• Nhóm kín víp prồ, đỉnh của chóp 👉 xamvn

Kiến thức Giải đáp mọi thắc mắc theo tinh thần Chánh pháp Phật giáo

eri

Yếu sinh lý
Tao hỏi tiếp chút: Phật giáo có phải là muốn triệt tiêu đi tham, sân, si? Nhưng nếu triệt tiêu đi như vậy thì có phải là triệt tiêu đi sự phát triển, tiến bộ của loài người không? Vì nếu không tham ko ham muốn thì làm sao có động lực để phát triển, mưu cầu?

Điều đó còn phụ thuộc vào việc mày nhìn nhận "Phát triển, tiến bộ của loài người" nó cụ thể là cái gì?
Nếu phát triển bằng thù ghét, căm hận, sân si, thậm chí đánh giết, cầm bom nguyên tử thì thế có phải phát triển không hay dần đi tới ngõ cụt là sự kết thúc của cả nhân loại?
Nếu phát triển bằng chủ nghĩa tư bản, có tiền có quyền, giàu thì nắm hết, người người chạy theo đồng tiền, hành hạ sinh linh, bóc lột đồng loại con người để đạt được những thứ mà chết đi là hết thì có phải là phát triển không?

Căn bản mày không hiểu triệt tiêu tham sân si nó là như thế nào, nên mày còn vô minh. Bản thân Phật có "tham" không? Không tham thì sao đi tìm đường giác ngộ, tìm đường giải thoát?
Triệt ở đây là triệt cái xấu, triệt cái tư tưởng độc hại, còn ngộ ra nó, sử dụng nó cho mục đích tốt đẹp mới là điều nên làm. Nếu mày tham chỉ vì mình mày, đấy là cái tham xấu. Nếu mày tham kiến thức, tham học hỏi, tham giác ngộ để hướng tới cuộc sống vẹn toàn, đem lại con đường giác ngộ cho chúng sinh thì nó lại mang ý nghĩa khác.
 

Nhungngaydaqua1

Tao là gay
Ông ấy ( budda ) trước khi niết bàn ( xin phép dùng từ này ) có nói rằng coi như tôi chưa nói gì , có phải không ? Nếu phải thì mày có hiểu không ?
Trong đạo phật có nói đến thời gian không ? Quan điểm của đạo phật như thế nào về thời gian ?
Để đến với sự giác ngộ hay điểm cân bằng , hay trạng thái thiền định … không phải chỉ có một con đường có phải không ? Nếu phải thì quan điểm của m thế nào về việc tri thức có trước , dẫn lối cho kiến thức đến sau , hay sự kiên định đến trước làm tiền đề cho vô số sự kiên trì ?


Đây là trao đổi nhé , cái tôi = 0 . Hoàn toàn không có ý tranh luận hay bắt bẻ gì ai hết nhé .

Thân !
Phàm đã thốt ra câu nói đã là sai, đã rời vào nhị nguyên đối đãi phải- trái, đúng-sai, xâu-tốt... nhưng vì đời sống phàm phu nên phải dùng lời nói để làm phương tiện giáo hóa đưa đến cứu cánh, như đạo Phật hay có câu cánh tay chỉ trăng, cánh tay là phương tiện để các mày thấy được cứu cánh là mặt trăng, lời nói giáo lý kinh điển pháp tu giới luật...các thứ cũng chỉ là phương tiện, phật sợ các mày chấp vào lời nói của Phật rồi sinh ra cãi vả so đo chấp trước (và thật sự sau này như thế) nên ngài mới phải phá chấp, câu này mày nên hiểu là ngày dặn dò các đại đệ tử của ngài, những người đã có một thời gian tu tập rất dài nhưng vẫn còn tâm lý chấp trước, chưa đạt giác ngộ một cách rốt ráo triệt để nên ngài phải phá luôn tâm lý chấp trước đó để đạt rốt ráo, phàm hạn sơ cơ thì ko nên phân tích quá sâu vào câu nói đó, vì chỉ làm chướng ngại cho các mày trên đường tu tập, cá mày cứ tu tập theo các pháp môn bình thường khi nào đạt được công phu nhất định thì ngẫm lại câu đó thì sữ tự hiểu nó như nào. Suốt 49 năm hành đạo Phật chỉ nhằm một mục đích phá ngã chấp, cứ thấy đồ đệ chấp vào cái gì thì ngài phá chấp cái đó.

Vạn pháp duy tâm (tương đối vì chấp tâm hay vật điều là chấp vẫn rơi vào nhị biên), không gian thời gian cũng do vọng tâm sinh ra, vì là vọng tâm nên người ta ảo tưởng về quá khứ và tương lai nên mới có cái gọi là thời gian, mày lúc nào cũng sống trong thực tại hiện tiền, còn cái ngày hôm qua, tháng trước cho đến vâng vân...cũng chỉ là những ảo tưởng mơ hồ trong thực tại, nếu lúc này mày lắng lòng lại và suy nghĩ về cái gọi là ngày hôm qua như nào thì thật sự nó chỉ nằm trong ý nghĩ của mày chứ không có cái gọi là ngày hôm qua. Đó chính là cái gọi là thực tại hiện tiền hay sống trong thực tại hay cái các bạn trẻ bây giờ gọi là tỉnh thức. Nhưng đạo phật chỉ nói là "thực tại" chứ không phải là hiện tại, vì nếu nói là hiện tại là đang dừng ở một điểm từ đó sẽ sinh ra quá khứ và vị lai, nên trong đạo phật không gọi là sống trong hiện tại mà gọi là sống trong thực tại mới chính xác.

Tu tập để đạt giác ngộ thì có nhiều phương pháp chứ ko nhất thiết có một phương pháp, nhưng tất cả điều cùng một điểm đến, nếu mày mở tầm mắt ra thì thấy tất cả các tôn giáo điều muốn mày giác ngộ đến một chân lý tối thượng( sự thật tuyệt đối mà không dùng ngôn từ nào diễn đạt được) vì khác nhau về văn hóa ngôn ngữ vó nơi thì gọi là Thượng Đế, người hồi giáo gọi là Alah, đạo phật gọi là giác ngộ hay Phật tánh hay Niết Bàn, Ấn Độ giáo gọi là Đại Ngã, Đạo giáo của Lão tử gọi là Đạo, nhà khoa học gọi là bản thể của vũ trụ...tất cả điều không khác, như Lão Tử có câu " Đạo khả đạo phi thường đạo" tức là cái chân lý cái bản thể tuyệt đối ấy là cái khônng thể gọi tên, không thể hình dung, nếu có thể gọi tên có thể hình dung hay diễn tả bằng lời nói thì đấy không phải là Đạo,
 

Pro trader

Yếu sinh lý
Đó gọi là ko tu đó. Thì cứ ở mãi vậy thôi. Đa số các cụ mình mất rồi ko đi theo phật pháp cũng ko chịu tu nên cứ ở mãi bên con cháu vậy đó
Theo t nghĩ là đến 1 khoảng thời gian tầm hơn chục niên thì họ bắt buộc phải đầu thai chứ?
 

Nhungngaydaqua1

Tao là gay
Lưu ý các tml là suốt 49 giáo hóa hành đạo Phật Thích Ca như một thầy thuốc, tùy con bệnh nặng nhẹ mà cho thuốc, khi gặp người này đang dính mắc vấn đề này trình độ họ như này thì ngài sẽ tùy theo căn cơ mà giáo hóa.

Nên khi nghe kinh các mày sẽ hay thấy câu như này" tôi nghe như vầy, một thời đức Phật ở chổ XX nhà ông YY (hay một nơi chốn cụ thể nào đó) trước các ZZ (tức là đối tượng nghe ngài thuyết pháp)...cái này rất quan trọng, vì các mày sẽ biết ngài đang thuyết pháp ở đâu và đối tượng nghe bài pháp này là những ai, ví như thuyết pháp cho vua chúa, đại gia, nhà ông trưởng giả, các đệ tử, chư thiên, giới giang hồ ngoại đạo, giới bần nông...mỗi đối tượng sẽ có một thời pháp giảng riêng chứ ko kiểu giảng chung chung.

Như có tml trên kia hỏi sao lúc sắp nhập diệt ngài nói là " suốt 49 năm thuyết pháp ko nói câu nào", các mày nên hiểu là câu này ngài đang nói riêng cho các đệ tử theo ông nhiều năm đã có hành trình tu tập và công phu nhất định, nên họ sẽ tự hiểu câu đó như nào, còn các tml mới vào đạo chưa tu ngày nào bợ ngay câu đó rồi thắc mắc hỏi tới hỏi lui suy diễn lung tung thì cũng ko giải quyết được gì, vì căn bản cá mày chưa đạt tới trình độ đó thì sẽ ko hiểu câu đó như nào.

Như trong Kinh Kim Cang ngài nói câu " Ưng vô sở trụ nhi sinh kì tâm" tức ko trụ tâm vào bất cứ thứ gì thì sẽ sinh tâm giác ngộ, các mày vừa nghe thì lại bảo, vậy tu làm mẹ gì nữa cứ dẫn tâm không trụ vào đâu thì xem như giác ngộ rồi quá dễ. Nhưng các mày nên xem bối cảnh ngài đang nói câu đó với ai, chính là ngài đang nói với tôn giả Tu Bồ Đề một trong mười đại đệ tử xịn xò nhất của đức Phật, ngài Tu Bồ Đề theo Phật đã lâu tu hành cũng có một số thành tụ nhất định, nhưng tâm vẫn chưa yên, nên nhờ đức Phật ban cho pháp để "hàn phục vọng tâm, an trụ chân tâm", tức là câu này ko dành cho số đông, chỉ dành cho những bậc thượng căn.

Bước vào đạo thì cứ thấy pháp môn hay kinh sách nào phù hợp với mình thì tu theo kinh sách pháp môn đó, đừng nên chỏ mỏ sang phê phán phỉ bán pháp môn khác vì căn bản có thể căn cơ trình độ mình chưa hợp chưa hiểu tới, cứ tu chuẩn một pháp đến một lúc nào đó sẽ thông luôn vạn pháp.

Trên này tao rất lười tranh luận mấy chuyện vu vơ trong đạo Phật như làm thiện ác, ăn chay, nghiệp, nhân quả...mấy cái đó nghe nó phàm phu tục tử lăm, đạo phật là đạo giác ngộ giải thoát mà cứ đi bàn mấy cái phàm phu của tụi trên Facebook đó làm gì cho tốn băng thông.
 

Thanoss

Yếu sinh lý
Tao ko theo ko hiểu nhưng tao thấy những điều vô lý ở đạo phật. Vô lý theo kiểu ban phải.
Vì mày k hiểu nên mày thấy vô lý.
Những câu hỏi mày đặt ra 1 là mày k hiểu đc cái bản chất của cái mày muốn hỏi. 2 là những cái mày đang hiểu nó sai đến 90%.
Mày đọc nhưng mày k biết chắt lọc cái đúng cái sai, cái gì mày thấy ngta ghi lại mày đều quy chụp đấy là của Đức Phật, mày k có sự tinh tấn.
 

Thanoss

Yếu sinh lý
Lưu ý các tml là suốt 49 giáo hóa hành đạo Phật Thích Ca như một thầy thuốc, tùy con bệnh nặng nhẹ mà cho thuốc, khi gặp người này đang dính mắc vấn đề này trình độ họ như này thì ngài sẽ tùy theo căn cơ mà giáo hóa.

Nên khi nghe kinh các mày sẽ hay thấy câu như này" tôi nghe như vầy, một thời đức Phật ở chổ XX nhà ông YY (hay một nơi chốn cụ thể nào đó) trước các ZZ (tức là đối tượng nghe ngài thuyết pháp)...cái này rất quan trọng, vì các mày sẽ biết ngài đang thuyết pháp ở đâu và đối tượng nghe bài pháp này là những ai, ví như thuyết pháp cho vua chúa, đại gia, nhà ông trưởng giả, các đệ tử, chư thiên, giới giang hồ ngoại đạo, giới bần nông...mỗi đối tượng sẽ có một thời pháp giảng riêng chứ ko kiểu giảng chung chung.

Như có tml trên kia hỏi sao lúc sắp nhập diệt ngài nói là " suốt 49 năm thuyết pháp ko nói câu nào", các mày nên hiểu là câu này ngài đang nói riêng cho các đệ tử theo ông nhiều năm đã có hành trình tu tập và công phu nhất định, nên họ sẽ tự hiểu câu đó như nào, còn các tml mới vào đạo chưa tu ngày nào bợ ngay câu đó rồi thắc mắc hỏi tới hỏi lui suy diễn lung tung thì cũng ko giải quyết được gì, vì căn bản cá mày chưa đạt tới trình độ đó thì sẽ ko hiểu câu đó như nào.

Như trong Kinh Kim Cang ngài nói câu " Ưng vô sở trụ nhi sinh kì tâm" tức ko trụ tâm vào bất cứ thứ gì thì sẽ sinh tâm giác ngộ, các mày vừa nghe thì lại bảo, vậy tu làm mẹ gì nữa cứ dẫn tâm không trụ vào đâu thì xem như giác ngộ rồi quá dễ. Nhưng các mày nên xem bối cảnh ngài đang nói câu đó với ai, chính là ngài đang nói với tôn giả Tu Bồ Đề một trong mười đại đệ tử xịn xò nhất của đức Phật, ngài Tu Bồ Đề theo Phật đã lâu tu hành cũng có một số thành tụ nhất định, nhưng tâm vẫn chưa yên, nên nhờ đức Phật ban cho pháp để "hàn phục vọng tâm, an trụ chân tâm", tức là câu này ko dành cho số đông, chỉ dành cho những bậc thượng căn.

Bước vào đạo thì cứ thấy pháp môn hay kinh sách nào phù hợp với mình thì tu theo kinh sách pháp môn đó, đừng nên chỏ mỏ sang phê phán phỉ bán pháp môn khác vì căn bản có thể căn cơ trình độ mình chưa hợp chưa hiểu tới, cứ tu chuẩn một pháp đến một lúc nào đó sẽ thông luôn vạn pháp.

Trên này tao rất lười tranh luận mấy chuyện vu vơ trong đạo Phật như làm thiện ác, ăn chay, nghiệp, nhân quả...mấy cái đó nghe nó phàm phu tục tử lăm, đạo phật là đạo giác ngộ giải thoát mà cứ đi bàn mấy cái phàm phu của tụi trên Facebook đó làm gì cho tốn băng thông.
Gặp mấy thằng tự cao cố chấp thích thể hiện mệt lắm mày, có giải thích thế nào nó cũng fai đem cái logic thế tục của nó ra để phản biện bằng đc.
Nên là thôi, cơ duyên căn cơ đến đâu thì phước phần đến đó.
 

Cu cong

Yếu sinh lý
Theo t nghĩ là đến 1 khoảng thời gian tầm hơn chục niên thì họ bắt buộc phải đầu thai chứ?
Làm gì có chuyện bắt buộc. Phải tu. Đủ phước mới được đi đầu thai đấy mày. Ko phải tự nhiên được đầu thai đâu. Sống mà làm nhiều điều ác thì phải tu mọt kiếp. Khéo bị xuống địa ngục hoặc bị đầu thai thành con gì ấy.
 

ngạo nghễ quá

Yếu sinh lý
T
Vì mày k hiểu nên mày thấy vô lý.
Những câu hỏi mày đặt ra 1 là mày k hiểu đc cái bản chất của cái mày muốn hỏi. 2 là những cái mày đang hiểu nó sai đến 90%.
Mày đọc nhưng mày k biết chắt lọc cái đúng cái sai, cái gì mày thấy ngta ghi lại mày đều quy chụp đấy là của Đức Phật, mày k có sự tinh tấn.
Thế mày nói xem. Phật dạy ko sát sinh. Lên ăn chạy. Nhưng nếu đi khất thực mà người ta bố thí cơm mặn thì lại có thể ăn. Ủa chứ là sao. Kiếp này dâng hoa cúng phật kiếp sau mặt xinh. Kiếp này dâng đèn dâng nến cúng phật kiếp sau mắt sáng. Kiếp này dùng miệng thổi tắt đèn thờ Phật kiếp sau sứt môi. Ủa sao bảo phật pháp tứ đại giai ko mà sao thù giai thế.
 

Hamtruyen45

Yếu sinh lý
Thế mày nói xem. Phật dạy ko sát sinh. Lên ăn chạy. Nhưng nếu đi khất thực mà người ta bố thí cơm mặn thì lại có thể ăn. Ủa chứ là sao. Kiếp này dâng hoa cúng phật kiếp sau mặt xinh. Kiếp này dâng đèn dâng nến cúng phật kiếp sau mắt sáng. Kiếp này dùng miệng thổi tắt đèn thờ Phật kiếp sau sứt môi. Ủa sao bảo phật pháp tứ đại giai ko mà sao thù giai thế.
điều mày đang nhắc đến là không phải Đức Phật nói ..Đức Phật chết được 2500 năm rồi .. nếu mày quay về thời đó thì tới đó mà hỏi ..auto mày cũng theo phật mà tu .
 

Cu cong

Yếu sinh lý
T

Thế mày nói xem. Phật dạy ko sát sinh. Lên ăn chạy. Nhưng nếu đi khất thực mà người ta bố thí cơm mặn thì lại có thể ăn. Ủa chứ là sao. Kiếp này dâng hoa cúng phật kiếp sau mặt xinh. Kiếp này dâng đèn dâng nến cúng phật kiếp sau mắt sáng. Kiếp này dùng miệng thổi tắt đèn thờ Phật kiếp sau sứt môi. Ủa sao bảo phật pháp tứ đại giai ko mà sao thù giai thế.
Ai bảo tạo nghiệp chi 😅 luật quả táo ko trừ 1 ai
 

Thanoss

Yếu sinh lý
T

Thế mày nói xem. Phật dạy ko sát sinh. Lên ăn chạy. Nhưng nếu đi khất thực mà người ta bố thí cơm mặn thì lại có thể ăn. Ủa chứ là sao. Kiếp này dâng hoa cúng phật kiếp sau mặt xinh. Kiếp này dâng đèn dâng nến cúng phật kiếp sau mắt sáng. Kiếp này dùng miệng thổi tắt đèn thờ Phật kiếp sau sứt môi. Ủa sao bảo phật pháp tứ đại giai ko mà sao thù giai thế.
Không cần tao phải nói, trc hết mày nên tìm hiểu kĩ lại xem nhưng cái mày đang thắc mắc nó từ đâu mà ra, nó có fai 100% do Đức Phật nói hay k.
Mà Tứ đại giai không thì liên quan gì đến việc thù giai?? Thích chơi chữ nhưng k hiểu mình đang nói gì :)) . Mày đang thể hiện cái gì vậy??
 

ngạo nghễ quá

Yếu sinh lý
Không cần tao phải nói, trc hết mày nên tìm hiểu kĩ lại xem nhưng cái mày đang thắc mắc nó từ đâu mà ra, nó có fai 100% do Đức Phật nói hay k.
Mà Tứ đại giai không thì liên quan gì đến việc thù giai?? Thích chơi chữ nhưng k hiểu mình đang nói gì :)) . Mày đang thể hiện cái gì vậy??
Từ mồm mấy thằng đầu trọc mặc áo nâu mà ra đấy. Còn tao chả thể hiện gì ở cái web sex này cả. Tao thấy sao nói vậy
 

Tkjnknd1999

Yếu sinh lý
Đấng Tối Cao có thật sự tồn tại??? Đấng ở đây là phật,chúa,vv..vv
Họ có thật sự tồn tại ????
Có kiếp sau không, con người sau khi chết sẽ thế nào ????
 

Nhungngaydaqua1

Tao là gay
Đấng Tối Cao có thật sự tồn tại??? Đấng ở đây là phật,chúa,vv..vv
Họ có thật sự tồn tại ????
Có kiếp sau không, con người sau khi chết sẽ thế nào ????
Con người mắc một cái ngã kiến là thế tục hóa đấng tối cao hay thượng đế, chúa trời...phải có hình có tướng ví dụ như một ông già râu dài cao lớn vâng vâng...nhưng không biết là đấng tối cao chính là bản thể của vũ trụ, từ cái bản thể đó đó sinh ra sơn hà đại địa, chúng sinh vạn pháp...ví như mày xem một bộ phim trên cái màng hình mày thấy hình ảnh, cảnh vật, diễn viên... mày bị cuốn hút theo nội dung trên phim, mày sẽ ko chú ý đến cái màn hình, mặc dù nó vẫn hiện đồng thời với bộ phim, và bộ phim cũng đang nương vào cái màng hình để hiển lộ, tao ví dụ nôm na vậy, Thượng Đế là gì...dịch ra Thượng là cao tột cùng, Đế là sự thật, Thượng Đế dịch nôm na là sự thật tột cùng, chân lý rốt ráo...mà ko thể dùng cái ý thức phàm phu để nghĩ bàn, chỉ có thể giác ngộ và trực nhận bằng việc thực hành tâm linh, khi tâm mày đã dẹp hết các vọng tưởng thì bản thể tột cụng của vũ trụ sẽ được hiển lộ, như mày tắt bộ phim đấy đi thì màng hình sẽ hiển lộ ra vậy.
 

Bosiss

Yếu sinh lý
Phật giáo nguyên thủy thì nói là con người đầu thay ngay lập tức , nhanh như việc thả 1 hạt đậu trên không và rớt xuống đất vậy. Nhưng ghi nhận thấy có nhiều trường hợp có các linh hồn (ma)đã tồn tại rất lâu, thậm chí vài mươi năm, trăm năm thì lý giải thế nào?
Xin bác giải ngố
 

Hoàng Giang

Yếu sinh lý
Tao muốn hỏi dưới con mắt của đức thích ca chúng sinh đều bình đẳng, tức voi,ngựa, chó, người đều như nhau. Nhưng tại sao các thần phật đều dùng các con vật làm thú cưỡi? Nv ko phải là ngược đãi động vật ư?
Sư Phụ giảng ta ngộ thế này: Chúng Sinh Bình Đẳng ở đây có nghĩa là Bình Đẳng về "cơ hội" ai ai cũng có cơ hội đi tu, ai ai cũng có cơ hội sửa sai, ai ai cũng có cơ hội được tha thứ lỗi lầm vv. Bình đẳng thêm một chổ ở câu "Phổ Độ Chúng Sinh" cũng có ý là ai tu được thì tu, ai độ được thì độ, chứ không kể giàu, hèn, vua, tôi. Lại hỏi tại sao động vật không được tu? Tại vì bọn nó không thể đồng hóa với bản tính vũ trụ được, khi tu thành thì cũng sẻ làm chuyện xấu như trong Tây Du Ký, toàn thuận theo Thiên Tượng mà xuống trần làm chuyện xấu. Cũng như con đại bàng điểu của Phật Thích Ca Mâu Ni, Phật đang giảng Pháp con "biên bức" đánh rấm, đại bàng giận dử nên bay xuống xé xát biên bức, linh hồn biên bức thoát ra xuống trần đầu thai thành vợ Tần Cối, Phật thấy đại bàng phạm sát sinh nên thuận Thiên thời, lại sợ Rồng Đỏ do Ngọc Hoàng phái xuống lấy nhà Tống cho nhà Kim làm ra sinh linh đồ thán, nên kiêu đại bàng phụ nước, giúp đở bá tánh vv. Nên là từ lịch sử xưa đến nay rất hiếm trường hợp 'súc sanh" được tu thành, rất hiếm rất hiếm là vì bản tánh con vật không thể toàn bộ đồng hóa với vũ trụ. Thêm nửa là những con vật trừ bộ phận Thiên Địa sinh thành như "tôn ngộ không" là tảng đá vá trời của Nữ Oa, Khổng Tước Minh Vương, Kim Ô, vv trừ Thiên Địa Sinh Thành, thì bộ phận còn lại điều là con người ta kiếp trước làm chuyện quá xấu nên mới bị đọa vào kiếp súc sanh, rồi ở vào 1 điều kiện đặc định nào đó chúng nó có cái chủng bản năng "tiên thiên" sau 1 thời gian lâu tự khắc biết tu hành là gì. Ví như con rắn đầu đui ngậm lại thành vòng tròn, con cáo đầu chạm vào đuôi, chuồn vv khi chúng nó vô tình loạt vào trạng thái đó thì sẻ hình thành Đại Chu Thiên, chúng nó biết. Tạm nói đến đây thôi.
Điều là thể ngộ của ta, so với lời Sư Phụ giảng thì hàm nghĩa có thể khác xa khác xa.
 

Hamtruyen45

Yếu sinh lý
Sư Phụ giảng ta ngộ thế này: Chúng Sinh Bình Đẳng ở đây có nghĩa là Bình Đẳng về "cơ hội" ai ai cũng có cơ hội đi tu, ai ai cũng có cơ hội sửa sai, ai ai cũng có cơ hội được tha thứ lỗi lầm vv. Bình đẳng thêm một chổ ở câu "Phổ Độ Chúng Sinh" cũng có ý là ai tu được thì tu, ai độ được thì độ, chứ không kể giàu, hèn, vua, tôi. Lại hỏi tại sao động vật không được tu? Tại vì bọn nó không thể đồng hóa với bản tính vũ trụ được, khi tu thành thì cũng sẻ làm chuyện xấu như trong Tây Du Ký, toàn thuận theo Thiên Tượng mà xuống trần làm chuyện xấu. Cũng như con đại bàng điểu của Phật Thích Ca Mâu Ni, Phật đang giảng Pháp con "biên bức" đánh rấm, đại bàng giận dử nên bay xuống xé xát biên bức, linh hồn biên bức thoát ra xuống trần đầu thai thành vợ Tần Cối, Phật thấy đại bàng phạm sát sinh nên thuận Thiên thời, lại sợ Rồng Đỏ do Ngọc Hoàng phái xuống lấy nhà Tống cho nhà Kim làm ra sinh linh đồ thán, nên kiêu đại bàng phụ nước, giúp đở bá tánh vv. Nên là từ lịch sử xưa đến nay rất hiếm trường hợp 'súc sanh" được tu thành, rất hiếm rất hiếm là vì bản tánh con vật không thể toàn bộ đồng hóa với vũ trụ. Thêm nửa là những con vật trừ bộ phận Thiên Địa sinh thành như "tôn ngộ không" là tảng đá vá trời của Nữ Oa, Khổng Tước Minh Vương, Kim Ô, vv trừ Thiên Địa Sinh Thành, thì bộ phận còn lại điều là con người ta kiếp trước làm chuyện quá xấu nên mới bị đọa vào kiếp súc sanh, rồi ở vào 1 điều kiện đặc định nào đó chúng nó có cái chủng bản năng "tiên thiên" sau 1 thời gian lâu tự khắc biết tu hành là gì. Ví như con rắn đầu đui ngậm lại thành vòng tròn, con cáo đầu chạm vào đuôi, chuồn vv khi chúng nó vô tình loạt vào trạng thái đó thì sẻ hình thành Đại Chu Thiên, chúng nó biết. Tạm nói đến đây thôi.
Điều là thể ngộ của ta, so với lời Sư Phụ giảng thì hàm nghĩa có thể khác xa khác xa.

Tin gì mấy thằng Trung Quốc ..Phật Giáo của nó bị ảnh hưởng bởi nho giáo và đạo giáo nên không hoàn toàn được thuần khiết như bên Ấn Độ ..Động vật cũng có thể tu nhưng cực kỳ khó do nó thiếu hoặc không có Tuệ..Không tuệ thì không định,không định thì không giới ..Nên việc con vật thành tinh thì đồng nghĩa nó đã khai tuệ thì có thể tu thôi ..
 
Bên trên