minh hoạ? Thế vừa tao bảo bọn nó hay viết a di đà phật ntn m bảo tao lấy ảnh mạng hay vừa tao chụp ở viện đây? Hay chú cần thêm video nó viết bậy lên cửa thang máy ko để tao ra tao nói. ĐỊT TỔ THG ÓC CẶC. Hay mày lại bảo tao tự viết tự bịa ra???
 
Chỉnh sửa lần cuối:

mrDumb

Tiến sĩ
Thân thế mày ra làm sao? Mày là ai mà chúng nó phải tốn thời gian công sức như thế?
Đáng nhẽ ra tao là thg thứ 2 nên cày cuốc để mà làm trụ cột cho gia đình, nhưng bây giờ chúng nó "lũ chó đẻ quân của con nào tên Hương, chắc chắn có cả bọn công an" đi theo để phá tao... Tao ở phòng nào là chúng nó lại quay lại hình ảnh tao thủ dâm trong phòng, cho bọn dân làng xem, ban đầu tao nghĩ chúng nó trêu đùa thì đéo chấp, nhưng địt mẹ nó đi theo hết phòng này phòng kia, ngồi xem t xem sẽ, chat chit, quay tay... Xong t cũng bỏ việc luôn, nó cho t bị rơi vào trạng thái cô lập. Cứ cho người cho phe của chúng nó sủa tao mỗi ngày, thức dậy, ngủ, ỉa đái, chúng nó thấy hết
 

mrDumb

Tiến sĩ
Thân thế mày ra làm sao? Mày là ai mà chúng nó phải tốn thời gian công sức như thế?
https://xamvn.red/threads/14097/
Đây như bọn này nó còn dám chơi đồ chơi ke, bay lắc, xả đồ, đéo ai thèm quan tâm nó?
Thế mà tao ngồi sóc lọ trong phòng kín nó lại cho cả lũ dân ngồi xem tao, rồi đòi bắt?
 

ahaaaa

Yếu sinh lý
1. Theo kiến thức của tao thì chưa nghe thấy Đức Phật nói đến hữu hạn hay vô hạn. Nhưng theo tao nghĩ là là hữu hạn, nhưng hữu hạn ở một con số vô cùng lớn, ví dụ loài người là cỡ 7 tỷ, nhưng so với loài kiến hay loài gián trên Trái Đất này thì 7 tỷ chỉ là con số nhỏ bé. Đức Phật nói những gì ngài biết như lá trong rừng, những gì ngài dạy chỉ như lá trên bàn tay. Ngài chỉ dạy những gì quan trọng cần thiết để chúng sinh giải thoát khổ đau. Vì kiến thức về vạn vật trong vũ trụ là vô bờ, mấy chục năm ngài sống ngắn ngủi chỉ nên dành thời gian dạy con đường giải thoát.

Những chúng sinh trong cõi người gồm có người, súc sinh, ngạ quỷ, atula. Người và súc sinh thì dễ hiểu rồi. Ngạ quỷ chính là vong ma, atula thì sống nơi rừng thiêng nước độc. Các chúng sinh cứ tùy theo nhân duyên nghiệp lực mà sống và tái sinh vào 6 cõi trong vô lượng kiếp. 2 cõi còn lại là trời và địa ngục.

2. Đức Phật cũng không nói rõ trạng thái sau khi giác ngộ và chết đi. Một người giác ngộ, sau khi chết đi sẽ không còn tái sinh trong 6 cõi nữa. Không còn thân, và không còn tâm. Có lẽ là một trạng thái nào đó hòa nhập vào vũ trụ.

3. Nếu đúng là hữu hạn thì đương nhiên lượng chúng sinh sẽ giảm dần, nhưng giảm rất rất rất chậm mày nhé. Số chúng sinh giác ngộ ở cõi người và cõi trời có mấy đâu, nhưng số chúng sinh tái sinh luẩn quẩn trong 6 nẻo luân hồi thì không thể nào kể xiết.
Thank mày đã kiến giải theo góc độ của mày => tạm thời chưa có câu trả lời cụ thể nhưng để gác đó tìm hiểu thêm.sau có thêm cứ chia sẻ.
Tao có một số thắc mắc khác muốn vấn :
1. Giả thiết: Nếu tất cả loài người cùng đi tu => xuất gia => diệt dục hoặc cư sĩ tại gia một lòng diệt dục => vậy tức sẽ ko sinh vì ko quan hệ dẫn đến sẽ ko tạo ra sinh linh mới. Vậy lúc đó có phải loài người sẽ tuyệt diệt vv...
2. Phật chọn khất thực để sống => tức 1 phần để ko khởi tâm tham sân si. Nếu chọn theo cách này phải chăng lấy người đâu lao động tạo ra nguồn sống ?
Tao có góc nhìn của bản thân nhưng muốn nghe góc kiến giải của mày
Thân !
 

ahaaaa

Yếu sinh lý
1. Chưa giác ngộ đc thì chưa thoát khỏi đc vòng lặp luân hồi sinh tử, vậy nên cứ chết đi rồi tái sinh trong vô vàn kiếp.
2. Giác ngộ rồi thì sẽ nhận thấy mình k có cấu tạo nhưng vẫn tồn tại, vì k có cấu tạo nên k cái gì có thể tác động tiêu diệt đc. Đó gọi là vô dư niết bàn.
3. Khi giác ngộ rồi thì nhận thấy không có sinh linh nào cả (ai nói Như Lai thuyết pháp là phỉ báng Như Lai), bởi khi đó mình đã TỈNH khỏi giấc mộng rồi.
Chúnh sinh chỉ tồn tại khi mình còn trong trạng thái mê lầm.
góc luận và vấn của tao :
1. Cái này tao tạm hiểu. => nhưng sinh linh là vô hạn hay hữu hạn ?
2. Theo như m => sau giác ngộ ko có cấu tạo => nhưng vẫn tồn tại => vậy tồn tại đó ở dạng nào ???
Nếu ko diệt được tức sẽ vĩnh viễn tồn tại => tồn tại để thấy chúng sinh khổ, vui sướng vv... Rồi ko cảm xúc ... vậy khác gì robot.
Nếu tồn tại dạng đấy có gì đâu mà vui ?
 

Thanoss

Yếu sinh lý
góc luận và vấn của tao :
1. Cái này tao tạm hiểu. => nhưng sinh linh là vô hạn hay hữu hạn ?
2. Theo như m => sau giác ngộ ko có cấu tạo => nhưng vẫn tồn tại => vậy tồn tại đó ở dạng nào ???
Nếu ko diệt được tức sẽ vĩnh viễn tồn tại => tồn tại để thấy chúng sinh khổ, vui sướng vv... Rồi ko cảm xúc ... vậy khác gì robot.
Nếu tồn tại dạng đấy có gì đâu mà vui ?
1. Còn sinh còn diệt thì k có gì là vô hạn cả. Trái đất cũng đến lúc bị huỷ hoại mà.
2. Tao nghĩ lf ở dạng thần thức thôi. Khi nhập niết bàn rồi thì làm gì còn chúng sinh nào đâu mày. Chúng sinh chỉ tồn tại khi mày chưa thoát khỏi mê lầm. Đức Phật cũng nói Tất cả chúng sinh đồng một thể
 

aliba3

Yếu sinh lý
Chủ thớt
Thank mày đã kiến giải theo góc độ của mày => tạm thời chưa có câu trả lời cụ thể nhưng để gác đó tìm hiểu thêm.sau có thêm cứ chia sẻ.
Tao có một số thắc mắc khác muốn vấn :
1. Giả thiết: Nếu tất cả loài người cùng đi tu => xuất gia => diệt dục hoặc cư sĩ tại gia một lòng diệt dục => vậy tức sẽ ko sinh vì ko quan hệ dẫn đến sẽ ko tạo ra sinh linh mới. Vậy lúc đó có phải loài người sẽ tuyệt diệt vv...
2. Phật chọn khất thực để sống => tức 1 phần để ko khởi tâm tham sân si. Nếu chọn theo cách này phải chăng lấy người đâu lao động tạo ra nguồn sống ?
Tao có góc nhìn của bản thân nhưng muốn nghe góc kiến giải của mày
Thân !
Các câu hỏi của mày đều mang tính giả thiết, mà toàn giả thiết không thực tế. Tao ko khoái đi vào những vấn đề như vậy lắm, vì nó không giúp ích gì cho sự hiểu biết đời sống, hiểu biết Chánh pháp và việc tu tập.
 

Fear of Gout

Tao là gay
Chào thằng nổi tiếng! Thôi bỏ qua vấn đề y học, tao giải thích theo chiều hướng tâm linh nhé.

Trong vũ trụ này không có gì xảy ra ngẫu nhiên, tất cả đều chịu sự chi phối của luật nhân quả. Gieo nhân nào thì gặt quả đó, chỉ là sớm hay muộn, kiếp này hay kiếp khác, khi nào đủ duyên là sẽ gặt quả.

Bệnh tật là do mày đang phải gánh ác nghiệp sát sinh từ các kiếp trong quá khứ, nay đủ duyên trổ quả khiến mày mang bệnh. Ác nghiệp sát sinh trổ quả tùy tính chất khiến mang các loại bệnh từ nhẹ tới nặng thậm chí chết bất đắc kỳ tử.

Cho nên nếu muốn khỏi bệnh mày nên làm việc phóng sinh, gửi bố thí tiền cứu chữa bệnh cho những người bệnh sắp chết trên báo Dân Trí (mục Nhân ái). Không nên sát sinh hoặc sai bảo người khác sát sinh nữa, trong gia đình bỏ sát sinh được thì càng tốt, dù là con kiến, con muỗi, con gián trong nhà, tránh giết nó là tốt. Nó ở đó cũng không phải tự nhiên, đều có duyên cả, bỏ không giết 1 thời gian, tự dưng sẽ giảm dần.

Tin thì nên quy y theo Phật, giữ trọn 5 giới không sát sinh, không trộm cắp, không tà dâm, không nói dối, không dùng các chất say gây nghiện. Tu tâm, dưỡng tính, sống hòa nhã với mọi người, giúp đỡ mọi người xung quanh khi có cơ hội. Thời gian rảnh thì ngồi thiền thanh lọc thân tâm.

Nếu làm với một tâm cẩn trọng, và nỗ lực thì sau một thời gian, nghiệp lực xoay chuyển, tự dưng gặp thầy gặp thuốc khiến bệnh tật thuyên giảm.

Khuyên mày rất chân thành đó!
Lại thầy thuốc
Thuốc thuốc, đụ mẹ tưởng thế nào, hoá ra cũng dúi vô thầy thuốc
Cái con cặc! Thuốc tổ cha con đĩ mẹ mày
Y học mỹ Đế còn chưa hoá giải nổi cái bệnh Vua này
Thầy thuốc bẩn bẩn ở ẩn tuổi cặc
Mà bệnh "giảm" thì cũng đéo chữa khỏi được
Nên tuổi cặc! câm ngay, cả mày cả thầy thuốc, tao gặp đâu tao chém đó
 

ngạo nghễ quá

Yếu sinh lý
Mày có nghĩ đc là vì sao mà con người lại có lòng tin và lòng thành kính với Đức Phật k?
Mày có nghĩ đc đạo Phật hướng đến điều gì k?
Việc hương nến cúng dường cũng chỉ đơn giản như việc mày gặp người lớn tuổi đi qua mày cúi chào thôi. Nó thể hiện lòng thành kính
Đó là suy nghĩ của mày thôi. Còn sau lưng đền thượng tây thiên có ngôi chùa. Có làm cái in phun to tướng luôn. Kiếp này dâng hoa cúng phật kiếp sau đc này kia. Kiếp này dùng miệng thổi nến thổi đèn thờ phật kiếp sau bị này bị kia. Kiếp này đi chân bẩn vào nơi thờ phật kiếp sau bị này bị kia. Kiếp này cúng phật bằng lễ mặn kiếp sau bị này bị kia. Phật mở mồm ra câu nào cũng ko tham , sân, si, niệm, luyến , ái , sát, dục . mà tao thấy phật cũng khó chiều lắm. Thế này ko đc thế kia ko xong
 

Thanoss

Yếu sinh lý
Đó là suy nghĩ của mày thôi. Còn sau lưng đền thượng tây thiên có ngôi chùa. Có làm cái in phun to tướng luôn. Kiếp này dâng hoa cúng phật kiếp sau đc này kia. Kiếp này dùng miệng thổi nến thổi đèn thờ phật kiếp sau bị này bị kia. Kiếp này đi chân bẩn vào nơi thờ phật kiếp sau bị này bị kia. Kiếp này cúng phật bằng lễ mặn kiếp sau bị này bị kia. Phật mở mồm ra câu nào cũng ko tham , sân, si, niệm, luyến , ái , sát, dục . mà tao thấy phật cũng khó chiều lắm. Thế này ko đc thế kia ko xong
Mày càng nói thì càng lòi ra k chỉ mày k hiểu biết một tí gì về Đạo Phật mà đến khả năng nhận đính đúng sai của mày còn rất có vấn đề.
Cái tâm mày còn chưa biết nhìn nhận đúng sai mà cái mồm cứ xoen xoét theo đạo của Tâm :)) . Nực cười
 

eri

Yếu sinh lý
Thank mày đã kiến giải theo góc độ của mày => tạm thời chưa có câu trả lời cụ thể nhưng để gác đó tìm hiểu thêm.sau có thêm cứ chia sẻ.
Tao có một số thắc mắc khác muốn vấn :
1. Giả thiết: Nếu tất cả loài người cùng đi tu => xuất gia => diệt dục hoặc cư sĩ tại gia một lòng diệt dục => vậy tức sẽ ko sinh vì ko quan hệ dẫn đến sẽ ko tạo ra sinh linh mới. Vậy lúc đó có phải loài người sẽ tuyệt diệt vv...
2. Phật chọn khất thực để sống => tức 1 phần để ko khởi tâm tham sân si. Nếu chọn theo cách này phải chăng lấy người đâu lao động tạo ra nguồn sống ?
Tao có góc nhìn của bản thân nhưng muốn nghe góc kiến giải của mày
Thân !
Để tao giải thích hộ cho mày góc nhìn của tao.

1. Đúng, nhưng cũng không đúng. Việc "phát sinh quan hệ" ở giới nào cũng có, phải đụ thì các sinh linh ở giới khác mới luân hồi đầu thai vào được, làm trọn vẹn vòng luân hồi. Không cứ nhất thiết mày là người tu hành, thì mày không được đụ (nhưng nếu mày xuất gia, quy y tam bảo thì có).
Bản thân thầy Thích Ca cũng có vợ, có con, đặt tên con là "Xiềng Xích" để thể hiện mối quan hệ ràng buộc giữa các sinh linh.
Nên nhìn chung cái ngày mày bảo nó đ' có đâu, có thì con người cũng phải trải đủ rồi quy y cũng được.

2. Phật chọn khất thực để sống chủ yếu là để thoát khỏi ràng buộc. Ai cho gì ăn nấy, cho chay ăn chay, cho mặn ăn mặn (xác thực ở các bản kinh gốc), và thầy cũng không phải người ăn thuần chay để cái Tâm không còn phân biệt. Nhưng cũng có giới hạn cho việc ăn mặn.
Ngoài ra, khất thực chủ yếu dành cho Tăng Đoàn, những đệ tử của ngài đi giảng Pháp cho dân chúng. Có nhân thì mới có quả, có đi giảng Pháp thì mới có ăn, gieo duyên khắp nơi.
Phật pháp nhìn chung là một môn triết học, nên nó không bắt buộc người học phải thế này thế khác. Phần thay đổi là hoàn toàn tự nhiên sau quá trình tu tập và giác ngộ (hiểu ra làm điều đó là không nên thì tự mình không làm nữa). Thầy cũng dạy là "Đừng gắn mình vào bất cứ thứ gì cả", bao gồm cả lời của thầy.

Nói chung là đừng nghĩ nhiều, đọc, học, tu tập đủ thì tự kiểm chứng thôi.
 

Xanh lét

Yếu sinh lý
Phật tiếng Anh là Buddha là bậc giác ngộ. Học Phật là học con đường giác ngộ mà Phật Thích Ca Mâu Ni đã thực chứng và giảng dạy cách đây hơn 2000 năm. Mục đích của học Phật là để được giác ngộ, không còn chịu khổ đau trong 6 nẻo luân hồi. Con đường giác ngộ đó chính là Bát Chánh Đạo là một vòng tròn: Chánh Kiến - Chánh Tư Duy - Chánh Ngữ - Chánh Nghiệp - Chánh Mạng - Chánh Tinh Tấn - Chánh Niệm - Chánh Định.
giác ngộ những thứ này cuối cùng được gì không mày
 

ahaaaa

Yếu sinh lý
Các câu hỏi của mày đều mang tính giả thiết, mà toàn giả thiết không thực tế. Tao ko khoái đi vào những vấn đề như vậy lắm, vì nó không giúp ích gì cho sự hiểu biết đời sống, hiểu biết Chánh pháp và việc tu tập.
=> Đúng rồi. Thì t đang giả thiết để tìm ra gốc rễ vđ. Bởi như t hiểu Đạo Phật có nghĩa mong muốn con người giác ngộ. Vậy => sẽ có th tất cả giác ngộ hết vậy điều gì xảy ra. vv.... đó là truy cầu chân lý...
Thank m !
 

Nhớ Em

Chim TO
Nhà tao bị mất trộm, nó lấy tất cả mọi thứ có giá trị
Nó lấy buổi đêm thì chiều hôm đó tao nhìn thấy con quạ đậu trước mặt đã linh tính có chuyện chẳng lành sắp xảy ra rồi
Mày giải thích hộ tao đây có phải nghiệp báo ko, hay kiểu như kiếp nạn buộc phải trải qua
 

ahaaaa

Yếu sinh lý
Để tao giải thích hộ cho mày góc nhìn của tao.

1. Đúng, nhưng cũng không đúng. Việc "phát sinh quan hệ" ở giới nào cũng có, phải đụ thì các sinh linh ở giới khác mới luân hồi đầu thai vào được, làm trọn vẹn vòng luân hồi. Không cứ nhất thiết mày là người tu hành, thì mày không được đụ (nhưng nếu mày xuất gia, quy y tam bảo thì có).
Bản thân thầy Thích Ca cũng có vợ, có con, đặt tên con là "Xiềng Xích" để thể hiện mối quan hệ ràng buộc giữa các sinh linh.
Nên nhìn chung cái ngày mày bảo nó đ' có đâu, có thì con người cũng phải trải đủ rồi quy y cũng được.

2. Phật chọn khất thực để sống chủ yếu là để thoát khỏi ràng buộc. Ai cho gì ăn nấy, cho chay ăn chay, cho mặn ăn mặn (xác thực ở các bản kinh gốc), và thầy cũng không phải người ăn thuần chay để cái Tâm không còn phân biệt. Nhưng cũng có giới hạn cho việc ăn mặn.
Ngoài ra, khất thực chủ yếu dành cho Tăng Đoàn, những đệ tử của ngài đi giảng Pháp cho dân chúng. Có nhân thì mới có quả, có đi giảng Pháp thì mới có ăn, gieo duyên khắp nơi.
Phật pháp nhìn chung là một môn triết học, nên nó không bắt buộc người học phải thế này thế khác. Phần thay đổi là hoàn toàn tự nhiên sau quá trình tu tập và giác ngộ (hiểu ra làm điều đó là không nên thì tự mình không làm nữa). Thầy cũng dạy là "Đừng gắn mình vào bất cứ thứ gì cả", bao gồm cả lời của thầy.

Nói chung là đừng nghĩ nhiều, đọc, học, tu tập đủ thì tự kiểm chứng thôi.
+ Cá nhân tao có góc nhìn như này :
- Nếu thực sự con người ko quan hệ => tất nhiên con người sẽ chết nhưng khi đó đầu thai sẽ ở trạng thái khác. ( vì lúc đó sẽ có giống loài mới được sinh ra theo 1 cách hiểu nào đó ... )
- Phật chọn khất thực vì Người có thể đi thuyết pháp đc rộng chạm đến nhiều thứ bậc. Ngược nghiệm chứng những thứ quan sát -> Còn nếu giả thiết : Phật tự kiếm sống rồi mới đi thuyết pháp thì sẽ chỉ ở quy mô nhỏ vv....
=> Còn việc tu tập ở mức độ khác nhau sẽ ở cảnh giới khác nhau. Phật bảo ta là Phật đã thành - chúng sinh là Phật chưa thành. - Cũng như câu nhất niệm thành Phật nhất niệm thành Ma. Phật hay Ma chỉ trong 1 tích tắc. Là trạng thái của tâm thức. Khi đã đạt đến 1 ngưỡng giác ngộ về tâm thức ( ngưỡng đó phải trải qua sự thấu hiểu , trải nghiệm vv.... ) thì tự nhiên mọi sự sáng tỏ thông hiểu.
- Câu hỏi t đưa ra đơn giản để xem góc độ lý giải của chủ topic ở mức độ nào thôi.
Chứ cá nhân t có góc nhìn bản thân - muốn nghe và củng cố học hỏi góc nhìn của các mày khác.
Thank m
 

Doicodoc

Yếu sinh lý
Mày cho tau hỏi:
1. Tau hay đi chùa mồng 1 đầu tháng, chỉ cầu bình an cho gia đình. Điều đó có ý nghĩa gì không ah, trong tâm tau thì luôn tín về chữ Phật tại tâm, tin về căn quả.
2. Vợ chồng tau có gửi vong ở chùa, trường hợp này thì vong sẽ về phương nào ah.
3. Trong quan niệm của người Việt Nam thì luôn hướng về tổ tiên, ông bà. Có khi nào, tổ tiên ở cõi khác có thể giúp con cháu trong những tình huống nguy cấp đến tính mạng không ah.
 
Bên trên