• Nhóm kín víp prồ, đỉnh của chóp 👉 xamvn

Điều tao thấy mâu thuẫn trong đạo phật.

atlas01

Tiến sĩ
Nó rất đơn giản thôi! Có địa ngục có ngạ quỷ súc sanh! Có quả vị để cho chúng sanh thấy đường xấu đi xấu! Mà né! Có quả
Có cõi để chúng sanh thấy cõi này tạm bợ dơ bẩn mà mong muốn thoát khỏi!
Hướng họ vào đạo! Chứ chẳng có cõi nào tu còn dính mắt nhân thọ giả và chúng sanh thì chả bao giờ tu dc thế thôi!
Còn dính nơi pháp thì còn chấp pháp thế thôi!
Ko phải tự nhiên Phật nói tam tâm bất khả đắc!
Ở đây nói trí huệ phải nói đến tổng quan còn ông tu niệm Phật thì chỉ biết niệm Phật thôi! Đừng quan tâm các pháp!
Còn tu thiền thì vứt bỏ cả các pháp càng đọc càng loạn!
Đơn giản! Cao thâm đó là Phật nói đến hàng bồ tát độ chúng sanh! Trí ông ko hiểu được!
Ông mang trí phàm phu hiểu bậc thánh thì sao hiểu! Đó mới gọi là trí huệ!
Và những người đã từng tu hay ở nơi các pháp đó họ đọc tất hiểu! Còn nói tôi có trí mà hiểu thì tôi vọng ngôn!
Trí tôi phàm phu nó ko phải thật trí lấy gì hiểu!
Nhưng cái căn bản khi tôi đọc có lộ trình thì tôi thấy Phật phương tiện thuyết pháp!
Tôi đọc Bát Nhã còn phải dựa luận Đại Trí Độ mà vẫn ko thể hiểu!
Ko phải tự nhiên Kinh Kim Cang, Kinh Bát Nhã ngài Tu Bồ Đề là nhân vật chính
Vì ngài giải không đệ nhất trong hàng đệ tử Phật! Giải ko đệ nhất là phá hết các chấp và trung đạo đó!
Ông đem một bộ kinh không thể hiểu ra rồi bảo nó là bộ kinh cứu độ mọi người
Tôi nói thật kinh điển đại thừa nó chỉ là biển ngôn từ kéo người ta vào tư duy nhị nguyên siêu hình ưa lý luận vô ích không đem lại bất cứ cái gì
Nó khiến người ta nghi ngờ mọi thứ
Chưa kể nó nói quá nhiều về thần lực và tha lực
Dựa vào thần thông vào sự kỳ diệu của cõi trời để giáo hóa
Nó sẽ khiến người xem mê đắm rời xa chính pháp mà sa vào tư duy ngôn ngữ thị phi suy luận mơ tưởng thần thông tha lực và sự huy hoàng ở các cõi khác mà quên đi thực tại bản thân
Hoặc khi thiền định sẽ rơi vào ảo giác suy tưởng các cảnh giả mà nghỉ rằng bản thân đã chứng ngộ.
Một bộ kinh như vậy thì sẽ cứu được ai mà đòi độ cho tất cả chúng sinh?
 

Xamvc

Yếu sinh lý
Trong khi lời Phật Thích Ca giảng trong kinh nguyên thủy đơn giản dễ hiểu trực chỉ thân tâm thì kinh điển đại thừa nó phức tạp siêu hình rắc rối khó hiểu khiến người ta rơi vào ma trận ngôn từ
Rồi các anh bảo là kinh này dành cho đại trí tuệ
Nên nhớ trí tuệ càng cao sở tri chướng càng nhiều ngã mạn càng lớn
Và bộ kinh thì dành cho người đại trí tuệ mà mở miệng kêu là bánh xe lớn độ tất cả chúng sinh
Rõ ràng là mâu thuẫn
Cứu độ thì chỉ cứu người có duyên
Kinh điển thì giành cho bậc đại trí tuệ
Vậy mà nói đại thừa là bánh xe lớn cứu độ cho tất cả muôn loài
Quá sức mâu thuẫn
Nếu ông không từng! Đã đọc hoặc có duyên nhiều đến đến Phật pháp thì ông cũng chẳng thể nào nói với tôi hôm nay! Hoặc ông là người công giáo hoặc là người thường chẳng thể nào biết đến Phật pháp!
Tôi nói ông ko có duyên dù ông có nói Phật pháp họ ngàn lần họ ko có nghe!
Đừng nói đến đọc bộ kinh nào! Vậy nên ko phải ông đã từng đọc Bát Nhã, Phương Đẳng A Hàm, thì đời này ông cũng ko có duyên mà đọc!
Vậy nên cái trí đó cũng cái chính là ông từng đọc và hôm nay ông đọc lại sẽ khiến ông hiểu ít nhiều! Và nếu ông ko có duyên thậm chí ông ko thể thấy bộ đó luôn chứ đừng nói là đọc hiểu!
Vậy nên cái tôi nói ở đây đừng chê Tiểu Đại cái gì hết đôi khi ông chê thành ông mất tâm Bồ Đề!
Bởi vì đối với tôi Tiểu Đại tương đồng! Tất cả phải hành đó là con đường đến chánh đẳng chánh giác vậy!
 

Xamvc

Yếu sinh lý
Ông đem một bộ kinh không thể hiểu ra rồi bảo nó là bộ kinh cứu độ mọi người
Tôi nói thật kinh điển đại thừa nó chỉ là biển ngôn từ kéo người ta vào tư duy nhị nguyên siêu hình ưa lý luận vô ích không đem lại bất cứ cái gì
Nó khiến người ta nghi ngờ mọi thứ
Chưa kể nó nói quá nhiều về thần lực và tha lực
Dựa vào thần thông vào sự kỳ diệu của cõi trời để giáo hóa
Nó sẽ khiến người xem mê đắm rời xa chính pháp mà sa vào tư duy ngôn ngữ thị phi suy luận mơ tưởng thần thông tha lực và sự huy hoàng ở các cõi khác mà quên đi thực tại bản thân
Hoặc khi thiền định sẽ rơi vào ảo giác suy tưởng các cảnh giả mà nghỉ rằng bản thân đã chứng ngộ.
Một bộ kinh như vậy thì sẽ cứu được ai mà đòi độ cho tất cả chúng sinh?
Hazzz! Nếu tôi bảo thật hiểu thì trí phàm phu tôi có thể nói là thật hiểu? Có thể hiểu sai ý Phật sao? Vậy há chẳng phải là vọng ngôn!
Vậy đó nên tôi nói có trích từ bộ nào để cho ông biết nếu ông có duyên thì đọc! Vì tôi sợ mình hiểu sai!
Còn tôi nói chưa chắc tôi nghĩ ko phải nói ông lần đầu? Bao năm tháng qua ông đã từng đọc Bộ Lăng Nghiêm chưa? Ông đã đọc phần văn tự chưa?
Hiện tượng 50 ấm ma của người hành thiền chưa? 25 phương pháp tu của đại đệ tử Phật và Bồ Tát đó!
Đọc đi! Phật có chỉ rõ tâm vọng và chơn đó! Tu thiền cứ như thế mà đọc! Xem 25 phương pháp đó thấy cái nào phù hợp mà tu thôi!

Còn Bát Nhã thì cao siêu lắm, nên khó nói! Ông cứ khư khư là có trời có cõi này nọ ông đã đọc 2 bộ Đại Thừa Bát Nhã Lăng Nghiêm, hay A Hàm đi thử có cõi ko? Hay Phật trực chỉ chơn tâm! Như Lăng Nghiêm! Hay Triệt tánh không của Bát Nhã Kim cang
 

atlas01

Tiến sĩ
Hazzz! Nếu tôi bảo thật hiểu thì trí phàm phu tôi có thể nói là thật hiểu? Có thể hiểu sai ý Phật sao? Vậy há chẳng phải là vọng ngôn!
Vậy đó nên tôi nói có trích từ bộ nào để cho ông biết nếu ông có duyên thì đọc! Vì tôi sợ mình hiểu sai!
Còn tôi nói chưa chắc tôi nghĩ ko phải nói ông lần đầu? Bao năm tháng qua ông đã từng đọc Bộ Lăng Nghiêm chưa? Ông đã đọc phần văn tự chưa?
Hiện tượng 50 ấm ma của người hành thiền chưa? 25 phương pháp tu của đại đệ tử Phật và Bồ Tát đó!
Đọc đi! Phật có chỉ rõ tâm vọng và chơn đó! Tu thiền cứ như thế mà đọc! Xem 25 phương pháp đó thấy cái nào phù hợp mà tu thôi!

Còn Bát Nhã thì cao siêu lắm, nên khó nói! Ông cứ khư khư là có trời có cõi này nọ ông đã đọc 2 bộ Đại Thừa Bát Nhã Lăng Nghiêm, hay A Hàm đi thử có cõi ko? Hay Phật trực chỉ chơn tâm! Như Lăng Nghiêm! Hay Triệt tánh không của Bát Nhã Kim cang
Vậy ông nói thử vô trí diệc vô đắc dĩ vô sở đắc cố là gì?
Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm là gì?
Nếu bỏ hết tất cả thần thông tha lực và các cõi chư phật
Cốt tủy lại dùng từ đơn giản nhất để mô tả nội dung kinh lăng nghiêm nói về cái gì?
Bát nhã nói về cái gì?
Ấm ma khi hành thiền là cái gì
Diệt hết ấm ma sẽ có cái gì?
Dựa vào đâu để biết ấm ma đã bị diệt hết và cái thấy đó không phải là loại ấm ma khác?
 

osin

Yếu sinh lý
Tao hay đọc về đạo phật, xem clip các thiền sư giảng đạo, nói chung về hướng thiện thì tao thấy rất ok.
Nhưng có một số lý luận tao thấy rất mâu thuẫn, chồng chéo lẫn lộn lên nhau. Ví dụ:Xem nội dung: 192177
Đây là đặc điểm các chùa ở Việt nam.

Đạo phật ở VN được pha tạp. Nền tảng chính thì vẫn là phật giáo nguyên thủy nhưng trong quá trình phát triển còn pha tạp cả Đạo giáo- như thờ Ngọc Hoàng Thượng Đế, Thái Thượng Lão Quân, Nam Tào, Bắc Đẩu và Đạo mẫu- như Mẫu Thượng Ngàn (nữ thần Núi), Mẫu Thoải (nữ thần Nước), Mẫu Địa Phủ (nữ thần Đất), mẫu Liễu Hạnh...
 

Xamvc

Yếu sinh lý
Vậy ông nói thử vô trí diệc vô đắc dĩ vô sở đắc cố là gì?
Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm là gì?
Nếu bỏ hết tất cả thần thông tha lực và các cõi chư phật
Cốt tủy lại dùng từ đơn giản nhất để mô tả nội dung kinh lăng nghiêm nói về cái gì?
Bát nhã nói về cái gì?
Ấm ma khi hành thiền là cái gì
Diệt hết ấm ma sẽ có cái gì?
Dựa vào đâu để biết ấm ma đã bị diệt hết và cái thấy đó không phải là loại ấm ma khác?
Bát Nhã đó là tâm kinh rút gọn! Bộ Bát Nhã bao gồm 11 quyển 24 tập! Là bộ kinh lớn!
Ông đọc tâm kinh cả đời cũng chả hiểu! Khác gì kinh đọc đoạn đầu đoạn cuối mà chả biết gì về giữa!
Vô trí diệt vô đắc dĩ vô sở đắc! Nếu dựa theo bát nhã! Thì vô trí diệt tức bản chất trí huệ vốn không sanh không diệt! Nó không khác gì ngu si và trí huệ! Ko có ngu si tức có trí huệ từ đó mà ra! Nó ko khác gì một thau nước đục gọi đục là ngu si mà lắng thì trí huệ! Từ đó ra chứ ko thêm ko bớt cũng ko giảm!
Vô sở đắc ý nói quả vị vốn chẳng chấp, trong Bát Nhã có nói quả vị là mượn danh tự để chỉ là có! Chứ vốn không thật có! Tại sao nói không thật có bởi vì quả không thể cầu mà có! Nhân quả bất đồng thời nên chẳng khởi nhân cầu quả!
Tu thì cứ tu quả vị tự đến!
Cũng giống như ông chả biết bao giờ đến quả vị Phật ông chỉ có tu khi nào đến thì đến! Còn ông tu mà nghĩ đến quả thì ông khởi nhân cầu quả ông dg chấp vào vị lai!
Còn dính mắt là còn chấp vậy!
Còn ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm! Tức vạn vật chẳng trụ và trú vào đâu! Đừng để tâm duyên theo vật!
 

atlas01

Tiến sĩ
Bát Nhã đó là tâm kinh rút gọn! Bộ Bát Nhã bao gồm 11 quyển 24 tập! Là bộ kinh lớn!
Ông đọc tâm kinh cả đời cũng chả hiểu! Khác gì kinh đọc đoạn đầu đoạn cuối mà chả biết gì về giữa!
Vô trí diệt vô đắc dĩ vô sở đắc! Nếu dựa theo bát nhã! Thì vô trí diệt tức bản chất trí huệ vốn không sanh không diệt! Nó không khác gì ngu si và trí huệ! Ko có ngu si tức có trí huệ từ đó mà ra! Nó ko khác gì một thau nước đục gọi đục là ngu si mà lắng thì trí huệ! Từ đó ra chứ ko thêm ko bớt cũng ko giảm!
Vô sở đắc ý nói quả vị vốn chẳng chấp, trong Bát Nhã có nói quả vị là mượn danh tự để chỉ là có! Chứ vốn không thật có! Tại sao nói không thật có bởi vì quả không thể cầu mà có! Nhân quả bất đồng thời nên chẳng khởi nhân cầu quả!
Tu thì cứ tu quả vị tự đến!
Cũng giống như ông chả biết bao giờ đến quả vị Phật ông chỉ có tu khi nào đến thì đến! Còn ông tu mà nghĩ đến quả thì ông khởi nhân cầu quả ông dg chấp vào vị lai!
Còn dính mắt là còn chấp vậy!
Còn ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm! Tức vạn vật chẳng trụ và trú vào đâu! Đừng để tâm duyên theo vật!
Những gì bạn nói là suy nghĩ của bản thân bạn hay bạn trích dẫn từ lời người khác?
Chữ vô trong vô trí diệc vô đắc dĩ vô sở đắc cố nghĩa là gì?
 

Xamvc

Yếu sinh lý
Vậy ông nói thử vô trí diệc vô đắc dĩ vô sở đắc cố là gì?
Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm là gì?
Nếu bỏ hết tất cả thần thông tha lực và các cõi chư phật
Cốt tủy lại dùng từ đơn giản nhất để mô tả nội dung kinh lăng nghiêm nói về cái gì?
Bát nhã nói về cái gì?
Ấm ma khi hành thiền là cái gì
Diệt hết ấm ma sẽ có cái gì?
Dựa vào đâu để biết ấm ma đã bị diệt hết và cái thấy đó không phải là loại ấm ma khác?
Còn mô tả kinh Lăng Nghiêm nói gì Phật nói về tâm thế nào là vọng tâm thế nào là chơn tâm! Vọng ở đây có thể nói là vọng tưởng, chơn ở đây là bản chất của tâm!
Ấm ma khi hành thiền là khi hành thiền sẽ sinh ra các tưởng từ các căn, nếu duyên theo nó thì sẽ vào tâm ma! Có thể người hành thiền thấy những điều ta chưa từng được thấy và duyên theo nó! Và nghĩ rằng ta đã đắc quả A La Hán thì rơi vào tâm ma vậy!
Ko phải diệt mà ko duyên theo nó!
Còn Bát Nhã nói về triệt tánh không có thể nói phá các chấp, bao gồm nhân thọ giả, chúng sanh, chấp pháp, chấp quả vị!
Vì chỉ có phá các chấp triệt tánh không đó mới là con đường độ chúng sanh mà chẳng trở ngại!
Có thể nói Bát Nhã giảng dạy về pháp tu của bậc Bồ Tát và phương tiện độ chúng sanh!
Và nói về 6 ba la mật Bố Thí ba la mật, Trì Giới, Tinh tấn, Thiền Định, Trí Huệ!
Tất cả đều ba la mật, duy chỉ Trí huệ ba la mật!
Còn nói về ba la mật! Thì chẳng chấp nhân thọ giả và chúng sanh nên gọi đó là ba la mật!

Ví như bố thí! Cho là bố thí nhưng để đầy đủ ba la mật là khác!
Bố thí gồm tài thí, pháp thí, tuỳ hỷ thí!
Tài thí bao gồm vật trong thân tức thân thể, và ngoài thân tài vật!
Vậy đầy đủ là chẳng chấp vật là của ta, chẳng chấp người! Là xem họ là người thì ta sẽ cầu báo đáp! Nếu chấp vật là ta nghĩ về nó! Nếu chấp ta đã từng cho thì ta sẽ tiếc!
 

Xamvc

Yếu sinh lý
Những gì bạn nói là suy nghĩ của bản thân bạn hay bạn trích dẫn từ lời người khác?
Chữ vô trong vô trí diệc vô đắc dĩ vô sở đắc cố nghĩa là gì?
Bạn có thể Đọc cuốn Luận Đại Trí Độ được giảng từ Bát Nhã của Tổ Long Thọ!
 

atlas01

Tiến sĩ
Bạn có thể Đọc cuốn Luận Đại Trí Độ được giảng từ Bát Nhã của Tổ Long Thọ!
Tôi chỉ hỏi những gì bạn nói ở trên là do bạn tự suy diễn ra hay là lời của người khác bạn chỉ lặp lại?
Chữ vô trong vô trí diệc vô đắc dĩ vô sở đắc cố nghĩa là gì?
 

Xamvc

Yếu sinh lý
Tôi chỉ hỏi những gì bạn nói ở trên là do bạn tự suy diễn ra hay là lời của người khác bạn chỉ lặp lại?
Chữ vô trong vô trí diệc vô đắc dĩ vô sở đắc cố nghĩa là gì?
Cái này tổ Long Thọ giảng! Tôi đọc và cộng thêm cái hiểu của tôi! Là bát nhã phá các chấp nên có thể nói bao gồm của trong kinh và của tổ giảng và của tôi!
 

Xamvc

Yếu sinh lý
Vậy chữ vô trong đó nghĩa là gì?
Vô tức nghĩa là ko! Thế mới nói bát nhã triệt tánh không? Tánh không nó mới quan trọng! Chứ ko chẳng phải chấp không hay xem là ko? Mà tánh không tức ko có sự khởi sinh ko và có!
 

atlas01

Tiến sĩ
Vô tức nghĩa là ko! Thế mới nói bát nhã triệt tánh không? Tánh không nó mới quan trọng! Chứ ko chẳng phải chấp không hay xem là ko? Mà tánh không tức ko có sự khởi sinh và có!
Bát Nhã đó là tâm kinh rút gọn! Bộ Bát Nhã bao gồm 11 quyển 24 tập! Là bộ kinh lớn!
Ông đọc tâm kinh cả đời cũng chả hiểu! Khác gì kinh đọc đoạn đầu đoạn cuối mà chả biết gì về giữa!
Vô trí diệt vô đắc dĩ vô sở đắc! Nếu dựa theo bát nhã! Thì vô trí diệt tức bản chất trí huệ vốn không sanh không diệt! Nó không khác gì ngu si và trí huệ! Ko có ngu si tức có trí huệ từ đó mà ra! Nó ko khác gì một thau nước đục gọi đục là ngu si mà lắng thì trí huệ! Từ đó ra chứ ko thêm ko bớt cũng ko giảm!
Vô sở đắc ý nói quả vị vốn chẳng chấp, trong Bát Nhã có nói quả vị là mượn danh tự để chỉ là có! Chứ vốn không thật có! Tại sao nói không thật có bởi vì quả không thể cầu mà có! Nhân quả bất đồng thời nên chẳng khởi nhân cầu quả!
Tu thì cứ tu quả vị tự đến!
Cũng giống như ông chả biết bao giờ đến quả vị Phật ông chỉ có tu khi nào đến thì đến! Còn ông tu mà nghĩ đến quả thì ông khởi nhân cầu quả ông dg chấp vào vị lai!
Còn dính mắt là còn chấp vậy!
Còn ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm! Tức vạn vật chẳng trụ và trú vào đâu! Đừng để tâm duyên theo vật!
Bạn giải thích bậy bạ
Vô trí diệc vô đắc dĩ vô sở đắc cố.
Chứ không phải vô trí diệt vô đắc...
Diệc nghĩa là: cũng, như
Câu đó có nghĩa là Không có trí tuệ cũng như không có đắc bởi vì không có sở đắc nào cả.
Bạn bảo là vô trí diệt tức trí tuệ không sanh diệt là sai
Vì bạn viết sai ngữ pháp dẫn đến hiểu bậy bạ.
Bản thân bộ bát nhã đó toàn chữ vô tức là không.
Còn bạn bảo chấp vào tánh không không có sự khởi sinh và có.
Vậy đoạn dưới bồ đề tát đóa y bát nhã ba la mật đa cố vô quái ngại; vô quái ngại cố vô hữu khủng bố; viễn ly điên đảo mộng tưởng; cứu cánh niết bàn, tam thế chư Phật y Bát nhã ba la mật đa cố đắc a nậu đa la tam miệu tam bồ đề
Nếu tánh không là không có sự khởi sinh và có vậy bồ đề tát đóa viễn ly điên đảo mộng tưởng là từ đâu ra? cứu cánh niết bàn từ đâu có?
Tam thế chư phật đắc a nậu đa la tam liệu tam bồ đề là đắc cái gì?
 

Sieunhanxxx

Tao là gay
Nói chung là một lũ ngu ngồi bàn luận với nhau về mớ lý thuyết truyền miệng từ thời còn chuyền cành hái quả là cái nào đúng cái nào sai :)) . Đm chúng mày u mê nó vừa thôi , cứ đạo cho là bất kì cái đạo củ lìn nào cứ ỉa thẳng mõm thằng truyền đạo cho tao , tao sống vậy hơn 40 năm rồi gia đình con cái vẫn khoẻ mạnh vẫn giàu sang phú quý đứng lớp trên của xã hội bằng việc chăm chỉ tiếp thu kiến thức và sẵn sàng làm mọi việc theo pháp luật khi có cơ hội . Tao chửi suốt ngày đấy đéo thấy thằng Phật , thằng Jesu , thằng Ala , thằng Chúa Trời nào làm đéo gì đc tao chỉ bị lũ ngu dân trí thấp u mê chửi rủa thôi :))
 
Mày cần hỏi gì hỏi tao trả lời cho.
Thứ nhất ban thánh trong chùa đéo phải thuộc về đạo phật
Nó là đạo mẫu.
Nó được thờ riêng.
Bản chất đạo phật là dung hợp tôn giáo bản địa.
Khi sang Việt Nam nó dung hòa đạo mẫu
Sẽ có những ngôi chùa tiền phật hậu thánh.
Ban thánh sẽ thờ riêng ở hậu viện thậm chí vẫn cúng thịt cá
Và đạo phật gọi đó là hộ pháp.

Còn chùa trừ vong là xạo lol
Phật giáo không có khái niệm này
Nhưng nó bị Việt Nam biến tướng nhập nhằng và lừa đảo
Lừa những đứa ngu
Anh Minh bị kỷ luật vì vụ này đấy
Đéo biết 3 vàng còn giải vong không hay lập ban thờ mẫu riêng rồi lén giao chị yến làm
=))) thôi im mẹ m đi từ hồi sang tàu thấy đạo sĩ kiếm đc tiền ăn theo chứ vn lol nào bố tk ít học
 

atlas01

Tiến sĩ
Nói chung là một lũ ngu ngồi bàn luận với nhau về mớ lý thuyết truyền miệng từ thời còn chuyền cành hái quả là cái nào đúng cái nào sai :)) . Đm chúng mày u mê nó vừa thôi , cứ đạo cho là bất kì cái đạo củ lìn nào cứ ỉa thẳng mõm thằng truyền đạo cho tao , tao sống vậy hơn 40 năm rồi gia đình con cái vẫn khoẻ mạnh vẫn giàu sang phú quý đứng lớp trên của xã hội bằng việc chăm chỉ tiếp thu kiến thức và sẵn sàng làm mọi việc theo pháp luật khi có cơ hội . Tao chửi suốt ngày đấy đéo thấy thằng Phật , thằng Jesu , thằng Ala , thằng Chúa Trời nào làm đéo gì đc tao chỉ bị lũ ngu dân trí thấp u mê chửi rủa thôi :))
Kệ mày chứ.
 
địt mẹ mày đứng nhìn ở góc nhìn của thằng sáng lập thì mày mới hiểu mục đích cua nó =)))) địt ai tìm hiểu từ hiện tại về quá khứ =))) tự đặt cho m câu hỏi để làm j thì hiểu
 
Bên trên