ana de armas
Tao là gay
Đúng là chỉ có ở xàm mới có ti tỉ thứ thượng vàng hạ cám )))))))
Từ cám chim cho đến Đại thừa, tiểu thừa
Từ cám chim cho đến Đại thừa, tiểu thừa
Thằng này nói đúng này, Bồ Tát Đạo tu theo Lục Độ, chứ không ban phúc, giáng hoạ gì.Bồ Tát trong đại Thừa ko phải ban phúc hay giáng hoạ! Mà Bồ Tát trong đại thừa thể hiện sự trí huệ! Độ sanh, hiện mọi phương tiện giúp người qua bờ bên kia!
Đó là lý do Bồ Tát Đạo đã rời xa các chấp nhân thọ giả và chúng sanh!
Chấp đã độ hoặc ko độ!
Tâm an vạn sự an, nếu không niệm Phật thì mọi thứ cũng sẽ qua thôi. Nhưng thôi nó cũng là điều tốt, ai cũng cần 1 thứ để nương nhờ vào, mẹ mày có duyên với Phật thì cứ để mẹ mày theo Phật, quan trọng là mày hướng cho bà đừng sa vào u mê là được, Nhất niệm thành Phật nhất niệm thành Ma mà, giữa Ma và Phật chỉ cách nhau 1 ý niệm thôiM hỏi tại sao có người tin thì t nghĩ là đéo ai trả lời đc )
Mẹ tao trước h là người bình thường ngoài việc thờ cúng tổ tiên thì đéo bh tin mấy cái mê tín, thế mà 1 đợt nhà tao có nhiều biến cố, mọi chuyện đều do mẹ tao phải gánh vác có lẽ là nhiều stress có người quen mách là đến điện tụng kinh niệm phật, thời kỳ đầu t thấy mẹ tao bớt stress hẳn rồi mọi chuyện khó khăn thì cũng dần qua đi và mẹ tao từ đó càng ngày càng tín vào mấy chuyện mê tín đó thì m thử nghĩ xem lý do vì sao tao cũng đéo trả lời nổi
Nếu không có cái ban phúc này thì ai sẽ theo Phật giáo đại thừaThằng này nói đúng này, Bồ Tát Đạo tu theo Lục Độ, chứ không ban phúc, giáng hoạ gì.
Còn ví dụ Quán Thế Âm Bồ Tát cứu khổ cứu nạn là vì ngài phát Đại Nguyện, làm theo đại nguyện.
Lục độ đó là phương tiện độ chúng sanh! Và đó cũng là con đường đưa đến Trí Huệ Ba La Mật! Cũng có thể gọi là trí huệ Bát Nhã!Thằng này nói đúng này, Bồ Tát Đạo tu theo Lục Độ, chứ không ban phúc, giáng hoạ gì.
Còn ví dụ Quán Thế Âm Bồ Tát cứu khổ cứu nạn là vì ngài phát Đại Nguyện, làm theo đại nguyện.
Đại Thừa ko phải ban phúc giáng hoạ! Đại Thừa Tiểu Thừa vốn dĩ Đại như Đại Học bao gồm tiểu đại!Nếu không có cái ban phúc này thì ai sẽ theo Phật giáo đại thừa
Bản chất nó là thế thôi
Nhưng các anh đại thừa nói tránh đi siêu hình hóa lên cố ý làm phức tạp vấn đề để khiến tín đồ rối loạn câu chữ.
Còn giáng họa thì có hộ pháp thiên long có hệ thống địa ngục
Các anh đại thừa còn sáng tạo ra thuyết không được kể lỗi của chư tăng nếu phạm sẽ đọa địa ngục nửa.
Các anh chuyên đem nhân quả ra hù người ta để dụ cúng dường
Vừa hù dọa vừa ban phúc
Nhưng lại dùng ngôn ngữ siêu hình nói tránh đi
Đại thừa có cứu độ chúng sinhĐại Thừa ko phải ban phúc giáng hoạ! Đại Thừa Tiểu Thừa vốn dĩ Đại như Đại Học bao gồm tiểu đại!
Hệ thống học của Đại Thừa có nhiều phương pháp khác nhau nó không khác gì ko tàng phương tiện vậy!
Còn chùa chiền làm sai thì mất bản chất chứ Đại Thừa như bạn nói? Nếu thế thì lục tổ huệ năng là Đại Thừa Tổ Long Thọ có thầy là Tiểu và đến ông hoằng dương Tiểu Đại! Vậy có nói Đại Thừa như thế ko?
Đừng có đánh đồng là ai tin hay ko tin mà hệ thống gốc ko có vụ như thế!
Cứu độ là dùng phương tiện hoặc nói pháp là cứu độ! Phật ra đời nói pháp cũng gọi là cứu độ!Đại thừa có cứu độ chúng sinh
Thế nào là cứu độ?
Làm cách nào để cứu độ?
Dùng tha lực để cứu độ hay chỉ cho họ con đường để họ tự độ chính bản thân mình?
Bồ tát Quán Thế Âm cứu độ chúng sinh thành phật bằng cách nào?
Cứu độ như thế có can thiệp vào nhân quả hay không?
Cứu độ là như thế nào?Cứu độ là dùng phương tiện hoặc nói pháp là cứu độ! Phật ra đời nói pháp cũng gọi là cứu độ!
Ví như thấy băng cướp muốn độ họ thì phải gia nhập băng cướp sau dần nói họ từ bỏ cướp! Gia nhập băng cướp là phương tiện chỉ rõ thiện ác đó là pháp cứu!
Ví như người nghèo họ ko có đồ ăn thì lấy gì nói pháp họ nghe trước tiên phải dùng tài thí để họ no đủ! Sau mới nói đến pháp giải thoát!
Bồ Tát là như thế! Chẳng hạn sinh ra là cư sĩ nhưng đầy đủ hạnh sa môn đầy đủ hạnh bồ tát để cứu người từ tài thí đến pháp thí!
Hoặc sinh ra làm quan chức dùng đức độ để giúp dân!
Hoặc sinh ra là sa môn dùng hạnh mình thuyết pháp!
Chứ ko phải bồ tát hiện thần thông biến hoá thành người tu sĩ hoặc hiện cư sĩ! Mà bồ tát vẫn trụ nơi sanh tử để ở gần chúng sanh mà độ!
Ở người thì phải hiện tướng người sinh trong nhà người còn ở trời phải hiện tướng trời chứ tướng người nói sao nghe
Cứu độ và chỉ cho con đường giác ngộ nó khác nhau!Cứu độ là như thế nào?
Bồ tát sẽ độ ông ấy thành giác ngộ hay chỉ con đường cho ông ấy đi để giác ngộ?
Như vậy có phải can thiệp vào nhân quả hay không ?Cứu độ và chỉ cho con đường giác ngộ nó khác nhau!
Cứu đôn là dù tôi chỉ ông 1 lần nhưng ông vẫn đi con đường tà! Thì tôi sẵn sàng chỉ ông tiếp đến khi ông không còn đi vào con đường đó! Mới gọi là cứu độ!
Còn chỉ cho ông thì nếu ông ko nghe thì thôi!
Sao gọi là can thiệp vào nhân quả! Nhân ông làm quả ông tự chịu! Chứ tôi có chịu mà bảo can thiệp nhận quả! Tôi chỉ cho ông đừng lún xâu con đường đó nữa là bảo tôi can thiệp nhân quả? Ông đã dính con đường đó tất nhiên quả ông tự nhận lấy! Tôi thấy ông lún mới tìm cách chỉ ông con đường khác đỡ lún hơn! Dùng dây kéo ông chỉ ông sợi dây ông chỉ việc cầm tôi kéo! Nhưng ông không cầm vẫn cố chấp càng lún thì tôi tìm cách khác! Đến khi nào ông thoát được! Vậy là can thiệp nhân quả chăng?Như vậy có phải can thiệp vào nhân quả hay không ?
Tao vd nhé.Sao gọi là can thiệp vào nhân quả! Nhân ông làm quả ông tự chịu! Chứ tôi có chịu mà bảo can thiệp nhận quả! Tôi chỉ cho ông đừng lún xâu con đường đó nữa là bảo tôi can thiệp nhân quả? Ông đã dính con đường đó tất nhiên quả ông tự nhận lấy! Tôi thấy ông lún mới tìm cách chỉ ông con đường khác đỡ lún hơn! Dùng dây kéo ông chỉ ông sợi dây ông chỉ việc cầm tôi kéo! Nhưng ông không cầm vẫn cố chấp càng lún thì tôi tìm cách khác! Đến khi nào ông thoát được! Vậy là can thiệp nhân quả chăng?
Không đúng? Khi đã Thành Phật hiện đủ Tướng giải thoát thì chỉ có người nhân duyên Phật từng độ hoặc đã độ! Thì sinh thời gặp Phật mã độ!Tao vd nhé.
45 năm thuyết pháp Phật Thích Ca chưa thuyết phục ai vào tăng đoàn
Ông chỉ giảng giáo pháp.
Ai cảm thấy phù hợp thì đến thì nghe
Ai cảm thấy không phù hợp thì đi
Như Thích Ca vừa giác ngộ người đầu tiên ông gặp đã từ chối ông ấy và Phật Thích Ca không thuyết phục ông tin
Đó là nhân quả của người này
Phật Thích Ca không thuyết phục ai hay cứu độ theo cách Đại Thừa mà mày giảng.
Ông để tự do ai muốn theo thì theo ai không muốn theo thì tự nhiên rời khỏi
Đó là thuận theo nhân quả
Như gặp người rớt bùn phật chỉ đưa ông sợi dây
Còn kéo hay không là nhân quả của ông tự ông kéo
Ông kéo hay không tùy ý ông
Còn cách cứu độ mày nói theo Đại Thừa thuyết phục cướp phải biến thành cướp để thuyết phục... Phật Thích Ca không làm thế.
Kinh điển cũng không dạy như vậy
Ai muốn thì theo không thì thôi
Vậy theo Đại Thừa Phật Thích Ca cũng không theo giáo pháp cứu độ từ bi của Bồ Tát
Hoặc nguyên thủy là ích kỷ chỉ biết tu cho bản thân mình
Nói vậy có đúng hay không?
Như vậy những người phật nhận làm đệ tử là nhân duyênKhông đúng? Khi đã Thành Phật hiện đủ Tướng giải thoát thì chỉ có người nhân duyên Phật từng độ hoặc đã độ! Thì sinh thời gặp Phật mã độ!
Trong Pháp Hoa phẩm Thường Bất Khinh Bồ Tát cũng có nói!
Phật đã từng hành bồ tát đạo độ chúng sanh! Phật có 100 kiếp trồng tướng tốt! 3 đại a tăng kỳ tu phước huệ mới đến ngôi chánh giác!
Và những người đệ tử Phật hoặc được Phật độ đã từng ở nơi Phật và đã độ!
Chứ ông nghĩ tự nhiên có nhân duyên, là tui gặp ông lý do gì! Tất nhiên tôi đã từng độ hoặc cố đôn ông!
Hôm nay đủ chín mùi tui lại gặp ông, còn những người tui chưa từng độ thì lấy duyên gì mà gặp gỡ?
Nếu nói theo một cách tự nhiên mà xã hội đời thực trước đây khi tôi gặp nạn ông từng cố giúp đỡ tôi!Tao vd nhé.
45 năm thuyết pháp Phật Thích Ca chưa thuyết phục ai vào tăng đoàn
Ông chỉ giảng giáo pháp.
Ai cảm thấy phù hợp thì đến thì nghe
Ai cảm thấy không phù hợp thì đi
Như Thích Ca vừa giác ngộ người đầu tiên ông gặp đã từ chối ông ấy và Phật Thích Ca không thuyết phục ông tin
Đó là nhân quả của người này
Phật Thích Ca không thuyết phục ai hay cứu độ theo cách Đại Thừa mà mày giảng.
Ông để tự do ai muốn theo thì theo ai không muốn theo thì tự nhiên rời khỏi
Đó là thuận theo nhân quả
Như gặp người rớt bùn phật chỉ đưa ông sợi dây
Còn kéo hay không là nhân quả của ông tự ông kéo
Ông kéo hay không tùy ý ông
Còn cách cứu độ mày nói theo Đại Thừa thuyết phục cướp phải biến thành cướp để thuyết phục... Phật Thích Ca không làm thế.
Kinh điển cũng không dạy như vậy
Ai muốn thì theo không thì thôi
Hoặc như người bệnh thì Phật Thích Ca chỉ là thầy thuốc đến bảo thuốc này trị hết bệnh cho ông và hướng dẫn cách uống
Còn uống hay không và uống đúng hướng dẫn hay không thì tùy vào người bệnh.
Họ không uống Phật cũng không thuyết phục
Vậy theo Đại Thừa Phật Thích Ca cũng không theo giáo pháp cứu độ từ bi của Bồ Tát
Hoặc nguyên thủy là ích kỷ chỉ biết tu cho bản thân mình
Nói vậy có đúng hay không?
Như vậy đâu phải là đại bi là bánh xe lớn cứu độ tất cả chúng sinhNếu nói theo một cách tự nhiên mà xã hội đời thực trước đây khi tôi gặp nạn ông từng cố giúp đỡ tôi!
Và hôm nay tôi thấy ông bị nạn tôi giúp đỡ ông! Vậy ai là người tạo nhân duyên đó! Có phải chính ông! Ông nói nhân duyên nhưng ông lại quên duyên khởi!