Tất cả những thứ đại thừa giảng đều vô nghĩa và vô ích
Nó dễ khiến người tu đi lầm đường vì nó quá phức tạp có nhiều ngôn ngữ siêu hình lập lờ để đánh tráo khái niệm dẫn người xuất gia vào ma trận của ngôn ngữ tư duy
Dẫn đến xuất hiện ảo giác rằng mình đã chứng ngộ nhưng thật ra chả có chứng gì
Phật Thích Ca từng nói những gì ta biết nhiều như lá rừng nhưng ta chỉ dạy các ông như nắm lá trong tay
Các ông hành theo thì sẽ giải thoát
Đó là những điều ngắn gọn xúc tích hợp lẽ
Các ông phải hành đừng có nói.
Phải cứu bản thân trước rồi hẵng nghĩ cứu chúng sinh
Những người theo đại thừa đã có ai cứu được bản thân chưa?
Hình như cực kì hiếm có
Vậy thì họ cứu thế gian cách nào?
Nó không phải là con đường của bạn thì bạn không nên theo!
Kinh Đại Thừa rất là ẩn dụ! Nếu không có trí hành sai theo đường tà thế thôi! Phải nói dành cho bậc có trí! Phải nói đó là phương tiện của Phật!
Nếu ai đó nói tôi rằng tôi từng đọc Kinh A Di Đà thì chắc cũng sẽ lầm như mọi người dg hiểu Đại Thừa!
Nhưng nếu tôi chưa từng đọc kinh Lăng Nghiêm, biết đến Phẩm Đại Thế Chí Phật Hiệu Viên Thông cũng sẽ nghĩ như thế!
Nếu chưa từng đọc Phẩm Nhĩ Căn Viên Thông của Bồ Tát Quán Thế Âm, thì cũng nghĩ Phầm Phổ Môn kinh Pháp Hoa cũng như thế!
Niệm Bồ Tát Quán Thế Âm sẽ được như thế!
Nếu không đọc Phẩm Phương Tiện và Thí Dụ của Phật thì tôi chẳng thể nào hiểu được Phật vì độ chúng sanh mà dùng phương tiện dẫn dắt đưa chúng sanh vào đạo!
Phật dùng thí dụ để chúng sanh thấy!
Phẩm Đại Thế Chí trong Lăng Nghiêm ngài Đại Thế Chí có nói một niệm nhiếp tất cả các căn để vào tam ma đề!
Vậy hiểu người niệm Phật phải thâu được các căn để các căn thanh tịnh!
Tiếp đến Bộ Kinh Di Đà có ghi! Nhược nhất nhược, đến thất nhược nhất tâm bất loạn!
Cái đó chính là cốt lõi, vậy khi bất loạn làm gì có tưởng quá khứ vị lai hay cõi nào Phật nào!
Y chỉ người hành thiền Phật đến đuổi Phật ma đến chém ma giữ tâm ko loạn ko chạy theo!
Thứ 2 Nói về ngài Quán thế âm! Bồ Tát Quán Thế Âm tên là Quán tự tại còn danh hiệu Quán Thế Âm là của một vị Phật Quá khứ! Và phương pháp tu như tên quán âm thanh để các căn thanh tịnh vào tam ma đề!
Tiếp khi tôi đọc được pháp Tứ Niệm Xứ của Tổ Long Thọ giảng nếu khi ông thực hành phép tứ niệm mà tâm rơi vào sợ hãi thực hành 8 phép niệm 7 bối xả! Niệm Phật, Niệm Pháp, Niệm Tăng, Niệm Thiên, Niệm Hơi Thở….
Vậy hiểu khi niệm nếu ông nhiếp tâm dc thì tâm ông sẽ rời xa cảnh hoặc sợ hãi,
Vậy niệm thoát hầm lửa biển lớn cũng là gì, bởi vì tâm ông duy chỉ một niệm mà rời xa tất cả thứ trên ko còn rơi vào sợ hãi hay tham cầu!
Trong đoạ cuối Phổ Môn Phạm Âm Quán Thế Âm, Phạm Âm Hải Triều Âm niệm phải quán được âm thanh!