• Nhóm kín víp prồ, đỉnh của chóp 👉 xamvn

Kiến thức Giải đáp mọi thắc mắc theo tinh thần Chánh pháp Phật giáo

Cu cong

Yếu sinh lý
Mày cho tau hỏi:
1. Tau hay đi chùa mồng 1 đầu tháng, chỉ cầu bình an cho gia đình. Điều đó có ý nghĩa gì không ah, trong tâm tau thì luôn tín về chữ Phật tại tâm, tin về căn quả.
2. Vợ chồng tau có gửi vong ở chùa, trường hợp này thì vong sẽ về phương nào ah.
3. Trong quan niệm của người Việt Nam thì luôn hướng về tổ tiên, ông bà. Có khi nào, tổ tiên ở cõi khác có thể giúp con cháu trong những tình huống nguy cấp đến tính mạng không ah.
Vong đi theo nhà phật hưởng lộc rơi lộc vãi ở chùa, ngày ngày nghe kinh giảng phật
 

ahaaaa

Yếu sinh lý
1. Còn sinh còn diệt thì k có gì là vô hạn cả. Trái đất cũng đến lúc bị huỷ hoại mà.
2. Tao nghĩ lf ở dạng thần thức thôi. Khi nhập niết bàn rồi thì làm gì còn chúng sinh nào đâu mày. Chúng sinh chỉ tồn tại khi mày chưa thoát khỏi mê lầm. Đức Phật cũng nói Tất cả chúng sinh đồng một thể
- Tao sẽ tìm hiểu câu. " Khi nhập niết bàn rồi thì làm gì còn chúng sinh "
Cá nhân tao có góc nhìn khác. Có chúng sinh thì Phật mới đi thuyết pháp giảng pháp... => Nhìn thấy chúng sinh khổ, tìm ra căn nguyên khổ và mong cầu chúng sinh thoát khổ vv....
Tao nghĩ : Niết bàn là trạng thái tâm thức. Có thể thấy hiểu tỏ được vạn vật - Phật ko ở đâu xa. Phật cũng là con người nhưng đã đạt đến trạng thái tâm thức khác vv....
 

Cu cong

Yếu sinh lý
- Tao sẽ tìm hiểu câu. " Khi nhập niết bàn rồi thì làm gì còn chúng sinh "
Cá nhân tao có góc nhìn khác. Có chúng sinh thì Phật mới đi thuyết pháp giảng pháp... => Nhìn thấy chúng sinh khổ, tìm ra căn nguyên khổ và mong cầu chúng sinh thoát khổ vv....
Tao nghĩ : Niết bàn là trạng thái tâm thức. Có thể thấy hiểu tỏ được vạn vật - Phật ko ở đâu xa. Phật cũng là con người nhưng đã đạt đến trạng thái tâm thức khác vv....
Để đến cõi niết bàn ko phải ai cũng có phước để đến. Tu mọt kiếp. Còn cõi ma cõi xúc sinh, cõi ngạ quỷ, cõi tiên
 

McMarxdonè

Yếu sinh lý
Các câu hỏi của mày đều mang tính giả thiết, mà toàn giả thiết không thực tế. Tao ko khoái đi vào những vấn đề như vậy lắm, vì nó không giúp ích gì cho sự hiểu biết đời sống, hiểu biết Chánh pháp và việc tu tập.
Chủ thớt, ví dụ một người đang tu tập Phật giáo Theravada, ko muốn dính dáng đến chuyện bên ngoài mà gặp lúc chiến tranh, quê hương bị tàn phá, mà người này đang trẻ tuổi và đủ sức khỏe thì có bỏ việc tu tập để đi lính ko
 

Pro trader

Yếu sinh lý
Sau khi con người chết thì có cõi âm không? Nếu có thì sẽ ntn. Nếu có cõi âm rồi thì tại sao có khái niệm đầu thai? Khi nào được đầu thai kiếp khác?
 

Cu cong

Yếu sinh lý
Chủ thớt, ví dụ một người đang tu tập Phật giáo Theravada, ko muốn dính dáng đến chuyện bên ngoài mà gặp lúc chiến tranh, quê hương bị tàn phá, mà người này đang trẻ tuổi và đủ sức khỏe thì có bỏ việc tu tập để đi lính ko
Cống hiến vì tổ quốc chớ. Bọn pháp nó phá biết bao nhiêu đền thờ chùa đình làng của ta đó bác. Nó là quân xâm lược mà. Ko còn nước thì lấy đâu chỗ tu?
 

Cu cong

Yếu sinh lý
was
Sau khi con người chết thì có cõi âm không? Nếu có thì sẽ ntn. Nếu có cõi âm rồi thì tại sao có khái niệm đầu thai? Khi nào được đầu thai kiếp khác?
mỗi người chết đi xuống âm dv sẽ luận tội từng người, từ đó sẽ biết nghiệp kiếp này bác làm điều lành điều ác gì. Sau đó mày sẽ phải tu. Bao giờ đủ trả hết nghiệp thì sẽ được đi đầu thai. Lâu hay nhanh tuỳ từng nghiệp của mỗi người nhé :)
 

Cu cong

Yếu sinh lý
Sau khi con người chết thì có cõi âm không? Nếu có thì sẽ ntn. Nếu có cõi âm rồi thì tại sao có khái niệm đầu thai? Khi nào được đầu thai kiếp khác?
Tích cực làm điều thiện. Nếu làm nhiều điều ác, hại người mày xuống âm sẽ bị đoạ địa ngục hoặc đầu thai luôn làm xúc vật đó mày
 

trecondaubac

Yếu sinh lý
Tính lười biếng có phải là tâm ma chướng trong phật giáo không. T muốn làm gì cũng bị con ma lười nó thắng, theo m thì phật giáo có cách nào bắt được con ma lười này k
 

eri

Yếu sinh lý
Mày cho tau hỏi:
1. Tau hay đi chùa mồng 1 đầu tháng, chỉ cầu bình an cho gia đình. Điều đó có ý nghĩa gì không ah, trong tâm tau thì luôn tín về chữ Phật tại tâm, tin về căn quả.
2. Vợ chồng tau có gửi vong ở chùa, trường hợp này thì vong sẽ về phương nào ah.
3. Trong quan niệm của người Việt Nam thì luôn hướng về tổ tiên, ông bà. Có khi nào, tổ tiên ở cõi khác có thể giúp con cháu trong những tình huống nguy cấp đến tính mạng không ah.

Việc đi "cầu xin" vốn nó đã không hợp lý rồi. Phật vốn là không phụ thuộc, không cưỡng cầu, mọi thứ tự lực cánh sinh. Mỗi sinh linh đều cần tự giác ngộ, không thể xin hay cầu là được. Cái tâm phải hướng về giác ngộ, còn cái tâm hướng về việc nương tựa, cầu xin thì chỉ thêm những sợi tơ trói buộc mình. Càng nhiều trói buộc, càng trầm luân và khó có thể giác ngộ thành Phật.
Việc đi cầu xin, dâng lễ, cúng bái, xin bảo hộ, sức khoẻ, tiền tài...vv là sau này được biến tướng ra, mạt pháp thì thành như vậy, chứ ý nghĩa sâu xa hay theo lời Thầy dạy thì nó không phải con đường đi tới sự giác ngộ, còn hiểu sâu xa ra thì nó không có lợi ích gì.

Tương tự với việc vong, gửi vong thì vong sẽ luân hồi sau khi tu tâm dưỡng tánh ở chùa.

Không giúp gì được đâu. Như phần 1 tao đã nói, mọi việc trông chờ vào người khác giúp, tức là hi vọng, mong muốn... đều phạm vào tham. Mày có thể hiểu là đời ông bà cụ kị tổ tiên mày sống có phước đức, để lại tới đời mày, mày xài hao, sống không ra gì thì phước đức sớm hết, đến đời sau chẳng còn gì. Nhưng nếu mày dùng phước đức đó cho việc tu tập cho bản thân mày thì sẽ hiệu quả hơn, sinh sôi ra nhiều phước đức hơn.

Tóm gọn lại:
1. Không có ý nghĩa gì về phương diện vật chất, chỉ có ý nghĩa về tâm linh, về quan niệm. Phật không dạy người ta đi xin.
2. Về chùa, luân hồi.
3. Không thể giúp trực tiếp, chỉ có thể sống tích phước đức và gìn giữ tồn tại qua các đời để con cháu tỉnh ngộ. Dùng hết thì cạn.
 

eri

Yếu sinh lý
Tính lười biếng có phải là tâm ma chướng trong phật giáo không. T muốn làm gì cũng bị con ma lười nó thắng, theo m thì phật giáo có cách nào bắt được con ma lười này k
Tao xin trả lời là Có. Có tâm ma và có cả cách bắt.

Nếu mày thiền quán (Chánh niệm - Thực tập thiền quán) và thiền định tới một mức độ (level) nào đó rồi, có thể nhận biết được thành-trụ-hoại-diệt, nhận biết được duyên khởi duyên diệt, nhận biết được cái "Tâm" đang vận hành, mày sẽ nắm bắt được dòng suy nghĩ, loại bỏ những hạt giống không tốt, gieo trồng hạt tốt (mày có thể tham khảo "Duy biểu học" để hiểu hơn về Tâm), từ đó thoát khỏi con ma lười.
 

Pro trader

Yếu sinh lý
was

mỗi người chết đi xuống âm dv sẽ luận tội từng người, từ đó sẽ biết nghiệp kiếp này bác làm điều lành điều ác gì. Sau đó mày sẽ phải tu. Bao giờ đủ trả hết nghiệp thì sẽ được đi đầu thai. Lâu hay nhanh tuỳ từng nghiệp của mỗi người nhé :)
Vậy nếu muốn ở mãi âm thế thì như nào?
 

trecondaubac

Yếu sinh lý
Tao xin trả lời là Có. Có tâm ma và có cả cách bắt.

Nếu mày thiền quán (Chánh niệm - Thực tập thiền quán) và thiền định tới một mức độ (level) nào đó rồi, có thể nhận biết được thành-trụ-hoại-diệt, nhận biết được duyên khởi duyên diệt, nhận biết được cái "Tâm" đang vận hành, mày sẽ nắm bắt được dòng suy nghĩ, loại bỏ những hạt giống không tốt, gieo trồng hạt tốt (mày có thể tham khảo "Duy biểu học" để hiểu hơn về Tâm), từ đó thoát khỏi con ma lười.
Nhưng cả thiền định t cũng lười k làm được nữa thì phải làm thế nào đây?
 

tuan1995

Tao là gay
Tao muốn hỏi dưới con mắt của đức thích ca chúng sinh đều bình đẳng, tức voi,ngựa, chó, người đều như nhau. Nhưng tại sao các thần phật đều dùng các con vật làm thú cưỡi? Nv ko phải là ngược đãi động vật ư?
 
Bên trên