• Nhóm kín víp prồ, đỉnh của chóp 👉 xamvn

Điều tao thấy mâu thuẫn trong đạo phật.

Xamvc

Yếu sinh lý
Bạn không thể dùng ngôn ngữ siêu hình như thế để giải thích
Vì ngay cả bản thân bạn còn không hiểu thì giải thích cho người khác kiểu gì?
chẳng gì là siêu hình cả mà vì khó giải thích! Ngôn ngữ khó nói!
Nó ko khác gì thiền bạn còn khởi tâm là vọng mà bạn hết khởi tức trạng thái tĩnh lặng vậy!
Trạng thái tĩnh lặng bạn có thể nói bạn đắc hay ko đắc? Nếu bạn nói đắc thì bạn làm gì còn tĩnh lặng? Nếu bạn nói ko đắc cũng vậy! Nó thành vọng tâm chứ tĩnh lặng đâu!
Khi bản ko khởi đắc hay ko đắc thì bạn mới chính là trạng thái tĩnh lặng tuyệt đối!
 

atlas01

Tiến sĩ
chẳng gì là siêu hình cả mà vì khó giải thích! Ngôn ngữ khó nói!
Nó ko khác gì thiền bạn còn khởi tâm là vọng mà bạn hết khởi tức trạng thái tĩnh lặng vậy!
Trạng thái tĩnh lặng bạn có thể nói bạn đắc hay ko đắc? Nếu bạn nói đắc thì bạn làm gì còn tĩnh lặng? Nếu bạn nói ko đắc cũng vậy! Nó thành vọng tâm chứ tĩnh lặng đâu!
Khi bản ko khởi đắc hay ko đắc thì bạn mới chính là trạng thái tĩnh lặng tuyệt đối!
Bạn đã đắc được a nậu đa la tam liệu tam bồ đề chưa mà bạn đòi giải thích?
 

Xamvc

Yếu sinh lý
Bạn đã đắc được a nậu đa la tam liệu tam bồ đề chưa mà bạn đòi giải thích?
Mình không đắc! Nhưng mình đọc mượn trí mình để hiểu! Nên thay vì bạn hỏi bạn có thể đọc! Đừng có đọc tâm kinh đọc Bát Nhã cuốn lớn! Ko hiểu nữa thì Luận Đại Trí Độ!
Phật giáo bao gồm Kinh, Luật, Luận! Cái luận cũng là cuốn phá chấp!
Còn bảo giải thích thì khó bạn hiểu nhưng chưa chắc nói người khác đã hiểu! Thế thôi. Bạn cứ hiểu Trung Đạo nó ko khác gì ngồi thiền! Phá các tướng chấp, chẳng có tướng khởi sanh, tướng diệt, chẳng có pháp sanh diệt! Nhueng thiền bạn ngồi, đối với Trung Đạo thì, từ đi đứng nằm ngồi ăn nói, vốn phải rời xa các tướng chấp
 

vinhnam33

Yếu sinh lý
Mày ngu quá.
Đạo Phật nó vốn trong sạch bình thưởng giản dị nhưng bị biến tướng đi bởi người theo đạo Phật.

Mày phải biết rõ được 2 điều:
Đạo Phật và người theo đạo Phật

Đạo Phật vốn chẳng dơ bẩn, cúng bái hay thần thánh gì, nó chỉ là chân lý của vũ trụ, sự sống và được ông Thích Ca nói lại cho chúng sinh hiểu.

Người theo đạo Phật bởi vì u mê, tư duy sai lệch, đem lòng tham của bản thân biến hóa thành cái cái lý của Phật giáo và khiến cho người nghe hiểu lầm rằng Đạo Phật là như vậy.

Nhưng cái gì là giả rồi cũng sẽ bị phanh phui, lụi tàn, hiển lộ sớm trước cái sự thật thôi. Bản thân mày muốn hiểu đc giáo lý của Phật giáo thì đầu tiên phải có suy nghĩ đúng tức là chánh kiến. Ý nghĩ đúng thì mọi thứ theo sau mới đúng, bởi vì mày không hiểu được và phân biệt được nên mày mới bảo Phật giáo là cái hỗn độn, lẫn lộn.

Nếu mày hiểu được kinh kệ Phật giáo, tư duy của Phật thì mày nhìn đâu mày cũng thấy đc giáo lý phật giáo bên trong đó, còn không thì mày chỉ thấy được cái dơ dớp ở bên ngoài của 1 báu vật mà thôi.
 

atlas01

Tiến sĩ
Mình không đắc! Nhưng mình đọc mượn trí mình để hiểu! Nên thay vì bạn hỏi bạn có thể đọc! Đừng có đọc tâm kinh đọc Bát Nhã cuốn lớn! Ko hiểu nữa thì Luận Đại Trí Độ!
Phật giáo bao gồm Kinh, Luật, Luận! Cái luận cũng là cuốn phá chấp!
Còn bảo giải thích thì khó bạn hiểu nhưng chưa chắc nói người khác đã hiểu! Thế thôi. Bạn cứ hiểu Trung Đạo nó ko khác gì ngồi thiền! Phá các tướng chấp, chẳng có tướng khởi sanh, tướng diệt, chẳng có pháp sanh diệt! Nhueng thiền bạn ngồi, đối với Trung Đạo thì, từ đi đứng nằm ngồi ăn nói, vốn phải rời xa các tướng chấp
Kinh nói vô trí tức không có trí tuệ nào cả.
Không có trí thì bạn mượn cái gì để hiểu?
Không trí vậy luận đại trí độ là luận cái gì?
Không sanh không diệt vậy trí là cái gì?
Đắc là cái gì?
 

MR.T

Tao là gay
Mày chỉ hộ tao trong kinh phật mục nào nói làm điều ác xong vào chùa xin thánh thần che trở vậy @@
 

Xamvc

Yếu sinh lý
Kinh nói vô trí tức không có trí tuệ nào cả.
Không có trí thì bạn mượn cái gì để hiểu?
Không trí vậy luận đại trí độ là luận cái gì?
Không sanh không diệt vậy trí là cái gì?
Đắc là cái gì?
Bạn hiểu như vậy thì ko khác gì cái đám ngoài kia! Đọc bát nhã bảo tu như gỗ đá vô tri!
Và bản thân đã giải thích tường tận về tánh của pháp! Thật tướng pháp! Mà bảo là ko có pháp! Thật tướng nó là tánh không của pháp, nhưng ko ai bảo nó là ko có pháp! Ko có pháp lấy gì nó khởi sinh lấy gì nó diệt?
Đã bảo Bát Nhã dựa vào pháp để hiểu còn lại!
Thật tướng của trí huệ cũng vậy! Là trạng thái không tánh không tĩnh lặng mà trí!
Cứ bảo ko có trí? Hiểu như vậy thì sai rồi!
Chẳng phải trong 6 độ đã nói Thiền Định, Trí Huệ có định thì sinh huệ từ định mà ra huệ!
Và cái huệ đó vốn trạng thái của định!
Chứ ko phải học nhiều biết nhiều là trí, nó ko phải là thật trí!
Buổi sáng học nhanh vào bởi vì tâm trí rỗng! Có thể nói nó là định! Thế thôi! Trạng thái nó ko thanh tịnh thì là có trí!
 

atlas01

Tiến sĩ
Bạn hiểu như vậy thì ko khác gì cái đám ngoài kia! Đọc bát nhã bảo tu như gỗ đá vô tri!
Và bản thân đã giải thích tường tận về tánh của pháp! Thật tướng pháp! Mà bảo là ko có pháp! Thật tướng nó là tánh không của pháp, nhưng ko ai bảo nó là ko có pháp! Ko có pháp lấy gì nó khởi sinh lấy gì nó diệt?
Đã bảo Bát Nhã dựa vào pháp để hiểu còn lại!
Thật tướng của trí huệ cũng vậy! Là trạng thái không tánh không tĩnh lặng mà trí!
Cứ bảo ko có trí? Hiểu như vậy thì sai rồi!
Chẳng phải trong 6 độ đã nói Thiền Định, Trí Huệ có định thì sinh huệ từ định mà ra huệ!
Và cái huệ đó vốn trạng thái của định!
Chứ ko phải học nhiều biết nhiều là trí, nó ko phải là thật trí!
Buổi sáng học nhanh vào bởi vì tâm trí rỗng! Có thể nói nó là định! Thế thôi! Trạng thái nó ko thanh tịnh thì là có trí!
Thật tướng của trí huệ là không tánh
Không tánh là không sanh không diệt
Vậy trí huệ từ đâu mà có?
Trí huệ của bạn từ đâu mà có?
Nó cũng không sanh không diệt vậy bạn có không sanh không diệt không?
 

KhanhNguyen

Yếu sinh lý
Họ ko phân biệt được Phật Thích Ca (real) và Phật Di Đà (Tàu rep 1:1).
Từ đó góc nhìn lệch lạc cũng dễ hiểu.
Với lại phim chưởng Tàu và những phim Tàu khác làm hình ảnh PG bị lệch lạc rất nhiều.
Tao thì nghĩ Phật Di Đà ko phải sản phẩm của Tung Của mà nó vẫn xuất phát từ mấy a In Đu. Cơ bản các đệ tử của Phật Thích Ca có khá nhiều người từ đạo Bà La Môn sang, mà cái đạo này thì khá là ma mị, thần thánh hoá, sau khi Phật nhập Niết Bàn thì mất phương hướng nên tự tạo ra bản rep 1:1 rồi nhờ mấy ông Tung Của thêu dệt tiếp
 

atlas01

Tiến sĩ
Tao thì nghĩ Phật Di Đà ko phải sản phẩm của Tung Của mà nó vẫn xuất phát từ mấy a In Đu. Cơ bản các đệ tử của Phật Thích Ca có khá nhiều người từ đạo Bà La Môn sang, mà cái đạo này thì khá là ma mị, thần thánh hoá, sau khi Phật nhập Niết Bàn thì mất phương hướng nên tự tạo ra bản rep 1:1 rồi nhờ mấy ông Tung Của thêu dệt tiếp
Trung Quốc đếch sáng tạo ra cái gì trong đạo phật cả.
Tất cả kinh điển đại thừa và các vị phật bồ tát trong đó đều là của Ấn Độ sáng tạo ra.
 

Xamvc

Yếu sinh lý
Thật tướng của trí huệ là không tánh
Không tánh là không sanh không diệt
Vậy trí huệ từ đâu mà có?
Trí huệ của bạn từ đâu mà có?
Nó cũng không sanh không diệt vậy bạn có không sanh không diệt không?
Trí lấy gì sanh? Trí chẳng có sanh cũng chẳng có diệt bản chất nó là tánh không!
Còn hỏi sao có trí! Thì chẳng có pháp sanh diệt thì có trí! Chẳng có tướng sanh diệt là có trí!
Tâm động lấy gì mà trí! Trí cái đó là suy nghĩ nát óc mà trí hả! Trí đó phàm phu chứ trí gì?
Nó chẳng phải thật tướng trí cái suy nghĩ ông là vọng tưởng chứ chẳng phải thật tướng trí!
Còn ông bảo ông biết Phật pháp nguyên thuỷ mà ko hiểu! Giới Định Huệ thì thua!
Giữ giới mà có định từ định mà phát huệ! Vâng có thể nói khi tâm ông trạng thái tĩnh lặng tuyệt đối thì ông đã có trí huệ!
Nó ko sanh ko diệt bởi vì nó ko mất đi, chỉ là trạng thái động của tâm ông ko có trí, tĩnh của tâm ông có trí! Vậy sao bảo nó sanh diệt vốn nó vẫn ở đó mà bảo sanh diệt!
Còn bản thân tui sao ko có sanh diệt còn tướng sao ko sanh diệt, sao tránh vô thường!
Còn khởi pháp nói với ông đây sao ko sanh diệt, đã sanh diệt các pháp nơi bản thân!
Còn chấp tướng ông mà hý luận đúng sai là còn chấp tướng đây sao ko sanh diệt?
 

KhanhNguyen

Yếu sinh lý
Trung Quốc đếch sáng tạo ra cái gì trong đạo phật cả.
Tất cả kinh điển đại thừa và các vị phật bồ tát trong đó đều là của Ấn Độ sáng tạo ra.
mà cứ nói ko chứ mấy quả dịch tao nghĩ kiểu đéo gì chúng nó chả thêu dệt ít nhiều, tuỳ vào xã hội biến động cái gì thì thêu dệt cái đó để an dân
 

atlas01

Tiến sĩ
Trí lấy gì sanh? Trí chẳng có sanh cũng chẳng có diệt bản chất nó là tánh không!
Còn hỏi sao có trí! Thì chẳng có pháp sanh diệt thì có trí! Chẳng có tướng sanh diệt là có trí!
Tâm động lấy gì mà trí! Trí cái đó là suy nghĩ nát óc mà trí hả! Trí đó phàm phu chứ trí gì?
Nó chẳng phải thật tướng trí cái suy nghĩ ông là vọng tưởng chứ chẳng phải thật tướng trí!
Còn ông bảo ông biết Phật pháp nguyên thuỷ mà ko hiểu! Giới Định Huệ thì thua!
Giữ giới mà có định từ định mà phát huệ! Vâng có thể nói khi tâm ông trạng thái tĩnh lặng tuyệt đối thì ông đã có trí huệ!
Nó ko sanh ko diệt bởi vì nó ko mất đi, chỉ là trạng thái động của tâm ông ko có trí, tĩnh của tâm ông có trí! Vậy sao bảo nó sanh diệt vốn nó vẫn ở đó mà bảo sanh diệt!
Còn bản thân tui sao ko có sanh diệt còn tướng sao ko sanh diệt, sao tránh vô thường!
Còn khởi pháp nói với ông đây sao ko sanh diệt, đã sanh diệt các pháp nơi bản thân!
Còn chấp tướng ông mà hý luận đúng sai là còn chấp tướng đây sao ko sanh diệt?
Tôi hỏi cái trí của bạn từ đâu ra?
Trí liên quan gì đến tâm?
Tại sao tâm động lại sinh ra trí?
Tâm vì sao lại động?
Tâm có phải là không hay là có?
Tâm vốn là không thì cái gì tạo ra trí?
Tâm vốn là có thì tại sao nói vạn vật là không?
 

Xamvc

Yếu sinh lý
Tôi hỏi cái trí của bạn từ đâu ra?
Trí liên quan gì đến tâm?
Tại sao tâm động lại sinh ra trí?
Tâm vì sao lại động?
Tâm có phải là không hay là có?
Tâm vốn là không thì cái gì tạo ra trí?
Tâm vốn là có thì tại sao nói vạn vật là không?
Tâm động gì mà sinh trí?
Vậy giới định huệ làm gì vậy?
Sáng tôi học bài nhanh thuộc tôi vỗ ngực à mình là người có trí chiều tối đầu óc mệt mỏi! Nghĩ nhiều học ko vô vậy tôi nói là tôi ngu si?
Vậy trí huệ nó ở đó chứ nó ở đâu? Chẳng lẽ bảo buổi sáng và tôi là 2 người khác nhau?
Vậy tâm vắng thì học nhanh vô chiều mệt mỏi loạn học ko vô? Thế thôi! Nó chẳng mất đi và tự sinh ra mà từ chính bản thân mình!
Trước tiên phải nhìn thực tại đã rồi sau đó nói đến Phật pháp!
Tâm vốn có nhưng cũng có thể nói là không? Bạn chẳng thể nhìn thấy tâm nên bảo nó là có? Bạn chẳng thể nói là không vì những hành vi cử chỉ của bạn nếu ko có tâm trí điều khiển thì thân bạn như lúc ngủ chẳng đi được!
 

Xamvc

Yếu sinh lý
Tôi hỏi cái trí của bạn từ đâu ra?
Trí liên quan gì đến tâm?
Tại sao tâm động lại sinh ra trí?
Tâm vì sao lại động?
Tâm có phải là không hay là có?
Tâm vốn là không thì cái gì tạo ra trí?
Tâm vốn là có thì tại sao nói vạn vật là không?
Bạn dùng mắt để thấy hay dùng gì để thấy? Nếu dùng mắt tại sao sao lúc ngủ nằm mơ bạn vẫn thấy?
 

KhanhNguyen

Yếu sinh lý
Trí lấy gì sanh? Trí chẳng có sanh cũng chẳng có diệt bản chất nó là tánh không!
Còn hỏi sao có trí! Thì chẳng có pháp sanh diệt thì có trí! Chẳng có tướng sanh diệt là có trí!
Tâm động lấy gì mà trí! Trí cái đó là suy nghĩ nát óc mà trí hả! Trí đó phàm phu chứ trí gì?
Nó chẳng phải thật tướng trí cái suy nghĩ ông là vọng tưởng chứ chẳng phải thật tướng trí!
Còn ông bảo ông biết Phật pháp nguyên thuỷ mà ko hiểu! Giới Định Huệ thì thua!
Giữ giới mà có định từ định mà phát huệ! Vâng có thể nói khi tâm ông trạng thái tĩnh lặng tuyệt đối thì ông đã có trí huệ!
Nó ko sanh ko diệt bởi vì nó ko mất đi, chỉ là trạng thái động của tâm ông ko có trí, tĩnh của tâm ông có trí! Vậy sao bảo nó sanh diệt vốn nó vẫn ở đó mà bảo sanh diệt!
Còn bản thân tui sao ko có sanh diệt còn tướng sao ko sanh diệt, sao tránh vô thường!
Còn khởi pháp nói với ông đây sao ko sanh diệt, đã sanh diệt các pháp nơi bản thân!
Còn chấp tướng ông mà hý luận đúng sai là còn chấp tướng đây sao ko sanh diệt?
bản thân cái giới Đưc Phật đưa ra như kiểu là đặt một cái vòng an toàn cho chúng tăng để có thể đi vào định được, ko còn những ý niệm lung tung thì tâm sẽ tĩnh lặng, tâm tĩnh lặng thì sẽ suy xét mọi việc đc sáng suốt
Giờ mày chuẩn bị đi du lịch nếu cứ có người vào thúc giục quát tháo mày, mày kiểu gì cũng vội vàng mà quên này quên nọ. Nhưng nếu mày bình tĩnh, kệ mẹ nó cho nó giục nó quát mày đéo màng, mày suy xét xem còn thiếu gì để mày bổ xung, thì khi mày đến nơi mày cũng cảm thấy nhẹ nhàng thoải mái vì mọi thứ đều đầy đủ
Ví dụ đơn giản vậy thôi chứ nghĩ tối nghĩa thì lúc đéo nào chả đâm bóng tối
 

atlas01

Tiến sĩ
Tâm động gì mà sinh trí?
Vậy giới định huệ làm gì vậy?
Sáng tôi học bài nhanh thuộc tôi vỗ ngực à mình là người có trí chiều tối đầu óc mệt mỏi! Nghĩ nhiều học ko vô vậy tôi nói là tôi ngu si?
Vậy trí huệ nó ở đó chứ nó ở đâu? Chẳng lẽ bảo buổi sáng và tôi là 2 người khác nhau?
Vậy tâm vắng thì học nhanh vô chiều mệt mỏi loạn học ko vô? Thế thôi! Nó chẳng mất đi và tự sinh ra mà từ chính bản thân mình!
Trước tiên phải nhìn thực tại đã rồi sau đó nói đến Phật pháp!
Tâm vốn có nhưng cũng có thể nói là không? Bạn chẳng thể nhìn thấy tâm nên bảo nó là có? Bạn chẳng thể nói là không vì những hành vi cử chỉ của bạn nếu ko có tâm trí điều khiển thì thân bạn như lúc ngủ chẳng đi được!
Chính bạn nói tâm động sinh ra trí mà?
Sao lại hỏi tôi!
Vậy cái gì tạo ra trí?
Trí của bạn từ đâu ra?
 

Xamvc

Yếu sinh lý
Chính bạn nói tâm động sinh ra trí mà?
Sao lại hỏi tôi!
Trí lấy gì sanh? Trí chẳng có sanh cũng chẳng có diệt bản chất nó là tánh không!
Còn hỏi sao có trí! Thì chẳng có pháp sanh diệt thì có trí! Chẳng có tướng sanh diệt là có trí!
Tâm động lấy gì mà trí! Trí cái đó là suy nghĩ nát óc mà trí hả! Trí đó phàm phu chứ trí gì?
Nó chẳng phải thật tướng trí cái suy nghĩ ông là vọng tưởng chứ chẳng phải thật tướng trí!
Còn ông bảo ông biết Phật pháp nguyên thuỷ mà ko hiểu! Giới Định Huệ thì thua!
Giữ giới mà có định từ định mà phát huệ! Vâng có thể nói khi tâm ông trạng thái tĩnh lặng tuyệt đối thì ông đã có trí huệ!
Nó ko sanh ko diệt bởi vì nó ko mất đi, chỉ là trạng thái động của tâm ông ko có trí, tĩnh của tâm ông có trí! Vậy sao bảo nó sanh diệt vốn nó vẫn ở đó mà bảo sanh diệt!
Còn bản thân tui sao ko có sanh diệt còn tướng sao ko sanh diệt, sao tránh vô thường!
Còn khởi pháp nói với ông đây sao ko sanh diệt, đã sanh diệt các pháp nơi bản thân!
Còn chấp tướng ông mà hý luận đúng sai là còn chấp tướng đây sao ko sanh diệt?
Trước tiên bạn đọc kỹ thay vì chỉ thấy là bình luận
 

atlas01

Tiến sĩ
Bạn dùng mắt để thấy hay dùng gì để thấy? Nếu dùng mắt tại sao sao lúc ngủ nằm mơ bạn vẫn thấy?
Tối ngủ mơ là những gì diễn ra trong tưởng tượng
Không liên quan gì đến mắt
Lúc đó tôi không thấy gì cả
 
Bên trên