• Nhóm kín víp prồ, đỉnh của chóp 👉 xamvn

Điều tao thấy mâu thuẫn trong đạo phật.

atlas01

Tiến sĩ
Trí lấy gì sanh? Trí chẳng có sanh cũng chẳng có diệt bản chất nó là tánh không!
Còn hỏi sao có trí! Thì chẳng có pháp sanh diệt thì có trí! Chẳng có tướng sanh diệt là có trí!
Tâm động lấy gì mà trí! Trí cái đó là suy nghĩ nát óc mà trí hả! Trí đó phàm phu chứ trí gì?
Nó chẳng phải thật tướng trí cái suy nghĩ ông là vọng tưởng chứ chẳng phải thật tướng trí!
Còn ông bảo ông biết Phật pháp nguyên thuỷ mà ko hiểu! Giới Định Huệ thì thua!
Giữ giới mà có định từ định mà phát huệ! Vâng có thể nói khi tâm ông trạng thái tĩnh lặng tuyệt đối thì ông đã có trí huệ!
Nó ko sanh ko diệt bởi vì nó ko mất đi, chỉ là trạng thái động của tâm ông ko có trí, tĩnh của tâm ông có trí! Vậy sao bảo nó sanh diệt vốn nó vẫn ở đó mà bảo sanh diệt!
Còn bản thân tui sao ko có sanh diệt còn tướng sao ko sanh diệt, sao tránh vô thường!
Còn khởi pháp nói với ông đây sao ko sanh diệt, đã sanh diệt các pháp nơi bản thân!
Còn chấp tướng ông mà hý luận đúng sai là còn chấp tướng đây sao ko sanh diệt?
Trước tiên bạn đọc kỹ thay vì chỉ thấy là bình luận
Nếu trí không sanh không diệt vậy trí của bạn từ đâu ra?
Nếu tĩnh tâm có trí
Vậy tâm từ đâu ra?
Vậy bản thân bạn là chấp tướng hay không chấp tướng?
 

Xamvc

Yếu sinh lý
Tối ngủ mơ là những gì diễn ra trong tưởng tượng
Không liên quan gì đến mắt
Lúc đó tôi không thấy gì cả
Oh nếu nằm mơ không thấy gì? Vậy sao nói là nằm mơ? Tất nhiên ông thấy! Nhưng cái đó do tâm trí chi phối! Chứ chẳng phải do mắt thấy!
Còn ông bảo ông ko thấy thì ông nói xạo ko thấy lấy gì ông kể! Ko biết lấy gì ông nói?
 

Mtv123

Yếu sinh lý
Thực chất cái đạo phật mày đang thấy hiện diện trên đất nước này nó ko phải nguyên bản Đức Phật dạy, những lời phật dạy có giá trị nhưng sau hàng ngàn năm ghi chép để giờ hậu thế học và đọc thì nó đã được biến tướng. Và đặc biệt cái Ráo hội đại diện Phật pháp ở Việt Nam nó ko phải đạo Phật, nó là đạo Thích Car Money được định hướng xã hội chủ nghĩa cmnr .
Chắc hiểu đạo phật ở Việt Nam chỉ có thiền sư Thích Nhất Hạnh thôi còn các loại thợ tu đầu trọc toàn mấy con lừa cả .
Chùa chiền bây giờ, đại sư bây giờ, nào thì nhận trừ tà, nào thì nhận giải hạn, nào thì nhận độ nọ độ chai, nào thì nhận cả làm lễ vào nhà mới, lễ động thổ , …. Phật đâu cần ai thờ ? Phật là đại diện cho tấm gương, là ng thầy cho chúng sinh tu tập hướng tới sự giải thoát khỏi tâm ma, thoát khỏi tham, dục, sân si. Đã là ng của Phật môn thì 1 tâm hướng phật chứ lại còn làm dc lễ nọ lễ kia. Muốn làm lễ phải là bên có Pháp sự, được học Pháp trừ tà như các đạo Mẫu, Đạo Giáo được ban Pháp để làm Pháp Sự chứ ko phải đạo Phật. Nhưng do dân mình mê tín, u muội, cái đéo gì ko vừa ý thì thành ra nghĩ đến đi …cầu ! Và dân muốn cầu nhiều thì các thợ tu cũng ko ai chê tiền nên nhận việc hết.
 

Xamvc

Yếu sinh lý
Tối ngủ mơ là những gì diễn ra trong tưởng tượng
Không liên quan gì đến mắt
Lúc đó tôi không thấy gì cả
Còn ông tưởng tượng ra có phải là ông thấy? Ông ko thấy tướng lấy gì ông nói? Giống như ông mơ tưởng 1 người ai nói là ông ko thấy? Ko thấy tướng lấy gì mơ tưởng? Tất nhiên mơ tưởng thì phải có tướng!
Vậy tướng đó ngoài do mắt thấy hay do tâm thấy? Tức do tâm!
Vậy vạn vật do tâm là vậy!
 

atlas01

Tiến sĩ
Oh nếu nằm mơ không thấy gì? Vậy sao nói là nằm mơ? Tất nhiên ông thấy! Nhưng cái đó do tâm trí chi phối! Chứ chẳng phải do mắt thấy!
Còn ông bảo ông ko thấy thì ông nói xạo ko thấy lấy gì ông kể! Ko biết lấy gì ông nói?
Nằm mơ không liên quan đến mắt
Tâm trí vốn là không thì chi phối kiểu gì?
Thấy là gì?
Dựa vào cái gì để thấy?
 

atlas01

Tiến sĩ
Còn ông tưởng tượng ra có phải là ông thấy? Ông ko thấy tướng lấy gì ông nói? Giống như ông mơ tưởng 1 người ai nói là ông ko thấy? Ko thấy tướng lấy gì mơ tưởng? Tất nhiên mơ tưởng thì phải có tướng!
Vậy tướng đó ngoài do mắt thấy hay do tâm thấy? Tức do tâm!
Vậy vạn vật do tâm là vậy!
Tâm vốn là không thì sao vạn vật do tâm được?
Bản thân bạn là chấp tướng hay không chấp tướng
Tâm bạn vốn từ đâu ra?
 

Xamvc

Yếu sinh lý
Nếu trí không sanh không diệt vậy trí của bạn từ đâu ra?
Nếu tĩnh tâm có trí
Vậy tâm từ đâu ra?
Vậy bản thân bạn là chấp tướng hay không chấp tướng?
Đã ko sanh ko diệt thì hỏi từ đâu ra? Bạn hỏi câu vậy cũng hỏi được riết bạn hỏi ngáo luôn?
Đã ko sanh làm gì từ đâu mà ra? Khi nào tôi nói sanh thì mới hỏi từ đâu chứ?
 

Xamvc

Yếu sinh lý
Tâm vốn là không thì sao vạn vật do tâm được?
Bản thân bạn là chấp tướng hay không chấp tướng
Tâm bạn vốn từ đâu ra?
Tâm vốn không khi ở trạng thái không chẳng nghĩ tưởng gì gọi là ko! Tâm có là khi khởi sanh các tướng thì gọi là có! Và các tướng đó là từ tâm sanh!
Nó ko khác gì đi trên đường hoa nở bạn chẳng quan tâm đến hoa làm gì có biết nó nở hay ko màu gì!
Khi bạn quan tâm tới nó thì biết nó nở màu sắc thế thôi! Có phải do tâm bạn ko?
Cho dù bạn dùng mắt để nhìn nhưng bạn ko trụ nơi tâm vào vật đó! Thì tôi hỏi bạn đố bạn nhớ bạn nhìn cái gì!
Mượn mắt để thấy, nhưng cái tâm bạn là cái thứ yếu nữa!
Đi trên đường bạn nghĩ việc gì đi ko tập trung! Xong rồi tôi hỏi bạn thấy cái gì nãy đi! Đố bạn nhớ bạn thấy cái gì? Có thể nói vạn vật do tâm
 

bababababa

Tao là gay
Mày cần hỏi gì hỏi tao trả lời cho.
Thứ nhất ban thánh trong chùa đéo phải thuộc về đạo phật
Nó là đạo mẫu.
Nó được thờ riêng.
Bản chất đạo phật là dung hợp tôn giáo bản địa.
Khi sang Việt Nam nó dung hòa đạo mẫu
Sẽ có những ngôi chùa tiền phật hậu thánh.
Ban thánh sẽ thờ riêng ở hậu viện thậm chí vẫn cúng thịt cá
Và đạo phật gọi đó là hộ pháp.

Còn chùa trừ vong là xạo lol
Phật giáo không có khái niệm này
Nhưng nó bị Việt Nam biến tướng nhập nhằng và lừa đảo
Lừa những đứa ngu
Anh Minh bị kỷ luật vì vụ này đấy
Đéo biết 3 vàng còn giải vong không hay lập ban thờ mẫu riêng rồi lén giao chị yến làm

Tao nói n lần rồi, người Việt tưởng mình theo đạo Phật chứ thật ra là đéo, thống kê thậm chí cho thấy số người theo đạo Phật ở VN thậm chí còn ít hơn theo đạo Chúa.

Trước đó, Cục Thống kê Việt Nam trong “Thông cáo báo chí Kết quả Tổng điều tra Dân số và Nhà ở năm 2019”, phát hành ngày 19-12-2019 cho biết: “Đến thời điểm Tổng điều tra năm 2019, có 16 tôn giáo được phép hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam. Tổng số có 13,2 triệu người theo tôn giáo, chiếm 13,7% tổng dân số cả nước. Trong đó, số người theo “Công giáo” là đông nhất với 5,9 triệu người, chiếm 44,6% tổng số người theo tôn giáo và chiếm 6,1% tổng dân số cả nước. Tiếp đến là số người theo “Phật giáo” với 4,6 triệu người, chiếm 35,0% tổng số người theo tôn giáo và chiếm 4,8% dân số cả nước. Các tôn giáo còn lại chiếm tỷ trọng nhỏ”.

Tôn giáo người Việt là tôn giáo của người nguyên thủy, thờ thần thờ thánh, thờ cả ma quỷ do sợ hãi. Chỉ cúng bái theo lệ chứ hoàn toàn không có giáo lý gì cả, không phải là một tôn giáo hoàn chỉnh như thiên chúa giáo, phật giáo hay hồi giáo.
 

atlas01

Tiến sĩ
Tâm vốn không khi ở trạng thái không chẳng nghĩ tưởng gì gọi là ko! Tâm có là khi khởi sanh các tướng thì gọi là có! Và các tướng đó là từ tâm sanh!
Nó ko khác gì đi trên đường hoa nở bạn chẳng quan tâm đến hoa làm gì có biết nó nở hay ko màu gì!
Khi bạn quan tâm tới nó thì biết nó nở màu sắc thế thôi! Có phải do tâm bạn ko?
Cho dù bạn dùng mắt để nhìn nhưng bạn ko trụ nơi tâm vào vật đó! Thì tôi hỏi bạn đố bạn nhớ bạn nhìn cái gì!
Mượn mắt để thấy, nhưng cái tâm bạn là cái thứ yếu nữa!
Đi trên đường bạn nghĩ việc gì đi ko tập trung! Xong rồi tôi hỏi bạn thấy cái gì nãy đi! Đố bạn nhớ bạn thấy cái gì? Có thể nói vạn vật do tâm
Vậy tâm là có hay không?
Nếu ngũ uẩn là không thì tâm trụ ở chỗ nào? Tâm khởi ở chỗ nào?
 

Xamvc

Yếu sinh lý
Tâm vốn là không thì sao vạn vật do tâm được?
Bản thân bạn là chấp tướng hay không chấp tướng
Tâm bạn vốn từ đâu ra?
Còn tâm vốn chẳng từ đâu ra chẳng từ đâu đến nó ko có đến đi!
Vốn khởi lên thì nó có vốn chẳng khởi thì nó ko! Nhưng ko bảo nó ko dc thật ko dc vì thật ko lấy gì khởi? Nên bảo thật có vậy tu làm gì dc mà để về ko khởi! Vốn dĩ nó luôn có chỉ là trạng thái nào thôi!
Còn bản thân tôi sao ko chấp! Ko chấp lấy gì hý luận với ông sáng giờ! Tôi ko chấp tướng thì cần gì phân biệt mà bình luận mỗi ông vì chấp tướng người! Là ông và ông cãi với tôi nên tôi chỉ bình luận ông!
Tôi không chấp pháp lấy gì sinh ra đúng sai phân biệt hý luận ông sáng giờ! Đầy đủ thứ chấp còn khi ko chấp tôi nói ông một lần ko hiểu thì thôi tuỳ duyên mà chẳng khởi sinh câu thứ 2 vậy
 

Xamvc

Yếu sinh lý
Vậy tâm là có hay không?
Nếu ngũ uẩn là không thì tâm trụ ở chỗ nào? Tâm khởi ở chỗ nào?
Tâm có hay không trả lời bình luận trên! Ngũ uẩn nói về sắc thọ tưởng hành thức! Tức những cái đó nó sẽ chi phối tâm ông! Vì thế mà tâm ông duyên theo nó! Nói 5 uẩn là không để hiểu rõ nó là tạm chẳng duyên tâm theo nó! Còn tâm chẳng trụ chỗ nào cả chỉ vào tim chẳng phải chỉ trong đầu cũng chẳng phải vì tôi chẳng thấy nó trụ ở chỗ nào! Vậy có thể theo tôi thấy nó trụ ở hư ko chẳng có chỗ nào để thấy nên mà chỉ!
Còn ông muốn hiểu rõ hơn thì đọc Lăng Nghiêm Phật có chỉ đó!
Lâu rồi cũng ko nhớ mà nói! Thay vì nói cái mình hiểu nên chỉ bộ kinh bạn đọc mà hiểu! Phật nói rất rõ về tâm trong Lăng Nghiêm!
Còn bạn nói kinh đó là kinh Trung Quốc nguỵ tạo mà ko đọc thì quả thật là thiếu xót! Chắc đâu đâu cũng là duyên vậy!
Tất cả bộ kinh nào từ Trung Quốc mà đọc đoạn đầu thấy có chữ Đường Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập Dịch thì hãy đọc!
Ngài là người Ấn Độ và dịch kinh khi truyền vào Trung Hoa nhé!
Còn bộ nào ko có ghi thì bạn ko cần phải đọc cũng dc!
Đừng cố chấp đó là Trung Quốc hay nguỵ tạo vì nếu bạn đọc mà ko thấy phù hợp thì thôi! Nếu ko đọc mà vẫn cố chấp thì đó quả là thiếu xót!
Nếu pháp thấy ko phù hợp thì ko phải theo cũng ko phải ép!
Nhưng bộ kinh mình nói nó thiên về Thiền vậy bạn biết pháp nào được Phật truyền thừa rồi truyền cho Tổ Ca Diếp là thiền định vậy!
Hãy đọc và nghiệm điều đó! Lăng Nghiêm chỉ đọc phần văn tự!
 

Xamvc

Yếu sinh lý
Vậy tâm là có hay không?
Nếu ngũ uẩn là không thì tâm trụ ở chỗ nào? Tâm khởi ở chỗ nào?
Còn bạn nói Bát Nhã là nguỵ tạo hả! Phần tâm kinh được rút gọn từ thời đường Huyền Trang! Bạn cứ cho là nguỵ tạo đi bỏ qua phần tâm kinh đọc phần gốc cuốn lớn hộ mình!
Nhưng phần gốc Bát Nhã bạn nói Trung Quốc nguỵ tạo hả! Xin thưa với bạn Tổ Long Thọ là vị tổ thứ 16 của Thiền Tông! Ngài là người Ấn! Và đến tổ thứ 28 là Bồ Đề Đạt Ma mới truyền vào Trung Quốc bạn nghĩ! Nguỵ tạo thì ngài giảng Bát Nhã thời nào vậy?
 

atlas01

Tiến sĩ
Tâm có hay không trả lời bình luận trên! Ngũ uẩn nói về sắc thọ tưởng hành thức! Tức những cái đó nó sẽ chi phối tâm ông! Vì thế mà tâm ông duyên theo nó! Nói 5 uẩn là không để hiểu rõ nó là tạm chẳng duyên tâm theo nó! Còn tâm chẳng trụ chỗ nào cả chỉ vào tim chẳng phải chỉ trong đầu cũng chẳng phải vì tôi chẳng thấy nó trụ ở chỗ nào! Vậy có thể theo tôi thấy nó trụ ở hư ko chẳng có chỗ nào để thấy nên mà chỉ!
Còn ông muốn hiểu rõ hơn thì đọc Lăng Nghiêm Phật có chỉ đó!
Lâu rồi cũng ko nhớ mà nói! Thay vì nói cái mình hiểu nên chỉ bộ kinh bạn đọc mà hiểu! Phật nói rất rõ về tâm trong Lăng Nghiêm!
Còn bạn nói kinh đó là kinh Trung Quốc nguỵ tạo mà ko đọc thì quả thật là thiếu xót! Chắc đâu đâu cũng là duyên vậy!
Tất cả bộ kinh nào từ Trung Quốc mà đọc đoạn đầu thấy có chữ Đường Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập Dịch thì hãy đọc!
Ngài là người Ấn Độ và dịch kinh khi truyền vào Trung Hoa nhé!
Còn bộ nào ko có ghi thì bạn ko cần phải đọc cũng dc!
Đừng cố chấp đó là Trung Quốc hay nguỵ tạo vì nếu bạn đọc mà ko thấy phù hợp thì thôi! Nếu ko đọc mà vẫn cố chấp thì đó quả là thiếu xót!
Nếu pháp thấy ko phù hợp thì ko phải theo cũng ko phải ép!
Nhưng bộ kinh mình nói nó thiên về Thiền vậy bạn biết pháp nào được Phật truyền thừa rồi truyền cho Tổ Ca Diếp là thiền định vậy!
Hãy đọc và nghiệm điều đó! Lăng Nghiêm chỉ đọc phần văn tự!
Còn tâm vốn chẳng từ đâu ra chẳng từ đâu đến nó ko có đến đi!
Vốn khởi lên thì nó có vốn chẳng khởi thì nó ko! Nhưng ko bảo nó ko dc thật ko dc vì thật ko lấy gì khởi? Nên bảo thật có vậy tu làm gì dc mà để về ko khởi! Vốn dĩ nó luôn có chỉ là trạng thái nào thôi!
Còn bản thân tôi sao ko chấp! Ko chấp lấy gì hý luận với ông sáng giờ! Tôi ko chấp tướng thì cần gì phân biệt mà bình luận mỗi ông vì chấp tướng người! Là ông và ông cãi với tôi nên tôi chỉ bình luận ông!
Tôi không chấp pháp lấy gì sinh ra đúng sai phân biệt hý luận ông sáng giờ! Đầy đủ thứ chấp còn khi ko chấp tôi nói ông một lần ko hiểu thì thôi tuỳ duyên mà chẳng khởi sinh câu thứ 2 vậy
Khi ngũ uẩn là không thì tâm ở đâu?
 

atlas01

Tiến sĩ
Còn bạn nói Bát Nhã là nguỵ tạo hả! Phần tâm kinh được rút gọn từ thời đường Huyền Trang! Bạn cứ cho là nguỵ tạo đi bỏ qua phần tâm kinh đọc phần gốc cuốn lớn hộ mình!
Nhưng phần gốc Bát Nhã bạn nói Trung Quốc nguỵ tạo hả! Xin thưa với bạn Tổ Long Thọ là vị tổ thứ 16 của Thiền Tông! Ngài là người Ấn! Và đến tổ thứ 28 là Bồ Đề Đạt Ma mới truyền vào Trung Quốc bạn nghĩ! Nguỵ tạo thì ngài giảng Bát Nhã thời nào vậy?
Tôi không hề nói Trung Quốc ngụy tạo chỗ nào cả
 

HuangJinDe

Yếu sinh lý
Nói chung là một lũ ngu ngồi bàn luận với nhau về mớ lý thuyết truyền miệng từ thời còn chuyền cành hái quả là cái nào đúng cái nào sai :)) . Đm chúng mày u mê nó vừa thôi , cứ đạo cho là bất kì cái đạo củ lìn nào cứ ỉa thẳng mõm thằng truyền đạo cho tao , tao sống vậy hơn 40 năm rồi gia đình con cái vẫn khoẻ mạnh vẫn giàu sang phú quý đứng lớp trên của xã hội bằng việc chăm chỉ tiếp thu kiến thức và sẵn sàng làm mọi việc theo pháp luật khi có cơ hội . Tao chửi suốt ngày đấy đéo thấy thằng Phật , thằng Jesu , thằng Ala , thằng Chúa Trời nào làm đéo gì đc tao chỉ bị lũ ngu dân trí thấp u mê chửi rủa thôi :))
công nhận trên xàm cái gì cũng có, thượng vàng hạ cám. Nước nhà có tương lai rồi
 

Sieunhanxxx

Tao là gay
công nhận trên xàm cái gì cũng có, thượng vàng hạ cám. Nước nhà có tương lai rồi
U mê số đông thì tương lai con cặc , gái thì chơi phò mấy lit , việc vài trăm vài triệu 1 ngày thì nhao nhao lên như chó mặc dù bọn tuyển là lừa đảo , bao giờ topic kiểu vậy mà toàn thằng như bố mày đút buồi vào cút thì hẵng nói đến tương lai
 

atcm89

Yếu sinh lý
Đáng lý không muốn nói vì chủ đề này nhiều người chưa tìm hiểu kỹ về Phật Học hay hỏi ngây ngô vậy nên trả lời nhiều cũng thấy phiền. Nhưng mà hôm nay có hứng nên trả lời cho bạn 1 lần.
Muốn hiểu về Phật Học phải tìm hiểu về cuộc đời của Đức Thích Ca. Ông từng là thái tử, vua sợ con có duyên với tu hành do 1 vị thiền sư tiên đoán nên bỏ ông trong cung, sống cuộc sống chỉ có sướng mà không có khổ. Lúc nào cũng có người kề cận kế bên là người trẻ để ông không thấy cái khổ của già, người phát hiện bị bệnh phải cách ly không cho ông biết, chữa khi nào hết bệnh thì quay lại, giấu ông chuyện mẹ ruột đã chết, nói dối rằng hoàng hậu hiện tại là mẹ ruột ông. Nhưng sau này khi đã 30 tuổi ông trốn ra cung chơi thì phát hiện có người bệnh, người già, người chết, và người tu hành. Vào thôn làng mà vua cha chuyên giam những người bệnh tật chỉ vì muốn che mắt ông, nhìn thấy sự tự tại của nhà sư. Ông mới nhận ra rằng cái sung sướng của mình hiện tại không phải là vĩnh hằng, cuộc đời trước sau gì cũng trải qua sinh lão bệnh tử, thậm chí nỗi đau khi người thân mình mất đi cũng làm cho mình đau khổ. Vợ ông lúc đó trấn an ông rằng tình yêu có thể xóa nhòa những đau khổ đó. Ông cũng tin tưởng và tập trung vào hạnh phúc với người vợ đang mang thai. Nhưng sau đó ông lại nhìn thấy 1 cặp thiên nga con mái chết, con trống đau khổ quá mà tự sát theo. Ông lại thấy rằng kết thúc của sự luyến ái cũng là chia ly, cũng là sự đau khổ. Cái suy nghĩ thoát khổ cứ đeo bám ông mãi, cuối cùng ông quyết định trốn nhà để đi tìm chân lý.
Sau đó học nhiều vị chân sư, bản thân ông là một người cực kỳ thông minh nên ông học rất nhanh, vài tháng đã vượt thầy. Sau một thời gian ông đã có thể bước vào tầng thiền định cao nhất, nhưng ông nhận thấy ông chỉ thấy không còn khổ khi nhập định, khi xả thiền mọi thứ đau khổ của thế nhân lại ập đến với ông. Chính vì vậy ông lại quyết định ra đi học thêm những thứ khác, ông nghe nói có người từng giải thoát khi rèn luyện khổ hạnh. Nên đã học và trải qua 6 năm sống khổ hạnh cực khổ, nhịn ăn, nhịn uống, nhịn thở, thấy người thì trốn. Cuối cùng suýt bỏ mạng vì lối tu hành này, trong lúc cận kề cái chết có 1 cô bé đã cứu ông bằng 1 ly sữa dê. Điều đó làm ông sự tỉnh. Ông nghĩ rằng ông cần cơ thể này vì nó là con thuyền để vượt biển, là phương tiện để ông đi tìm chân lý, không thể hủy hoại nó được. Sau đó 1 thời gian chiêm nghiệm trong rừng, ông quyết định sẽ nhập định dưới 1 cái cây trong rừng, ông thề rằng nếu chưa tìm ra được chân lý giải thoát ông sẽ không ngồi dậy, cho đến chết mới thôi. Và trong qua trình đó ông lại tiếp tục trải qua các tầng thiền liên tục, cuối cùng sau 1 thời gian dài (dân gian truyền tụng là 49 ngày) ông đã hanh thông mọi thứ và trở thành Phật (Buddha) Toàn Giác. Phật là từ tiếng Phạn ý chỉ người đã hoàn toàn giác ngộ, không còn bị cái khổ của thế nhân chi phối nữa. Người ta gọi đó là cảnh giới Niết Bàn, thời hiện nay vẫn chưa có ai chứng đắc nên thực chất vẫn chưa rõ Niết Bàn nghĩa là gì. Nhưng có thể hiểu là đã có thể hiểu thấu triệt mọi thứ trên thế gian nên không còn khổ và tái sinh nữa.
Và bài học đầu tiên của ông khi thuyết Pháp là Tứ Diệu Đế và Bát Chánh Đạo. Tứ Diệu Đế là Khổ - Tập - Diệt - Đạo chỉ ra chân lý cuộc đời này là khổ, nguồn cơn của khổ do tâm Tham Lâm - Sân Hận - Si (mu muội) (gọi là tam độc của nhà Phật) mà ra, và chỉ ra cách để diệt khổ và con đường diệt khổ theo lý trung đạo (Bát Chánh Đạo). Con đường trung đạo có thể hiểu là không được định kiến (bám chấp) vào bất cứ thứ gì, như khúc gỗ trôi sông, trôi theo bên trái hay bên phải đều sẽ bị vướng mắc, nhưng trôi giữa dòng luôn hanh thông. Và nó được quy ước bằng Chánh Kiến - Chánh Tư Duy - Chánh Ngữ - Chánh Nghiệp - Chánh Tinh Tấn - Chánh Niệm - Chánh Định - Chánh Tuệ. Mọi người có thể tìm hiểu về Bát Chánh Đạo trong kinh sách nguyên thủy có nói đến. Vấn đề này khá rộng và sâu nên bản thân tôi cũng chưa hiểu hết về Bát Chánh Đạo nên chưa dám bàn luận sâu về nó. Và tu tập bắt đầu từ giữ Giới nghiêm cẩn mới đạt được Định và sinh ra Tuệ.
Cả cuộc đời sau này Đức Phật đều rao giảng về phần mở rộng xoay quanh Tứ Diệu Đế và Bát Chánh Đạo này. Nhưng mà sau khi ngài tịch diệt tất cả những gì ngài dạy bị nhuốm màu bởi đạo Bà La Môn, một đạo phổ biến của người Ấn lúc đó, nó cực đoan về phân chia giai cấp, cầu cúng, lễ lộc và bùa chú. Khi du nhập sang Trung Quốc bởi tổ Đạt Sư Lạt Ma, người mà trong truyện võ hiệp Kinh Dung có nhắc đến, câu "võ học trăm nhà xuất Thiếu Lâm" cũng ý chỉ ông tổ này vì ngoài việc truyền dạy Phật Học ông còn dạy thêm những bài tập cho tăng chúng cường thân kiện thể, thuận lợi cho việc hành thiền tu tập. Nhưng sau khi truyền dc 6 đời tổ bên TQ thì lại dừng không rõ ẩn ý gì. Và nó lại tiếp tục bị ô uế bởi những tập tục của người TQ lai tạp các đạo Nho Học, Đạo Giáo vào càng ngày hỗn độn. Đến nỗi Đường Huyền Trang (Đường Tăng mà các bạn xem Tây Du Ký lúc nhỏ) thấy không ổn nên quyết định lặn lội ngàn dặm xa xôi sang Ấn Độ để xin sao chép lại kinh sách mang về dịch lại. Rồi một thời gian sau Đạo Phật ở Ấn cũng bị ô nhiễm tiếp đến nỗi bên đó cũng có người qua TQ để sao chép lại kinh sách mang về Ấn lại. Nhưng Đạo Bà La Môn nó thâm căn cố đế vào dân tộc Ấn rồi mà nó lại có lợi cho kẻ có tiền có quyền nên Phật Học xem chúng sinh bình đẳng càng bị o ép cuối cùng suy tàn trên chính nơi mà nó đã sinh ra.
Và vẫn theo lối cũ lời dạy nguyên thủy sau vài trăm năm lại bị ô nhiễm bởi các hủ tục dân gian, các vị sau này còn tự chế vào thêm dựa trên tư duy cá nhân mình làm cho kinh điển càng ngày càng sai lệch. Chùa chiền lập nên ngoài làm điểm du lịch, thì kinh doanh là chủ yếu, người ta chỉ biết đến chùa xì xụp quỳ lạy cầu xin vô ích chứ đâu có biết học kinh điển, giáo lý để tự giải thoát lấy mình.
VN là nơi giao thoa của 2 trường phái Phật Học, 1 trường phái từ TQ truyền xuống gọi là Bắc Tông (Đại Thừa, Phát triển) và 2 trường phái từ Ấn truyền sang gọi là Nam Tông (hay tiểu thừa). Nam Tông còn có phần đi đúng với giáo lý của nhà Phật, còn Bắc Tông thì họ vin vào câu của Đức Phật "có 8400 pháp môn" nên họ vẽ ra đủ hướng để tu hành. Tịnh Độ Tông thì huyễn hoặc ra Phật Adida tạo ra thế giới Tây Phương Cực Lạc để dẫn độ người theo tịnh độ lên đó tiếp tục tu hành ( chả khác gì Thiên Chúa Giáo). Mật Tông thì bùa chú, cầu cúng,.... Thiền Tông thì chuyên về thiền định rồi đưa những thứ biện luận có có không không cực kỳ rối não vào.
Nên ai cũng như chủ tus sẽ thấy cực kỳ hoang mang về Phật Giáo ở VN cũng phải. Nhưng chỉ cần nhớ tới 1 điều kinh sách, chùa chiền kiểu gì mà không nhắc, không dạy, không khuyến khích tới các vấn đề Khổ, Vô Thường, Phi Ngã, Tứ Diệu Đế, Bát Chánh Đạo đều là thứ tào lao hết.
Muốn thực sự tu tập phải tuân thủ nghiêm cẩn Bát Chánh Đạo, giữ Giới tuyệt đối nhằm đạt được Định và có được Tuệ.
 

Sieunhanxxx

Tao là gay
Đáng lý không muốn nói vì chủ đề này nhiều người chưa tìm hiểu kỹ về Phật Học hay hỏi ngây ngô vậy nên trả lời nhiều cũng thấy phiền. Nhưng mà hôm nay có hứng nên trả lời cho bạn 1 lần.
Muốn hiểu về Phật Học phải tìm hiểu về cuộc đời của Đức Thích Ca. Ông từng là thái tử, vua sợ con có duyên với tu hành do 1 vị thiền sư tiên đoán nên bỏ ông trong cung, sống cuộc sống chỉ có sướng mà không có khổ. Lúc nào cũng có người kề cận kế bên là người trẻ để ông không thấy cái khổ của già, người phát hiện bị bệnh phải cách ly không cho ông biết, chữa khi nào hết bệnh thì quay lại, giấu ông chuyện mẹ ruột đã chết, nói dối rằng hoàng hậu hiện tại là mẹ ruột ông. Nhưng sau này khi đã 30 tuổi ông trốn ra cung chơi thì phát hiện có người bệnh, người già, người chết, và người tu hành. Vào thôn làng mà vua cha chuyên giam những người bệnh tật chỉ vì muốn che mắt ông, nhìn thấy sự tự tại của nhà sư. Ông mới nhận ra rằng cái sung sướng của mình hiện tại không phải là vĩnh hằng, cuộc đời trước sau gì cũng trải qua sinh lão bệnh tử, thậm chí nỗi đau khi người thân mình mất đi cũng làm cho mình đau khổ. Vợ ông lúc đó trấn an ông rằng tình yêu có thể xóa nhòa những đau khổ đó. Ông cũng tin tưởng và tập trung vào hạnh phúc với người vợ đang mang thai. Nhưng sau đó ông lại nhìn thấy 1 cặp thiên nga con mái chết, con trống đau khổ quá mà tự sát theo. Ông lại thấy rằng kết thúc của sự luyến ái cũng là chia ly, cũng là sự đau khổ. Cái suy nghĩ thoát khổ cứ đeo bám ông mãi, cuối cùng ông quyết định trốn nhà để đi tìm chân lý.
Sau đó học nhiều vị chân sư, bản thân ông là một người cực kỳ thông minh nên ông học rất nhanh, vài tháng đã vượt thầy. Sau một thời gian ông đã có thể bước vào tầng thiền định cao nhất, nhưng ông nhận thấy ông chỉ thấy không còn khổ khi nhập định, khi xả thiền mọi thứ đau khổ của thế nhân lại ập đến với ông. Chính vì vậy ông lại quyết định ra đi học thêm những thứ khác, ông nghe nói có người từng giải thoát khi rèn luyện khổ hạnh. Nên đã học và trải qua 6 năm sống khổ hạnh cực khổ, nhịn ăn, nhịn uống, nhịn thở, thấy người thì trốn. Cuối cùng suýt bỏ mạng vì lối tu hành này, trong lúc cận kề cái chết có 1 cô bé đã cứu ông bằng 1 ly sữa dê. Điều đó làm ông sự tỉnh. Ông nghĩ rằng ông cần cơ thể này vì nó là con thuyền để vượt biển, là phương tiện để ông đi tìm chân lý, không thể hủy hoại nó được. Sau đó 1 thời gian chiêm nghiệm trong rừng, ông quyết định sẽ nhập định dưới 1 cái cây trong rừng, ông thề rằng nếu chưa tìm ra được chân lý giải thoát ông sẽ không ngồi dậy, cho đến chết mới thôi. Và trong qua trình đó ông lại tiếp tục trải qua các tầng thiền liên tục, cuối cùng sau 1 thời gian dài (dân gian truyền tụng là 49 ngày) ông đã hanh thông mọi thứ và trở thành Phật (Buddha) Toàn Giác. Phật là từ tiếng Phạn ý chỉ người đã hoàn toàn giác ngộ, không còn bị cái khổ của thế nhân chi phối nữa. Người ta gọi đó là cảnh giới Niết Bàn, thời hiện nay vẫn chưa có ai chứng đắc nên thực chất vẫn chưa rõ Niết Bàn nghĩa là gì. Nhưng có thể hiểu là đã có thể hiểu thấu triệt mọi thứ trên thế gian nên không còn khổ và tái sinh nữa.
Và bài học đầu tiên của ông khi thuyết Pháp là Tứ Diệu Đế và Bát Chánh Đạo. Tứ Diệu Đế là Khổ - Tập - Diệt - Đạo chỉ ra chân lý cuộc đời này là khổ, nguồn cơn của khổ do tâm Tham Lâm - Sân Hận - Si (mu muội) (gọi là tam độc của nhà Phật) mà ra, và chỉ ra cách để diệt khổ và con đường diệt khổ theo lý trung đạo (Bát Chánh Đạo). Con đường trung đạo có thể hiểu là không được định kiến (bám chấp) vào bất cứ thứ gì, như khúc gỗ trôi sông, trôi theo bên trái hay bên phải đều sẽ bị vướng mắc, nhưng trôi giữa dòng luôn hanh thông. Và nó được quy ước bằng Chánh Kiến - Chánh Tư Duy - Chánh Ngữ - Chánh Nghiệp - Chánh Tinh Tấn - Chánh Niệm - Chánh Định - Chánh Tuệ. Mọi người có thể tìm hiểu về Bát Chánh Đạo trong kinh sách nguyên thủy có nói đến. Vấn đề này khá rộng và sâu nên bản thân tôi cũng chưa hiểu hết về Bát Chánh Đạo nên chưa dám bàn luận sâu về nó. Và tu tập bắt đầu từ giữ Giới nghiêm cẩn mới đạt được Định và sinh ra Tuệ.
Cả cuộc đời sau này Đức Phật đều rao giảng về phần mở rộng xoay quanh Tứ Diệu Đế và Bát Chánh Đạo này. Nhưng mà sau khi ngài tịch diệt tất cả những gì ngài dạy bị nhuốm màu bởi đạo Bà La Môn, một đạo phổ biến của người Ấn lúc đó, nó cực đoan về phân chia giai cấp, cầu cúng, lễ lộc và bùa chú. Khi du nhập sang Trung Quốc bởi tổ Đạt Sư Lạt Ma, người mà trong truyện võ hiệp Kinh Dung có nhắc đến, câu "võ học trăm nhà xuất Thiếu Lâm" cũng ý chỉ ông tổ này vì ngoài việc truyền dạy Phật Học ông còn dạy thêm những bài tập cho tăng chúng cường thân kiện thể, thuận lợi cho việc hành thiền tu tập. Nhưng sau khi truyền dc 6 đời tổ bên TQ thì lại dừng không rõ ẩn ý gì. Và nó lại tiếp tục bị ô uế bởi những tập tục của người TQ lai tạp các đạo Nho Học, Đạo Giáo vào càng ngày hỗn độn. Đến nỗi Đường Huyền Trang (Đường Tăng mà các bạn xem Tây Du Ký lúc nhỏ) thấy không ổn nên quyết định lặn lội ngàn dặm xa xôi sang Ấn Độ để xin sao chép lại kinh sách mang về dịch lại. Rồi một thời gian sau Đạo Phật ở Ấn cũng bị ô nhiễm tiếp đến nỗi bên đó cũng có người qua TQ để sao chép lại kinh sách mang về Ấn lại. Nhưng Đạo Bà La Môn nó thâm căn cố đế vào dân tộc Ấn rồi mà nó lại có lợi cho kẻ có tiền có quyền nên Phật Học xem chúng sinh bình đẳng càng bị o ép cuối cùng suy tàn trên chính nơi mà nó đã sinh ra.
Và vẫn theo lối cũ lời dạy nguyên thủy sau vài trăm năm lại bị ô nhiễm bởi các hủ tục dân gian, các vị sau này còn tự chế vào thêm dựa trên tư duy cá nhân mình làm cho kinh điển càng ngày càng sai lệch. Chùa chiền lập nên ngoài làm điểm du lịch, thì kinh doanh là chủ yếu, người ta chỉ biết đến chùa xì xụp quỳ lạy cầu xin vô ích chứ đâu có biết học kinh điển, giáo lý để tự giải thoát lấy mình.
VN là nơi giao thoa của 2 trường phái Phật Học, 1 trường phái từ TQ truyền xuống gọi là Bắc Tông (Đại Thừa, Phát triển) và 2 trường phái từ Ấn truyền sang gọi là Nam Tông (hay tiểu thừa). Nam Tông còn có phần đi đúng với giáo lý của nhà Phật, còn Bắc Tông thì họ vin vào câu của Đức Phật "có 8400 pháp môn" nên họ vẽ ra đủ hướng để tu hành. Tịnh Độ Tông thì huyễn hoặc ra Phật Adida tạo ra thế giới Tây Phương Cực Lạc để dẫn độ người theo tịnh độ lên đó tiếp tục tu hành ( chả khác gì Thiên Chúa Giáo). Mật Tông thì bùa chú, cầu cúng,.... Thiền Tông thì chuyên về thiền định rồi đưa những thứ biện luận có có không không cực kỳ rối não vào.
Nên ai cũng như chủ tus sẽ thấy cực kỳ hoang mang về Phật Giáo ở VN cũng phải. Nhưng chỉ cần nhớ tới 1 điều kinh sách, chùa chiền kiểu gì mà không nhắc, không dạy, không khuyến khích tới các vấn đề Khổ, Vô Thường, Phi Ngã, Tứ Diệu Đế, Bát Chánh Đạo đều là thứ tào lao hết.
Muốn thực sự tu tập phải tuân thủ nghiêm cẩn Bát Chánh Đạo, giữ Giới tuyệt đối nhằm đạt được Định và có được Tuệ.
Cứ thằng nào sinh trước chúng mày tầm 500 năm thì chúng nó phải quỳ lạy bất kì con người nao ở thời điểm hiện tại hết . Vì kiến thức trải nghiệm hay cái lòn gì chúng mày cũng hơn cái lũ đấy cả , lòn Giesu , lòn Ala , Lòn Phật , Lòn Chúa trời chúng mày cứ dí cái sextoy vào mặt là quỳ xuống vái lấy vái để hết , việc lòn gì chúng mày cứ u mê vái cái bọn thua mình về tất cả mọi mặt ?
 

volumedead

Yếu sinh lý
Cứ thằng nào sinh trước chúng mày tầm 500 năm thì chúng nó phải quỳ lạy bất kì con người nao ở thời điểm hiện tại hết . Vì kiến thức trải nghiệm hay cái lòn gì chúng mày cũng hơn cái lũ đấy cả , lòn Giesu , lòn Ala , Lòn Phật , Lòn Chúa trời chúng mày cứ dí cái sextoy vào mặt là quỳ xuống vái lấy vái để hết , việc lòn gì chúng mày cứ u mê vái cái bọn thua mình về tất cả mọi mặt ?
Thông não cho bọn ko não ko có tác dụng gì đâu. Tao chỉ thông não cho người nhà, ko dính vào mấy cái ngu muội, còn xã hội thì bọn nó càng ngu càng tốt, chứ toàn thằng khôn thì khó kiếm cơm lắm
 
Bên trên